Những câu nói truyền cảm hứng của các tỷ phú thế giới

Forbes mới đây đã tổng hợp một số câu nói thú vị từ các tỷ phú và doanh nhân thế giới trong thời gian năm 2021.

Những câu nói “để đời” của các tỷ phú hàng đầu thế giới luôn là kim chỉ nam và là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu người trên con đường tìm đến thành công của chính mình.

Thương trường như chiến trường, ai cũng muốn làm giàu nhưng không phải ai cũng có đủ bản lĩnh và tầm nhìn để có thể gây dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc. Và bằng trải nghiệm của bản thân “những người giàu” trên thế giới đã có những chia sẻ vô cùng sâu sắc về kinh nghiệm thương trường của mình. Nếu muốn làm giàu bạn nhất định phải học hỏi những điều này!

{keywords}
Bill Gates là doanh nhân người Mỹ, người đồng sáng lập công ty phần mềm máy tính nổi tiếng thế giới Microsoft.

Bill Gates: “Đó là năm bất thường và khó khăn nhất trong cuộc đời tôi”

“Đó là năm bất thường và khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi nghi ngờ rằng nhiều người đọc điều này có thể nói như vậy. Có một khoảng thời gian ngắn tương đối bình thường vào năm 2020 trước khi Covid-19 đảo lộn mọi thứ. Vào năm 2021, đại dịch đã ‘thống trị’ cuộc sống của chúng ta ngay từ những ngày đầu năm. Tất cả chúng ta đều phải thích nghi với điều bình thường mới, mặc dù mọi người trông có vẻ thích ứng khác nhau. Đối với tôi, kết quả là một năm dành hầu hết cho internet. Đó là một trải nghiệm kỳ lạ và khó hiểu. Thế giới cá nhân của tôi dường như chưa bao giờ nhỏ hơn trong 12 tháng qua”, Bill Gates nói về năm 2021.

“Trong vòng 2 hoặc 3 năm tới, tôi dự đoán rằng hầu hết các cuộc gặp gỡ ảo sẽ rời khỏi lưới hình ảnh máy ảnh 2D và chuyển sang một không gian 3D với các hình đại diện kỹ thuật số”, tỷ phú Bill Gates nói về tương lai.

“Tôi được nhiều người biết đến và tận hưởng lợi thế này. Điều này cho phép bạn gặp gỡ những người thú vị, chia sẻ quan điểm của bạn, thu hút sự chú ý đến những vấn đề quan trọng. Vì vậy, có một số lợi ích cho điều này. Nhưng khi tôi ra ngoài với lũ trẻ, sự nổi tiếng trở thành một bất lợi, bởi vì việc duy trì sự riêng tư sẽ khó hơn nhiều. Nhưng nhìn chung, thành công của tôi đã cho phép tôi làm được nhiều việc hơn, xây dựng quan hệ đối tác, gặp gỡ đúng người”, nhà đồng sáng lập Microsoft nói về sự nổi tiếng trong cuốn sách “Nghệ thuật lãnh đạo” của David M Rubenstein.

{keywords}

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta (Facebook)

Mark Zuckerberg: “Tôi có thể ngồi như một bức ảnh ba chiều trên chiếc ghế của bạn”

“Những gì trong thực tế ảo và thực tế tăng cường có thể làm, và những gì mà Metaverse (một giả thuyết cải tiến của internet trong đó nó hỗ trợ môi trường ảo 3 chiều bền vững thông qua máy tính cá nhân) nói chung sẽ giúp mọi người trải nghiệm, chúng là cảm giác hiện diện, điều mà tôi nghĩ là tự nhiên hơn nhiều theo cách chúng ta được thiết kế để tương tác. Và tôi nghĩ rằng sẽ thuận tiện hơn. Trong tương lai, thay vì chỉ làm điều đó trên điện thoại, bạn có thể ngồi như một bức ảnh ba chiều trên ghế hoặc tôi có thể ngồi như một bức ảnh ba chiều trên chiếc ghế của bạn và thực sự sẽ có vẻ như chúng ta đang ở cùng một nơi, ngay cả khi chúng ta đang ở những nơi khác nhau hoặc cách nhau hàng trăm dặm.

Tôi đã nghĩ về điều này từ khi còn học trung học và mới bắt đầu viết mã. Tôi nhớ khi tôi học trong lớp toán, tôi có một cuốn sổ ghi chú và chỉ ngồi đó và viết mã, ý tưởng cho những thứ tôi muốn viết khi tôi đi học về ngày hôm đó. Và một số trong số đó tôi đã có thể làm được, nhưng một trong những điều tôi thực sự muốn tạo ra về cơ bản là cảm giác về một mạng internet hiện thân, nơi bạn có thể ở trong môi trường, dịch chuyển đến những nơi khác nhau và ở bên bạn bè”, Mark Zuckerberg nói.

