Thương vong lớn sau vụ đụng độ biên giới Ấn Độ - Pakistan

Vụ đụng độ biên giới hôm 13/11 trở thành một trong những trận xung đột đẫm máu nhất giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan trong năm nay.

{keywords}
Người dân địa phương Pakistan tập trung đánh giá mức độ thiệt hại sau vụ tấn công của quân đội Ấn Độ hôm 13/11. (Ảnh: AP)

Ít nhất 12 người thiệt mạng trong một vụ đụng độ giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan tại biên giới tranh chấp Kashmir. Theo truyền thông, vụ đụng độ hôm 13/11 là một trong những lần đối đầu đẫm máu nhất giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan trong năm nay.

RT đưa tin, theo giới chức Ấn Độ, 6 dân thường, 3 binh sĩ và 1 lính biên phòng đã thiệt mạng trong vụ nã pháo hạng nặng giữa quân đội Ấn Độ - Pakistan trong ngày 13/11.

Trong khi đó, phía Pakistan báo có 4 dân thường đã thiệt mạng, nhưng không nhắc tới thương vong của quân đội Pakistan, bất chấp việc các quan chức Ấn Độ tuyên bố lực lượng an ninh Pakistan cũng dính thương vong.

Hiện cả hai bên đang bất đồng quan điểm về việc ai là thủ phạm khơi mào cuộc đụng độ trên.

Cảnh sát trưởng quận Poonch là ông Ramesh Kumar Angral cho hay, khoảng trưa ngày 13/11 (theo giờ địa phương), “Pakistan đã bắn pháo hạng nặng vào khu vực Sawjian khiến 7 người bị thương. Trong số những người bị thương có hai người gác cổng làm việc cho Lực lượng An ninh Biên giới (BSF) và 2 trẻ em”.

Tuy nhiên, thông tin trên lại trái ngược với phía Pakistan. Cụ thể, trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan cho hay đã triệu tập một quan chức ngoại giao Ấn Độ tới để yêu cầu trả lời câu hỏi về số lượng người thương vong và thiệt hại vật chất sau cuộc nã đạn pháo từ phía Ấn Độ.

“Những hành động vô nghĩa như vậy rõ ràng đã vi phạm Thỏa thuận ngừng bắn 2003, cũng như vi phạm tất cả các quy định về nhân đạo và hành động quân sự chuyên nghiệp”, tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Pakistan nhấn mạnh.

Còn theo ông Syed Shahid Qadri, một quan chức trong chính phủ Pakistan cáo buộc, “Ấn Độ thường tấn công vào các khu vực đông dân cư mà không hề thương tiếc”.

Một đoạn video chưa được kiểm chứng cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung nhằm thể hiện mức độ tàn phá từ vụ bắn pháo của quân đội Ấn Độ sang một ngôi làng ở Pakistan.

Còn nhiều quan chức Ấn Độ đã chia sẻ trên Twitter chỉ trích hành động khiêu khích từ Pakistan và bày tỏ sự ủng hộ đối với các lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Một quan chức của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho rằng, Pakistan tiến hành “vụ tấn công vô cớ” đồng thời đăng kèm đoạn video về cuộc tấn công đáp trả của quân đội Ấn Độ.

Thậm chí, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận, phía Ấn Độ đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công của Pakistan.

Ấn Độ và Pakistan chia quyền kiểm soát vùng biên giới tranh chấp Kashmir, nhưng trên thực tế hai bên vẫn đưa ra tuyên bố toàn bộ Kashmir thuộc lãnh thổ riêng của mỗi nước. Thậm chí, Ấn Độ - Pakistan đã rơi vào 2 cuộc chiến tại vùng Kashmir.

Một thỏa thuận ngừng bắn được hai nước thông qua hồi năm 2003 áp dụng tại khu vực dọc Đường Kiểm soát giữa Ấn Độ - Pakistan. Nhưng lệnh ngừng bắn vẫn thường xuyên bị vi phạm dẫn tới hậu quả là dân thường thương vong và quân đội hai nước không ít lần đối đầu căng thẳng.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !