Thương vong lớn sau vụ đụng độ biên giới Ấn Độ - Pakistan

Vụ đụng độ biên giới hôm 13/11 trở thành một trong những trận xung đột đẫm máu nhất giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan trong năm nay.

{keywords}
Người dân địa phương Pakistan tập trung đánh giá mức độ thiệt hại sau vụ tấn công của quân đội Ấn Độ hôm 13/11. (Ảnh: AP)

Ít nhất 12 người thiệt mạng trong một vụ đụng độ giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan tại biên giới tranh chấp Kashmir. Theo truyền thông, vụ đụng độ hôm 13/11 là một trong những lần đối đầu đẫm máu nhất giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan trong năm nay.

RT đưa tin, theo giới chức Ấn Độ, 6 dân thường, 3 binh sĩ và 1 lính biên phòng đã thiệt mạng trong vụ nã pháo hạng nặng giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan trong ngày 13/11.

Trong khi đó, phía Pakistan báo có 4 dân thường đã thiệt mạng, nhưng không nhắc tới thương vong của quân đội Pakistan, bất chấp việc các quan chức Ấn Độ tuyên bố lực lượng an ninh Pakistan cũng dính thương vong.

Hiện cả hai bên đang bất đồng quan điểm về việc ai là thủ phạm khơi mào cuộc đụng độ trên.

Cảnh sát trưởng quận Poonch là ông Ramesh Kumar Angral cho hay, khoảng trưa ngày 13/11 (theo giờ địa phương), “Pakistan đã bắn pháo hạng nặng vào khu vực Sawjian khiến 7 người bị thương. Trong số những người bị thương có hai người gác cổng làm việc cho Lực lượng An ninh Biên giới (BSF) và 2 trẻ em”.

Tuy nhiên, thông tin trên lại trái ngược với phía Pakistan. Cụ thể, trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan cho hay đã triệu tập một quan chức ngoại giao Ấn Độ tới để yêu cầu trả lời câu hỏi về số lượng người thương vong và thiệt hại vật chất sau cuộc nã đạn pháo từ phía Ấn Độ.

“Những hành động vô nghĩa như vậy rõ ràng đã vi phạm Thỏa thuận ngừng bắn 2003, cũng như vi phạm tất cả các quy định về nhân đạo và hành động quân sự chuyên nghiệp”, tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Pakistan nhấn mạnh.

Còn theo ông Syed Shahid Qadri, một quan chức trong chính phủ Pakistan cáo buộc, “Ấn Độ thường tấn công vào các khu vực đông dân cư mà không hề thương tiếc”.

Một đoạn video chưa được kiểm chứng cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung nhằm thể hiện mức độ tàn phá từ vụ bắn pháo của quân đội Ấn Độ sang một ngôi làng ở Pakistan.

Còn nhiều quan chức Ấn Độ đã chia sẻ trên Twitter chỉ trích hành động khiêu khích từ Pakistan và bày tỏ sự ủng hộ đối với các lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Một quan chức của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho rằng, Pakistan tiến hành “vụ tấn công vô cớ” đồng thời đăng kèm đoạn video về cuộc tấn công đáp trả của quân đội Ấn Độ.

Thậm chí, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận, phía Ấn Độ đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công của Pakistan.

Ấn Độ và Pakistan chia quyền kiểm soát vùng biên giới tranh chấp Kashmir, nhưng trên thực tế hai bên vẫn đưa ra tuyên bố toàn bộ Kashmir thuộc lãnh thổ riêng của mỗi nước. Thậm chí, Ấn Độ - Pakistan đã rơi vào 2 cuộc chiến tại vùng Kashmir.

Một thỏa thuận ngừng bắn được hai nước thông qua hồi năm 2003 áp dụng tại khu vực dọc Đường Kiểm soát giữa Ấn Độ - Pakistan. Nhưng lệnh ngừng bắn vẫn thường xuyên bị vi phạm dẫn tới hậu quả là dân thường thương vong và quân đội hai nước không ít lần đối đầu căng thẳng.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !