Thú vị clip tài xế xe buýt phải 'nếm mùi' người đi đường bị xe to chèn ép

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều tài xế xe buýt ở nước khác cũng có hành vi lấn làn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Vì thế cách tốt nhất để họ thay đổi ý thức là để họ đứng vào vị trí của người đi đường bị xe buýt lấn làn!

Mới đây, một diễn đàn về kinh nghiệm giao thông trên mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip thú vị ghi lại khoảnh khắc người đàn ông đạp xe bị xe buýt đi sát vào. Nhìn chiếc xe đạp đứng yên tại chỗ và nét mặt hoảng sợ của người đàn ông, nhiều cư dân mạng đoán rằng đây là một bài kiểm tra tình huống giao thông giả định ở đâu đó.

Thực tế, đoạn clip trên được quay từ chương trình do một công ty xe buýt thực hiện cho các tài xế của mình để giáo dục về kỹ năng lái xe. Đây là bài học trực quan để các tài xế xe buýt tránh lỗi lấn làn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, trong đó có những người đi xe đạp, xe máy. 

Hiện tại, đoạn clip trên đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Nhiều người khen ngợi hãng xe buýt đã có biện pháp giáo dục tài xế rất hay, giúp cho họ nâng cao ý thức khi cầm vô lăng.

Một số người khác thậm chí còn đưa ra mong muốn biện pháp giáo dục này được áp dụng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Hình ảnh cắt ra từ clip

Dưới đây là một số bình luận nổi bật của cư dân mạng: 

-  Kể ra ở Việt Nam mà cho áp dụng bài này vào thi sát hạch ô tô thì tốt quá, thêm mấy ông chạy xe buýt trong thành phố nữa, đã giờ cao điểm kẹt xe cứng cứ bấm còi xe, chạy lấn làn còn ép xe máy.

- Cho mấy ông lái xe buýt ở Hà Nội vào đi, cho thử cả cảm giác tạt đầu nữa nhé! 

-  Độ thêm quả còi hơi nữa, khi nào tới gần bóp còi nữa thì quá đúng luôn. Clip này quá ý nghĩa, cũng là một nét văn hóa đáng cho các doanh nghiệp học hỏi.

- Mình một lần cũng bị tạt đầu xe, lấn làn. Thật sự các công ty xe khách nên để các tài xế trực tiếp bị như thế để họ hiểu được cảm giác bị xe khách lấn át trên đường.

- Thế mới hiểu cảm giác đi dưới lòng đường là như thế nào? 

Bạch Dương

Clip: MXH

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !