Thu gần 1 tỷ đồng mỗi ngày nhờ bán đồ ăn, trà sữa trên máy bay

Bán suất ăn trên máy bay cho các hãng hàng không, Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) thoát lỗ sau thời gian dài gặp khó khăn.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2022 của NCS vừa công bố, doanh thu cung cấp suất ăn của doanh nghiệp đạt 109 tỷ đồng, doanh thu cung cấp dịch vụ hơn 22 tỷ đồng. Tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 130 tỷ đồng.

Trong ngắn hạn, NCS có khoản thu từ một số hãng hàng không như Asiana Airlines, Nippon Airways, Japan Airlines, Emrates - EK, Korean Air, hàng không Đông Dương - VP,... 

Trong đó, khoản nợ khó đòi từ hàng không Đông Dương 1,2 tỷ đồng. Đây là khoản thu đã quá hạn 5 năm. NCS đánh giá không có khả năng thu hồi và trích lập dự phòng.

Luỹ kế năm 2022, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 413 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ cung cấp suất ăn hơn 339 tỷ đồng. Tính trung bình, mỗi ngày bán suất ăn máy bay thu về gần 1 tỷ đồng.

Doanh nghiệp bán trà sữa, đồ ăn trên máy bay. (Ảnh: NCS)

 Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 5,3 tỷ đồng trong năm 2022. Tuy nhiên, NCS vẫn đang gánh khoản lỗ lỹ kế, âm hơn 97 tỷ đồng.

Theo lý giải của doanh nghiệp, doanh thu và lợi nhuận ghi nhận tăng mạnh so với năm 2021 là nhờ thị trường hàng không Việt Nam phục hồi nhanh. Cùng với đó, công ty cũng đẩy mạnh bán các sản phẩm non-airlines và cắt giảm chi phí. Do đó, doanh thu và lợi nhuận của kỳ này tăng cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm  trước.

Trong hai năm 2020 và 2021 vừa qua, ảnh hưởng của đại dịch, doanh thu của NCS sụt giảm. NCS lỗ lần lượt 38,1 tỷ và 76,8 tỷ đồng. Tính từ đầu năm 2022, NCS ghi nhận lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm hơn 103 tỷ đồng.

Ảnh hưởng của đại dịch, ngành hàng không tê liệt. NCS phải chuyển hướng bán sản phẩm trà sữa, bánh trung thu, cơm văn phòng,...

Dự báo năm 2023, hàng không Việt Nam tăng trưởng tích cực. Qua những ngày u ám, lợi nhuận các doanh nghiệp liên quan tới ngành này hứa hẹn hồi phục hoàn toàn trong năm nay.

Duy Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.