Thoái thác chăm mẹ chồng ốm nhưng tôi nào ngờ trước khi mất bà để lại thứ này cho mình

Tôi chẳng mấy khi ở nhà lúc mẹ chồng ốm đau nhưng trước khi mất bà vẫn đưa tôi một thứ khiến nước mắt tôi lưng tròng.

Năm 27 tuổi tôi và Định kết hôn, có thể nói hoàn cảnh hai gia đình khá chênh lệch và mẹ tôi không mấy “vừa mắt” với Định nhưng vì thấy anh là người hết lòng thương yêu nên tôi nhất định xin mẹ cho làm đám cưới.

Tôi ở thành phố còn gia đình chồng ở tỉnh lẻ lại là gia đình đông anh em. Không muốn con gái chịu khổ nên sau đám cưới mẹ tôi cho tiền và bảo chúng tôi mua một căn chung cư trả góp mà ở cho đỡ chật chội.

Khoảng 1-2 tháng chúng tôi mới về quê thăm mẹ chồng một lần. Bố Định mất sớm, mình mẹ anh ở vậy nuôi mấy anh em ăn học nên gia cảnh khó khăn, về nhà chồng cái gì cũng thiếu, bình nóng lạnh không có, điều hòa cũng không nên tôi càng ngày càng không thích về nhà chồng.

Hôn nhân của chúng tôi được 5 năm, khi con trai tôi 3 tuổi, thì mẹ chồng gặp cơn tai biến. Bà may mắn giữ lại được tính mạng nhưng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gần như không thể tự chăm sóc được bản thân.

Bà ốm liệt giường, nói năng cũng khó khăn nên chồng bàn với tôi đón mẹ lên ở cùng để tiện bề chăm sóc, chữa bệnh.

Đúng là mẹ chồng tôi hiền lành, cả đời chỉ biết chăm lo cho các con nên khi bà bị bệnh khiến tôi cũng thương xót. Thế nhưng việc đón bà lên ở cùng thì tôi có chút khó chịu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trước sự quyết liệt của chồng tôi cũng phải gật đầu. Tuy nhiên, đón mẹ lên tôi thuê ngay một cô giúp việc theo giờ lo chăm nom nhà cửa và cơm nước cho mẹ để tôi có thể tự do, thoải mái đi sớm về muộn.

Tôi cũng bỏ luôn thói quen sáng nấu ăn, trưa về nhà, chiều tranh thủ về sớm dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo như trước và giao hết cho giúp việc. Tôi nghĩ rằng từ khi cưới, mẹ chồng chẳng cho chúng tôi được thứ gì trong khi mẹ đẻ tôi thì nào cho tiền mua nhà, nào chăm sóc con trai giúp tôi... nên tôi không cần dốc lòng phục vụ mẹ chồng khi ốm yếu.

Tháng trước, bệnh của mẹ chồng đột ngột trở nặng, bà yếu đến mức nằm liệt một chỗ. Hôm ấy, khi chỉ có tôi ở nhà, bà gọi tôi lại và nói rằng xin lỗi vì bệnh tình của bà đã làm phiền đến cuộc sống riêng tư của chúng tôi. Bà bảo ngày tôi sinh con bà cũng muốn lên chăm sóc cháu đỡ đần vợ chồng tôi nhưng nhìn thấy sự khó chịu của tôi nên bà mới không lên.

Rồi bà nói cảm ơn vì tôi đã làm vợ của Định, hết lòng yêu thương, chăm sóc cho gia đình bà lại còn sinh cho bà một đứa cháu trai vô cùng đáng yêu. Sau đó bà bảo tôi lấy chiếc túi vải trong chiếc gối mà bà vẫn giữ khư khư lâu nay.

Bà mở chiếc túi vải, lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm và bảo rằng giao lại cho con dâu cả. Cầm cuốn sổ trên tay, tôi ngỡ ngàng khi thấy giá trị lên tới 700 triệu đồng.

Bà dặn tôi hãy lấy một ít trả bớt tiền nhà, còn lại thì lo cho các em và gia đình. Tôi không ngờ mẹ chồng lại có số tiền lớn đến thế và lắp bắp hỏi tại sao bà không giao cho chồng tôi hay các em chồng mà lại giao cho tôi.

Bà trả lời đứt quãng rằng bà coi tôi như con gái, thậm chí còn có trọng trách quan trọng là làm dâu cả trong nhà. Bà mong tôi sẽ quán xuyến việc nhà, yêu thương và bao dung với các em chồng sau khi bà nhắm mắt xuôi tay.

Tôi chẳng ngờ đó lại chính là di chúc của mẹ chồng vì hôm sau bà mất. Thực sự tôi rất áy náy vì những những ngày cuối đời của mẹ mà tôi không chăm sóc tận tình, chu đáo, phụ tấm lòng yêu thương của bà dành cho tôi.

Với số tiền bà đưa, tôi nhất định sẽ làm lo thật tốt cho các em như điều bà mong đợi.

Mẹ chồng tương lai nổi tiếng khó tính, sau lễ ra mắt lập tức gọi điện cầu xin một chuyện khiến tôi rối bời

Mẹ chồng tương lai nổi tiếng khó tính, sau lễ ra mắt lập tức gọi điện cầu xin một chuyện khiến tôi rối bời

Bản thân tôi quả thực rất bất ngờ trước những suy nghĩ thâm sâu của mẹ bạn trai.

(Bạn đọc giấu tên)

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !