Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua Bỉ Phillippe

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ, sáng ngày 18/10/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi hội kiến với Nhà Vua Bỉ Phillippe.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua Bỉ Phillippe. Nguồn: TTXVN

Thủ tướng bày tỏ vinh hạnh gặp Nhà Vua nhân dịp thăm chính thức Vương quốc Bỉ và trân trọng những tình cảm của Nhà vua và Hoàng gia dành cho Việt Nam cũng như sự ủng hộ của Nhà Vua đối với quan hệ Việt Nam - Bỉ, mong muốn Nhà vua và Hoàng hậu thu xếp được thời gian thích hợp thăm Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo cho Nhà Vua kết quả hội đàm với Thủ tướng Charles Michel cũng như nội dung các cuộc trao đổi giữa Thủ tướng với các Lãnh đạo nghị viện và Lãnh đạo các vùng, cộng đồng Bỉ. Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam coi trọng quan hệ với Bỉ, quốc gia thành viên sáng lập và có vai trò quan trọng của EU, khẳng định Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bỉ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Nhà vua Philippe hoan nghênh chuyến thăm chính thúc Vương quốc Bỉ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đúng dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, bày tỏ tình cảm đặc biệt đối với nhân dân Việt Nam, nhắc lại ấn tượng sâu sắc về đất nước tươi đẹp, người dân hiếu khách trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên năm 1994 và nhiều lần dẫn đầu doanh nghiệp Bỉ thăm Việt Nam kết nối và đặt cơ sở nền móng hợp tác đại học giữa hai bên, triển khai nhiều dự án hỗ trợ người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xoá đói giảm nghèo và cải thiện đời sống và sinh hoạt cho người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà Vua Phillippe khẳng định luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam, quan tâm đến nỗ lực của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu và sẵn sàng hỗ trợ công nghệ và kinh nghiệm nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Nhà Vua Phillippe và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhất trí cho rằng quan hệ hai nước thời gian qua phát triển rất tích cực trên nhiều mặt, nhất là kinh tế - thương mại – đầu tư với gần 70 dự án thành công tại Việt Nam; thời gian tới hai bên cần tiếp tục và đẩy mạnh hợp tác một cách hiệu quả trên các lĩnh vực Bỉ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ xanh, năng lượng tái tạo, y tế, giáo dục đào tạo.

* Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch nhóm dân chủ thiên chúa giáo tại Thượng viện Bỉ Steven Vanackere. Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của Thượng viện Bỉ cũng như các Thượng nghị sĩ trong nhóm dân chủ thiên chúa giáo đối với quan hệ Việt Nam – Bỉ trong thời gian quan qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch nhóm dân chủ thiên chúa giáo đánh giá quan hệ Việt Nam – Bỉ đang trên đà phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực và nhất trí cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác, trong đó có duy trì và tăng cường trao đổi thông qua kênh nghị viện, giữa các Vùng và cộng đồng ở Bỉ với địa phương Việt Nam; bày tỏ mong muốn Nhóm dân chủ thiên chúa giáo nói riêng và Thượng viện Bỉ nói chung tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong các vấn đề song phương và đa phương như việc sớm ký và đưa vào thực thi EVFTA.

Chủ tịch nhóm dân chủ thiên chúa giáo tại Thượng viên Bỉ nhấn mạnh các đảng phái và lực lượng chính trị tại Bỉ đều coi trọng và ủng hộ việc phát triển quan hệ Việt Nam – Bỉ cũng như quan hệ Việt Nam – EU, mong muốn hợp tác Việt Nam – Bỉ phát triển sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo, hợp tác đại học, văn hóa, cảng biển, dịch vụ logistic, đầu tư phát triển bền vững …

Chủ tịch Steven Vanackere bày tỏ vui mừng trước việc Uỷ ban châu Âu ngày 17/10/2018 đã thông qua Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), cho đây sẽ là cú hích mạnh mẽ cho quan hệ kinh tế - thương mại và làm sâu sắc quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên, khẳng định Thượng viện Bỉ và cá nhân Chủ tịch ủng hộ EVFTA sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng được lợi ích của tất cả các bên.

Cho rằng nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Thủ tướng mong muốn nhận được hợp tác, hỗ trợ từ ông Steven Vanackere. Ông Steven Vanackere khẳng định, sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam để đạt kết quả tốt nhất. Là nước có vai trò, ảnh hưởng nhất định ở Liên minh châu Âu, tiếng nói của Bỉ có ý nghĩa quan trọng đối với việc ký kết EVFTA. "Dư địa phát triển quan hệ Việt Nam – Bỉ còn rất lớn, có thể thúc đẩy quan hệ này lên tầm cao mới", ông Steven Vanackere nói.

Thủ tướng cũng thông báo, trong chuyến thăm chính thức Bỉ, hai bên có nhiều văn kiện hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ. Đây là xu hướng rất tích cực. Chủ tịch các vùng lớn của Bỉ, các doanh nghiệp Bỉ đều mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam với tinh thần hai bên cùng có lợi.

T.M

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !