Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp

25 người được tuyển chọn kỹ từ lực lượng biên phòng đang ngày đêm thay phiên nhau canh gác cho giấc ngủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa.

Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp - ảnh 1
2 ngày 19 và 20/10, khu vực an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Mũi Rồng những ngày này tấp nập người đến viếng. Bên đoàn hàng ngàn người đến viếng mộ Đại tướng là những người chiến sĩ mang “quân hàm xanh” đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh gác và hướng dẫn khách thập phương… Trong ảnh là những chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ tại khu vực an táng Đại tướng chiều 13/10.
Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp - ảnh 2
Trung tá Đoàn Bổng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 184 cho biết: "Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã điều động thêm 15 cán bộ, sĩ quan nằm trong quân số của Đồn Biên phòng 184 (Đồn Ròon), cùng với 10 người cán bộ, sĩ quan của đơn vị sở tại để thành lập một đội gồm 25 cán bộ, sĩ quan ngày đêm túc trực, canh gác tại khu an táng Đại tướng do trung úy Khắc Ngọc Tân Hào làm đội trưởng".
Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp - ảnh 3
Nhiệm vụ của họ là thay phiên nhau không chỉ canh gác cho giấc ngủ bình yên của Đại tướng vào ban đêm, mà ban ngày còn phải hướng dẫn, sắp xếp khách thập phương hội tụ về viếng.
Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp - ảnh 4
Thiếu tá Nguyễn Xuân Tưởng, một trong 25 người được điều động ra làm nhiệm vụ đợt này chia sẻ: “Được cử làm nhiệm vụ canh giữ khu vực mộ Đại tướng là một niềm vinh dự, sự hãnh diện của người lính chúng tôi. Bởi vì trước đây chúng tôi chỉ biết Người anh hùng vĩ đại của dân tộc qua thông tin đại chúng…”.
Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp - ảnh 5
Ngoài lực lượng biên phòng, Công an huyện Quảng Trạch còn cử 10 chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn trật tự nơi đây suốt cả ngày lẫn đêm. Thiếu úy Trần Văn Thắng tự hào: “Được Ban chỉ huy đơn vị cử ra trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu vực an nghỉ của Đại tướng là một niềm vinh dự, tôi hứa với lòng mình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đóng góp một phần bảo vệ giấc ngủ của Đại tướng…”.
Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp - ảnh 6
Đoàn nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình vào trước phần mộ của Đại tướng để thắp nén hương thơm kính viếng ngày 19/10.
Tiểu đội đặc biệt bảo vệ khu mộ Tướng Giáp - ảnh 7
Người đến viếng bước xuống 103 bậc đá hoa cương, tượng trưng cho tuổi của Đại tướng…

Nguồn: Thảo Nhi (Tri trức trực tuyến)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !