Có khoảng 1 tỷ đồng, tôi muốn mở tiệm kinh doanh vàng có được không?

Tôi là thợ chế tác vàng bạc, có mặt bằng ngay chợ, lại ở trung tâm xã, tôi muốn mở tiệm vàng nho nhỏ ở quê để túc tắc kinh doanh. Nhưng với số tiền 1 tỷ đồng liệu có đủ vốn để mở không?

mở tiệm vàng cần bao nhiêu vốn
Vốn để mở tiệm kinh doanh vàng bao nhiêu mới đủ?

Học xong cấp 3, tôi không thi đại học mà theo anh họ sang Lào học nghề chế tác vàng bạc. Sau 5 năm vừa học vừa làm, tôi có chút ít kinh nghiệm trong nghề và cũng đã gom góp được ít vốn để dành với ý định mở cửa tiệm ở quê tự kinh doanh.

Năm nay, sau khi về quê ăn Tết, lại gặp dịch bệnh nên tôi không thể đi làm lại được. Bạn bè tôi khuyên nên ở nhà mở tiệm tự kinh doanh. Nhưng vốn ít nên tôi cứ phân vân không biết có nên mở tiệm tự kinh doanh hay không.

Nhà tôi ngay sát chợ, lại ở trung tâm xã nên không lo khoản mặt bằng kinh doanh. Quê tôi thì mặt bằng thu nhập của người dân cũng rất khấm khá. Quan trọng là tôi lại có kinh nghiệm chế tác nên có thể túc tắc làm mà không phải thuê thợ.

Tuy nhiên tôi khá lăn tăn, vì ngoài vấn đề vốn, tôi lại không có 1 chút nào về kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này. Trước đây tôi đi làm thuê, đa số là làm theo yêu cầu của ông chủ hoặc khách hàng, lúc rảnh rỗi thì tôi tự thiết kế theo ý thích của mình và được nhiều người khen là tôi khéo tay, có duyên với nghề này, nhưng tôi không tiếp xúc với hoạt động kinh doanh nên không nắm bắt được việc kinh doanh trong lĩnh vực này như thế nào.

Sau khi tham khảo một số người đi trước, họ nói rằng tôi có 2 lợi thế, đó là tôi có thể tự chế tác thiết kế mẫu mã không phải thuê thợ và có sẵn mặt bằng kinh doanh không phải mất tiền thuê. Hai khoản này đỡ cho tôi mỗi tháng được mấy chục triệu.

Tuy nhiên, điều quan trọng là nếu mở cửa hàng thì việc điều hành kinh doanh như thế nào? Nếu tôi không có kinh nghiệm kinh doanh thì sẽ khá đau đầu. Bởi đã kinh doanh là phải tính đến yếu tố cạnh tranh. Nhu cầu và tâm lý của người tiêu dùng hiện nay đó là mua những nơi quen, uy tín, có thương hiệu, do đó với một cửa hàng mới mở thì những yếu tố này khó có thể cạnh tranh được với các cửa hàng lớn trên phố thị.

Vậy nên trước khi mở tiệm cần cân nhắc đến những vấn đề về vốn, nguồn hàng, cách thức kinh doanh… Phải có vốn lớn để nhập hàng và mặt hàng cả vàng ta và vàng tây phải phong phú, đa dạng như nhẫn, hoa tao, kiềng, vòng, dây chuyền…

Nhiều người khuyên tôi, mới bắt đầu kinh doanh, nếu vốn không có nhiều thì nên kinh doanh nhỏ trước, nhập hàng với số lượng vừa phải. Tùy theo số vốn có để phân chia nguồn hàng đa dạng và theo nhu cầu, thị hiếu của người dân. Chỗ nhà cung cấp nguồn hàng thì có thể thỏa thuận với họ cho trả sau 1 phần để dễ quay vòng nguồn vốn.

Ngoài ra cũng phải tính đến chi phí lắp đặt các dụng cụ cho cửa hàng như lắp camera để đảm bảo an toàn, máy móc và đồ dùng kiểm tra vàng và trang sức. Nhất là tủ đựng trang sức với hệ thống biển hiệu, đèn điện…

Như vậy tính sơ sơ thì vốn bỏ ra phải từ 700 triệu đến khoảng 1 tỷ đồng, liệu mức này đã đủ vốn để có thể mở tiệm vàng kinh doanh hay không?.

Doanh thu từ bán hàng online 50 triệu đồng mỗi tháng có phải đóng thuế không?

Doanh thu từ bán hàng online 50 triệu đồng mỗi tháng có phải đóng thuế không?

Bán hàng online qua mạng xã hội như facebook, zalo cho mức thu nhập khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng thì có phải đóng thuế không? Cách tính thuế thu nhập cá nhân từ bán hàng online như thế nào?

 Ngọc Linh (Hưng Yên)

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.