Thời tiết 1- 6 độ C ngang tủ lạnh, huyện biên giới Nghệ An cho học sinh nghỉ học

Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, hàng chục trường ở các huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An) đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét, đảm bảo sức khỏe.

Sáng 11/1, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trước thời tiết giá lạnh trên địa bàn, nhiều trường đã phải cho học sinh nghỉ học để tránh rét, đảm bảo sức khỏe cho các em.

Cụ thể, sáng nay có 41 trường học trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới Việt – Lào ở các xã như: Na Ngoi, Nậm Càn, Mường Lống, Mường Ải, Keng Đu, Huồi Tụ, Bắc Lý… có nhiệt độ từ 1ºC đến 6ºC nên học sinh tất cả các cấp học ở vùng này được nghỉ học để tránh rét.

{keywords}
Hàng chục trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An) cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Tại huyện Tương Dương, ông Lô Thanh Nhất – Phó Chủ tịch UBND huyện này cho biết, trong sáng nay có 18/18 trường Mầm non, 5/19 trường Tiểu học ở các xã Yên Tĩnh, Yên Thắng, Lượng Minh, Lưu Kiền và Nhôn Mai cũng đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét. Các trường còn lại vẫn tiến hành học bình thường nhưng vào học muộn hơn.

Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương cũng đã chỉ đạo các trường thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giáo viên, đặc biệt là các trường bán trú, nội trú.

{keywords}
Các em học sinh ở xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn) đốt lửa, sưởi ấm trong giá rét.

Nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương… nhiều nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 10ºC. Trước thực tế này, Sở GD&ĐT Nghệ An đã kịp thời có văn bản gửi đến các Phòng GD&ĐT trực thuộc, các nhà trường để có phương án chống rét kịp thời.

Trong đó, đề nghị các trường chủ động che chắn các cửa sổ và các ô cửa có gió lùa vào để không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Đồng thời, không tổ chức các hoạt động ngoài trời như chào cờ, thể dục giữa giờ… khi nhiệt độ xuống thấp.

Đặc biệt, các trường sẽ chủ động cho học sinh THCS, THPT nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ; học sinh ở bậc tiểu học và mầm non nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ. Trước khi cho nghỉ phải kịp thời thông báo cho phụ huynh, học sinh.

Miền Bắc rét đậm, người tự quyết cho con nghỉ học, người tặc lưỡi “rét thế này ăn thua gì”

Miền Bắc rét đậm, người tự quyết cho con nghỉ học, người tặc lưỡi “rét thế này ăn thua gì”

Sáng sớm nay (08/01), đợt rét đậm ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Theo thông tin từ Trung tâm DBKTTV Trung ương, tại Hà Nội, trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất: 7-10 độ, nhiệt độ cao nhất: 10-13 độ.

Việt Hòa

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !