Thịt gà bị nghi ôi thiu vào bếp ăn trường học: Đơn vị cung cấp thực phẩm nói gì?

Giải thích về lô "thịt gà để đông lạnh lâu có mùi ôi thiu nồng nặc" giao cho trường tiểu học Chu Văn An ngày 3/4, giám đốc công ty cung cấp nói "có thể do hai túi hàng xếp chồng lên nhau trong quá trình bảo quản và vận chuyển, nhiệt độ phần tiếp xúc không đủ lạnh nên gây ra mùi lạ"!?

Phiếu nhận xét đánh giá chất lượng thực phẩm ngày 3/4 lập tại trường Chu Văn An ghi rõ thịt gà do công ty An Việt cung cấp vào trường tiểu học Chu Văn An là "Thịt gà để đông lạnh lâu có mùi ôi thiu nồng nặc, khối lượng 35 kg"

Lùm xùm về vụ 35kg thịt gà có mùi ôi thiu được đơn vị cung cấp là công ty An Việt chuyển vào Trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) để chế biến cho học sinh ăn bán trú bị phụ huynh phát hiện khiến nhiều người hoang mang, bức xúc.

Theo biên bản (phiếu nhận xét đánh giá chất lượng hàng hóa) lập tại thời điểm công ty An Việt cung cấp thực phẩm vào Trường tiểu học Chu Văn An, do đại diện các bên gồm nhà trường, phụ huynh học sinh, bên giao hàng do Công ty An Việt đưa đến, ký nhận, ghi rõ thực phẩm do công ty An Việt giao cho trường tiểu học Chu Văn An là "thịt gà để đông lạnh lâu có mùi ôi thiu nồng nặc", đánh dấu "Chưa đạt".

Phụ huynh và nhà trường đã yêu cầu công ty An Việt đổi thực phẩm khác đảm bảo chất lượng mới đồng ý nhập hàng.

Dù thế, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Giám đốc công ty Halofoods, đơn cị được cho là cung cấp thịt gà cho công ty An Việt, khẳng định, thịt gà giao cho bếp ăn nhà trường sáng 3/4 là hàng sản xuất trong ngày (ca sản xuất từ 12h-2h sáng 3/4). Các lô hàng này đều là hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng do công ty Việt Nam cung cấp(!?).

Ông này nói toàn bộ quá trình sản xuất đều được sự giám sát chặt chẽ của cán bộ thú y tại lò mổ tập trung của thành phố (Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội).

Nguyên nhân của "mùi lạ" trong thịt gà có thể do hai túi hàng xếp chồng lên nhau trong quá trình bảo quản và vận chuyển, nhiệt độ phần tiếp xúc không đủ lạnh nên gây ra "mùi lạ"(!?)

Theo đại diện Phòng Y tế quận Hoàng Mai (Hà Nội) thì hồ sơ pháp lý của Công ty An Việt đầy đủ và đảm bảo chất lượng cũng như tiêu chuẩn nên UBND quận đã đồng ý đưa vào danh sách các công ty được phép cung cấp thực phẩm cho trường học trên địa bàn quận.

Trước đó, anh  H.N.M - đại diện ban phụ huynh của trường Tiểu học Chu Văn An cho hay: “Để đảm bảo nguồn thực phẩm trong bếp ăn bán trú của các con, từ 20.3 ban phụ huynh nhà trường sẽ thay nhau kiểm tra thực phẩm được đưa vào trường từ sáng sớm.

Ngày 3.4 vừa qua, khi công ty giao thực phẩm đến thì ban đại diện phụ huynh phát hiện lượng lớn thịt gà đông lạnh có mùi ôi thiu. Cụ thể là 35kg, ngay lập tức chúng tôi đã yêu cầu lập biên bản và đổi thịt khác cho các con".

Được biết, công ty cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn an là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt có địa địa chỉ tại số nhà 5, ngõ 58/3/22 đường Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện theo pháp luật là ông Đào Ngọc Nam.

Hoàng Thanh
Từ khóa: Tiểu học Chu Văn An quận Hoàng Mai công ty Halofoods công ty An Việt thực phẩm bẩn

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

Đang cập nhật dữ liệu !