Chỉ với số vốn 2,2 triệu đồng, cô giáo yêu hoa thành bà chủ trang trại hoa hồng rộng lớn

Vốn là người yêu hoa, chị Nga tranh thủ ngoài giờ dạy mở quầy bán hoa nhỏ với số vốn chỉ là 2,2 triệu đồng. Hiện chị trở thành bà chủ trang trại hoa hồng sở hữu gần 10.000m2 với hơn 20.000 gốc hồng đủ loại.

Với tình yêu dành cho hoa hồng từ nhỏ, chị Phạm Thị Hồng Nga (SN 1978, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) sau nhiều năm làm giảng viên đã trở thành người chủ của trang trại trồng hoa hồng.

{keywords}

Chị Phạm Thị Hồng Nga bên trang trại hoa hồng của mình. Ảnh: NVCC

Từ số vốn 2,2 triệu đồng

Đầu những năm 2000, chị Nga là giảng viên tại một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đồng lương ít ỏi của nghề giáo lúc bấy giờ khiến cho cuộc sống với việc nuôi hai con nhỏ của gia đình chị chẳng mấy dư dả.

Vốn là người yêu hoa, chị Nga tranh thủ ngoài giờ dạy mở quầy bán hoa nhỏ cũng là để có thêm thu nhập. Khi đó, số vốn mà chị Nga tích cóp và vay mượn được chỉ là 2,2 triệu đồng. Với khoản khởi đầu ít ỏi đó, chị Nga phải tính toán chi li để quay vòng vốn, lại chưa có kinh nghiệm nên thu nhập không đồng đều. Dù vậy, công việc này đã giúp chị cải thiện được phần nào kinh tế gia đình và cũng là tiền đề để chị từng bước nuôi dưỡng ước mơ về một trang trại hoa hồng trong tương lai.

{keywords}
Chị Nga (áo đỏ) trong trang trại hoa hồng. Ảnh: Báo Dân Việt

Đến năm 2010, khi thật sự nhận ra tiềm năng của thị trường kinh doanh hoa tại Thái Nguyên, chị Nga quyết định đầu tư, chuyên nghiệp hóa hoạt động cửa hàng của mình. Với số vốn 10 triệu đồng đầu tiên, chị đã đầu tư vào cửa hàng để mở thêm dịch vụ hoa trang trí hội nghị, sự kiện. 

Tính đến hôm nay, chị không còn nhớ đã làm bao nhiêu hồ sơ vay vốn, từ 10 rồi, 20, 30 triệu đồng cho đến nay là 50 triệu đồng (mức vốn tối đa dành cho 1 khách hàng tài chính vi mô). Cứ thế mỗi vòng vốn tăng lên cũng là khi cửa hàng hoa tươi được mở rộng thêm, kinh doanh lớn hơn. Để rồi, cửa hàng hoa tươi của chị trở thành một địa điểm uy tín cung cấp hoa và các dịch vụ về hoa ở thành phố Thái Nguyên. 

Thành lập Hợp tác xã hoa hồng 

Khi cửa hàng hoa tươi của chị Nga đủ lớn mạnh cũng là lúc chị thực hiện ước mơ nhiều năm của mình là mở một trang trại hoa hồng. Hiện nay, trang trại hoa hồng cổ UniRose Farm tại xóm Cây Thị, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên, của chị Nga đã có diện tích gần 10.000m2 với hơn 20.000 gốc hồng đủ loại. Không bó hẹp hoạt động kinh doanh đơn thuần của trang trại là buôn bán hoa tươi và giống cây mà chị còn hướng tới những hình thức khác mang lại nhiều giá trị bền vững cho trang trại như chiết xuất nước hoa hồng và phát triển du lịch sinh thái.

Với mong muốn sản phẩm của mình làm ra sẽ có uy tín và khẳng định chất lượng trên thị trường, tháng 3 vừa qua, chị Nga đã thành lập Hợp tác xã hoa hồng với 8 thành viên tham gia. Hiện tại, sản phẩm chính là nước hoa hồng được chiết xuất từ tinh dầu hoa hữu cơ tại vườn của chị. "Tôi hy vọng hoa hồng của tôi không chỉ làm đẹp cho đời mà còn đẹp cho người. Thời gian tới, hợp tác xã của chúng tôi sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới từ hoa hồng của trang trại".

Không chỉ giúp cho bản thân và gia đình "đổi đời", chị Nga còn tạo được việc làm có thu nhập ổn định cho nhiều người lao động ở địa phương. "Hiện nay, nhân công trong vườn hồng làm việc thời vụ là khoảng 3-5 người, nhân viên quầy hoa là 6 người, mức thu nhập từ 3 đến 10 triệu đồng/tháng và ổn định. Trong đó, nhiều nhân viên còn được đào tạo để làm việc với mức lương từ 6 đến 12 triệu đồng/tháng", chị Nga cho biết.

Bên cạnh cơ hội phát triển kinh tế, chị Nga còn được tham gia tập huấn về mô hình kinh doanh, thường xuyên được trưng bày sản phẩm theo các chuỗi hoạt động của đề án Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo như giới thiệu sản phẩm và nhân rộng mô hình với các chị em ở các địa phương khác.

Góp phần hỗ trợ cộng đồng

Giờ đây, không chỉ là "bà chủ" của cửa hàng hoa lớn tại Thái Nguyên, là chủ nhân của một trang trại hoa hồng, chị Nga còn tự hào là thành viên Liên minh hợp tác xã, hội viên của Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên, đồng thời đã có 3 năm trên cương vị Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện tâm Thái Nguyên chuyên giúp đỡ quyên góp cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt cần được sẻ chia.

{keywords}
Hoạt động trải nghiệm của trang trại hoa hồng Unirose farm diễn ra thường xuyên vào mỗi cuối tuần

Tiền thân là một giáo viên nên chị Nga có tình yêu với trẻ theo cách đặc biệt, chị tích cực tổ chức nhiều hoạt động cho các con trong trang trại hoa hồng của mình và kết hợp với các trung tâm nghệ thuật, trung tâm tiếng Anh, gói bánh chưng để tặng trẻ em ở 46 hộ nghèo trên địa bàn xã Thịnh Đức - nơi chị làm trang trại hoa hồng. 

Bà Lê Thị Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thái Nguyên, nhận định, mô hình kinh doanh và trồng hoa của chị Phạm Thị Hồng Nga là điển hình về mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ.

Chàng trai ‘điên’ thu tiền tỷ mỗi năm nhờ "liều lĩnh" trồng hoa súng ngoại

Chàng trai ‘điên’ thu tiền tỷ mỗi năm nhờ "liều lĩnh" trồng hoa súng ngoại

Đầu tư, cải tạo vùng đầm lầy cát trắng, đưa giống hoa súng nhập ngoại về trồng, chàng trai 8X ở Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) ban đầu bị cho là gã “điên”. Hiện anh đã có doanh thu trên 2 tỷ đồng/năm từ vùng đất này.

Theo Phunuvietnam.vn

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.