Có 200 triệu, tôi có nên vay vốn ngân hàng mở cửa hàng tạp hóa nhỏ ở chung cư không?

Có 200 triệu đồng, tôi muốn mở 1 cửa hàng tạp hóa nho nhỏ ngay dưới sảnh tòa nhà chung cư nơi tôi ở nhưng nhiều người nói số tiền trên không đủ để đầu tư. Tôi có nên vay vốn ngân hàng để mở cửa hàng tạp hóa không?

{keywords}
Có 200 triệu, tôi có nên vay vốn ngân hàng mở cửa hàng tạp hóa nhỏ ở chung cư không?

Vợ chồng tôi sinh sống ở 1 tòa chung cư gần trung tâm thành phố. Từ ngày tôi sinh con thứ 2, chồng tôi bảo tôi ở nhà chăm con để chồng tôi chuyên tâm đi làm kiếm tiền. Tuy nhiên hiện giờ, tôi đã cho cả 2 đứa đi học nên thời gian khá rảnh rỗi, muốn tìm 1 công việc nào đó có thể chủ động về mặt thời gian để có thời gian chăm sóc cũng như đưa đón con đi học.

Tham khảo một số ý kiến của bạn bè và người thân, nhiều người khuyên tôi nên mở cửa hàng tạp hóa kinh doanh theo mô hình  cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mini. Làm cái này thì có thời gian chủ động chăm lo con cái và gia đình, hơn nữa đây cũng là mô hình kinh doanh có hiệu quả hiện nay không chỉ nhiều bà mẹ bỉm sữa mà nhiều gia đình thích kinh doanh tự do đều lựa chọn.

Tôi cũng quan sát rất kỹ khu chung cư nơi tôi ở. Hiện chỉ có 1 siêu thị vừa cách tòa nhà tôi ở 500m, xung quanh tòa nhà cũng chỉ có duy nhất 1 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động. Và cách tòa nhà tôi ở cũng có 1 khu chợ dân sinh nhỏ, trong đó cũng có 3-4 cửa hàng tạp hóa đang hoạt động. Tuy nhiên, mấy cửa hàng tạp hóa đó hàng hóa khá lèo tèo.

Ngoài ra, tôi cũng tham khảo giá thuê cửa hàng dưới sảnh chung cư, với diện tích từ 30-40m2 có giá khoảng từ 15-20 triệu/tháng.

Nhưng vấn đề tôi băn khoăn nhất đó là tiền vốn đầu tư cho cửa hàng tạp hóa bao nhiêu mới đủ. Bởi tôi biết, ngoài tiền thuê mặt bằng, nguồn vốn “ngốn” nhiều nhất vẫn là tiền đầu tư mua sắm ban đầu cho cửa hàng gồm: Trang thiết bị như giá kệ, máy tính, phần mềm bán hàng, máy POS, hệ thống chiếu sáng, camera, tủ đông, v.v..

Kế đó là tiền vốn đầu tư nguồn hàng. Tôi tìm hiểu được biết vốn để nguồn vốn đầu tư nguồn hàng cho cửa hàng khá lớn, ít thì vài trăm triệu, nhiều lên tới cả tỷ đồng. Chưa tính tới việc thuê 1 vài nhân viên, tiền khai trương cửa hàng…

Như vậy với tầm vốn 200 triệu đồng tôi e sẽ không đủ để mở 1 cửa hàng tạp hóa được. Tuy nhiên, nhiều người khuyên tôi có thể vay mượn thêm để đầu tư, sau đó kinh doanh có lãi rồi thì sẽ trả dần sau.

Vậy các anh chị có kinh nghiệm cho tôi xin lời khuyên, ngoài 200 triệu đồng tôi đang có, có nên ‘liều’ vay tiền ngân hàng để mở cửa hàng tạp hóa kinh doanh hay không?

Như Vũ

Có khoảng 1 tỷ đồng, tôi muốn mở tiệm kinh doanh vàng có được không?

Có khoảng 1 tỷ đồng, tôi muốn mở tiệm kinh doanh vàng có được không?

Tôi là thợ chế tác vàng bạc, có mặt bằng ngay chợ, lại ở trung tâm xã, tôi muốn mở tiệm vàng nho nhỏ ở quê để túc tắc kinh doanh. Nhưng với số tiền 1 tỷ đồng liệu có đủ vốn để mở không?

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.