{keywords}

Elon Musk, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, nhà sáng lập của hãng hàng không vũ trụ SpaceX.

Elon Musk: “Nếu bạn cần những lời động viên, đừng bắt đầu khởi nghiệp”

“Tôi nghĩ nếu chúng ta ngừng sản xuất CO2 ngày hôm nay, chúng ta sẽ không thể vượt qua nếu không đóng cửa hoàn toàn nền văn minh và nạn đói hàng loạt cùng đủ thứ khủng khiếp. Nhưng nếu bạn giữ lượng khí thải CO2  ở 400-500 ppm, đối với tôi, dường như sẽ không có thảm họa nào xảy ra.

Theo tôi, đối với những người cho rằng khả năng gây ra hậu quả thảm khốc do phát thải CO2 vào khí quyển là thấp, ví dụ như đối với Đại dương Thế giới ở dạng 99,9% thì lập luận 0,1% phải là thuyết phục! Xác suất xảy ra thảm họa dù chỉ 1/10% cũng là một rủi ro rất lớn, bởi vì chúng ta có một hành tinh”, Elon Musk nói về lượng khí thải carbon.

“Mọi người hỏi tôi: Bạn có lời động viên nào dành cho những doanh nhân muốn khởi nghiệp? Câu trả lời của tôi là: Nếu bạn cần những lời động viên, đừng bắt đầu khởi nghiệp. Bạn biết đấy, Bill, bạn của tôi ở giai đoạn khởi nghiệp đã so sánh nó với việc ăn thủy tinh và nhìn chằm chằm vào vực thẳm trong một thời gian dài”, tỷ phú Tesla nói về những lời động viên.

{keywords}

Jeff Bezos, người sáng lập công ty công nghệ đa quốc gia Amazon.

Jeff Bezos: “Đừng để ai nói cho bạn biết bạn là ai”

“Hãy lắng nghe và cởi mở, nhưng đừng để bất kỳ ai nói cho bạn biết bạn là ai. Đây chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện cho chúng ta biết về tất cả những thất bại có thể xảy ra. Ngày nay, Amazon là một trong những công ty thành công nhất trên thế giới và đã cách mạng hóa hai ngành công nghiệp rất khác nhau”, Jeff Bezos nói về một trong những ấn phẩm đầu tiên về Amazon.

“Tôi chưa bao giờ khao khát trở thành người giàu nhất thế giới, tuy nhiên là người giàu thứ hai trên thế giới cũng không tệ. Tôi sở hữu 16% cổ phần của Amazon. Công ty trị giá khoảng 1 nghìn tỉ USD. Điều này có nghĩa là chúng tôi đã kiếm được 840 tỉ USD cho những người khác. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào khả năng của chủ nghĩa tư bản kinh doanh và thị trường tự do trong việc giải quyết nhiều vấn đề của thế giới. Tất nhiên không phải tất cả, mà là rất nhiều”, người sáng lập Amazon chia sẻ về mong muốn trở thành người giàu nhất thế giới.

{keywords}

Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn Alibaba.

Jack Ma: “Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng”

“Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng. Tương lai của bạn được quyết định bởi sức mạnh của những tham vọng của bạn. Tham vọng là phẩm chất của một người có thể giúp thực hiện những ước mơ ngông cuồng nhất”, Jack Ma cho biết về tham vọng.

“Hôm nay ngẫm lại, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ tuyệt vời, đêm nghĩ nghìn đường, sáng dậy cũng đi theo con đường đó. Buổi tối tôi tự nhủ mình sẽ đi con đường mới, nhưng sáng nào tôi cũng quay về con đường cũ. Nếu bạn không hành động và cho ước mơ có cơ hội thành hiện thực thì bản thân bạn sẽ không bao giờ có cơ hội”, người sáng lập Alibaba nói.

{keywords}

Warren Buffett, doanh nhân, nhà đầu tư, Chủ tịch Hội đồng quản trị Berkshire Hathaway.

Warren Buffett: “Hãy tìm kiếm một công việc khiến bạn trở nên nổi bật”

“Nhà tiên tri xứ Omaha” nói về ký ức của bản thân: “Trên thực tế, tôi muốn trở thành người già nhất từng sống trên trái đất. Tôi thích dạy học. Tôi là một giáo viên giỏi và có nhiều học sinh đến với tôi hàng năm. Tôi thích nó. Và đó là nội dung của báo cáo hàng năm - đó là một cách học hỏi”.

“Thường thì họ lên kế hoạch cắt tóc cho cả tuần. Tôi làm những gì tôi yêu thích mỗi ngày với những người tôi yêu. Không còn gì tuyệt hơn”, Warren Buffett nói về đồng nghiệp và động lực.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

The Sunday Times đưa tin, người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã đầu tư 3 tỉ USD vào một công ty khởi nghiệp chống lão hóa có tên Altos Labs.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !