Sẵn 2 tỷ đồng, vợ chồng tôi có nên đầu tư bất động sản ven đô?

Vợ chồng tôi có 2 tỷ đồng tiền nhàn rỗi đang gửi ngân hàng, chúng tôi đang muốn dùng số tiền này để đầu tư bất động sản vùng ven Hà Nội. Kênh đầu tư này liệu có ổn không?

Sau những lần đi du lịch, nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng ven đô, vợ chồng tôi nảy sinh ý định đầu tư một căn nhà nghỉ dưỡng ở vùng ven Hà Nội để có thể vừa kinh doanh, vừa có căn nhà để có thể sử dụng nghỉ ngơi những lúc cần.

Với 2 tỷ đồng sẵn có, vợ chồng tôi có nên đầu tư vào bất động sản ven đô lúc này? Và nếu đầu tư thì sẽ đầu tư như thế nào để vừa an toàn, vừa sinh lời?

{keywords}

Với 2 tỷ đồng có nhiều lựa chọn đầu tư những căn biệt thự ven đô để vừa sử dụng, vừa cho thuê. (Ảnh minh họa)

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển nghỉ dưỡng ngoại ô cho biết: Tại Hà Nội, khu vực ven đô hiện nay được người dân mặc định là khu vực có khoảng cách với quận nội thành từ 20 - 60km. Nhìn chung, những khu vực như vậy luôn có tiềm năng tăng trưởng tốt do ảnh hưởng của việc trung tâm thành phố đang ngày càng mở rộng, giao thông kết nối cải thiện và đặc biệt có một số khu vực đang được đầu tư mạnh để trở thành những vùng phát triển trọng điểm trong các lĩnh vực đặc thù. 

Tại các vùng này, nhà đầu tư không phải đầu tư nhà ở mà chủ yếu đầu tư chờ tăng giá.

Ông Trung cho rằng, thường có 2 kiểu đầu tư phổ biến. Thứ nhất, đầu cơ đất nền chờ tăng giá. Với loại hình này, khoản đầu tư nhỏ, thường trên dưới 1 tỷ đồng và không đầu tư nhà, nên kỳ vọng tỷ suất tăng giá tốt. Dạng đầu tư này tập trung ở các trung tâm đô thị đang được quy hoạch như Hòa Lạc, Xuân Mai, Đông Anh. 

Thứ hai, đầu tư nhà nghỉ dưỡng. Đây là loại hình đang được ưa chuộng do vừa có thể sử dụng, vừa có thể cho thuê có thu nhập. Theo đó, hiệu suất thu nhập cho thuê cũng khá khi tại khu vực ngoại ô hiện nay thu nhập có thể khoảng 4-10%/năm/tổng đầu tư, tùy từng sản phẩm.

Vậy với việc có 2 tỷ đồng thì nhà đầu tư có thể làm được những gì? Ông Trung đánh giá, đây là khoảng tiền tạm ổn và có một số lựa chọn. 

Nếu nhà đầu tư đầu tư theo kiểu thứ nhất là đầu cơ đất nền chờ tăng giá thì cần lưu ý về vị trí đầu cơ. Đặc biệt nên cân nhắc tránh các loại hình phân lô bán nền trong khu dân cư. Bởi trong một vùng đô thị đang phát triển thì tương lai những khu như vậy nguy cơ sẽ trở thành ngõ ổ chuột của thành phố hiện đại. Đó không phải là sản phẩm bền vững. 

Nếu nhà đầu tư đầu tư theo kiểu thứ hai, đầu tư nhà nghỉ dưỡng thì có thể lựa chọn sản phẩm trong một số dự án hiện nay, mức giá dao động động 2-3 tỷ đồng.

“Có chính sách ủy thác, thậm chí trả trước một vài năm tiền thuê để giảm mức đầu tư. 2 tỷ đồng thường sẽ có căn biệt thự 1-2 phòng ngủ đã hoàn thiện nội thất và có giá thuê lại trên 10 triệu đồng/tháng và chủ nhà vẫn có những ngày nghỉ miễn phí”, ông Trung nói.

Vì vậy, ông Trung cho rằng, tùy “khẩu vị” nhà đầu tư, 2 tỷ đồng tại khu vực ven đô có khá nhiều lựa chọn. Và đây vẫn đang là mảng thị trường có khả năng tăng trưởng tốt, đầu tư dài hạn cũng rất ổn khi còn nhiều dư địa để phát triển.

Thảo Nguyên

Chục năm kinh doanh BĐS tự do, tôi đã 'tậu' đất, xây nhà, có tài khoản tiền tỷ

Chục năm kinh doanh BĐS tự do, tôi đã 'tậu' đất, xây nhà, có tài khoản tiền tỷ

Tôi lựa chọn nghề BĐS và theo đuổi hơn chục năm nay. Trải qua quãng thời gian dài gian truân, cuối cùng tôi cũng đã có thể “tậu” cho mình mảnh đất rộng hơn 200m2 để xây căn nhà 3 tầng an cư cùng vợ và các con...

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.