9X học sư phạm rẽ hướng khởi nghiệp thành công với đam mê make-up

Chỉ sau một khóa học nghề 2-3 tháng, chàng trai 9X đã trở thành một chuyên gia trang điểm tự do, thỏa thích đam mê vì được làm nghề mình yêu thích, đặc biệt là có mức thu nhập mà nhiều bạn trẻ mơ ước…

Sinh ra và lớn lên ở Đồng Tháp, năm 2013, Đặng Thái Khang (sinh năm 1991) cầm tấm bằng cử nhân sư phạm lên Sài Gòn làm ở một trường học được 2 năm. Thế nhưng, đam mê với nghề trang điểm từ trước nên Khang đã quyết định đi học thêm nghề mình thích.

Ban ngày đi làm, ban đêm đi học trang điểm theo sở thích, càng học càng thấy hợp và có duyên với nghề trang điểm nên Khang đã quyết định chuyển snag công việc yêu thích.

Chỉ học được 2-3 tháng, Khang đã được thầy dạy trang điểm cho đi làm thực tế để trải nghiệm và sau đó vẫn tiếp tục học để nâng cao tay nghề.

{keywords}
Làm nghề make-up, chàng trai 9X Đặng Thái Khang chia sẻ đam mê thôi chưa đủ mà cần phải kiên nhẫn, chịu khó...

Cuối năm 2016, Khang nhớ mãi lần đầu tiên đi làm, tham gia trang điểm cho nhân vật ở một gameshow truyền hình, khi đó anh cảm thấy lúng túng vì không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Thoáng suy nghĩ, chàng trai quyết định ứng dụng layout được học ở lớp và gắng trổ hết khả năng của mình. Kết quả là 3 khuôn mặt đủ đẹp để lên sân khấu.

Lên Sài Gòn học, lập nghiệp, Khang chưa có nhiều quan hệ, khi đó việc ứng dụng mạng xã hội chưa nhiều như bây giờ nên vừa đi học vừa đi làm đã giúp chàng trai may mắn có được những mối khách hàng. Trong một lần trang điểm cho một nữ khách, vị khách cảm thấy ưng ý và chủ động xin số điện thoại của Khang để khi cần trang điểm họ sẽ liên hệ trực tiếp.

Vui khi có vị khách đầu tiên, may mắn cho Khang vị khách đó là một người nổi tiếng nên nhờ đó, Khang được khách giới thiệu thêm nhiều bạn bè của họ, rồi cứ người này giới thiệu cho người kia, Khang có thêm nhiều khách hàng mỗi ngày.

{keywords}
Chỉ sau một khóa học nghề 2-3 tháng, Khang đã trở thành một chuyên gia trang điểm tự do, thu nhập trung bình trên 30 triệu đồng mỗi tháng.

Sau này, khi có thêm các ứng dụng mạng xã hội, Khang cũng được nhiều khách biết đến hơn, tháng cao điểm làm kín lịch không có ngày trống, làm từ sáng sớm đến đêm khuya, thậm chí có lần làm đến tận sáng sớm hôm sau mới được nghỉ.

Khang chia sẻ, mức thu nhập trung bình hàng tháng từ nghề make-up trên 30 triệu đồng, tháng cao điểm thu nhập còn cao hơn.

Thế nhưng, chàng trai trẻ cũng chia sẻ, làm trang điểm, đam mê là điều vô cùng quan trọng bởi nhiều khi công việc rất cực, do phải đi sớm, về muộn.

Khang cho biết, trang điểm cô dâu hay trang điểm cho các chương trình quảng cáo phải đi từ sớm, có khi quay đến 24 tiếng vẫn phải trực ở đó, không được nghỉ ngơi. Hay trang điểm cho các chương trình quay quảng cáo phải trực có khi đi từ 5h sáng hôm nay nhưng phải đến 5h sáng hôm sau mới xong việc để về.

Thay vì chọn biện pháp an toàn là xin vào làm cố định cho các studio áo cưới, công ty truyền thông giải trí… để có lương cứng ổn định thu nhập, Khang lại theo đuổi con đường làm tự do, luôn rèn luyện tay nghề, học hỏi thêm nhiều kiểu trang điểm. Nhờ đó, khách hàng hiện tại của Khang vô cùng đa dạng từ khách đi tiệc, đi sự kiện hoặc ca sỹ, diễn viên, MC, cô dâu… hay trang điểm cho các nhân vật trong các TVC quảng cáo, MV ca nhạc, chụp hình thời trang, các gameshow truyền hình…

{keywords}
Khang quan niệm, với bất cứ nghề nào cũng cần đặt cái tâm của mình vào công việc, nghề trang điểm cũng vậy và đi làm đúng giờ là điều vô cùng quan trọng.

Trước khi trang điểm, Khang sẽ hỏi nhu cầu của khách muốn trang điểm như nào, hoặc nhìn gương mặt, cặp mắt, kiểu tóc của khách để tư vấn cho khách kiểu trang điểm phù hợp. Khang chia sẻ, mỗi khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng mất khoảng 1 – 1,5 giờ, nhưng riêng trang điểm cô dâu hoặc gương mặt cầu kỳ thì phải trên 2 giờ đồng hồ.

Hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, Khang cho biết, nhu cầu làm đẹp nhiều cũng đồng nghĩa với việc nhiều người đi học và hành nghề trang điểm nhiều hơn, vì thế nghề trang điểm cũng sẽ chịu áp lực cạnh tranh cao. Do đó, phải thường xuyên cập nhật các xu hướng trang điểm, theo dõi tạp chí nước ngoài, cập nhật kiểu trang điểm mới, chịu khó rèn luyện nâng cao tay nghề…

“Với bất cứ nghề nào cũng cần đặt cái tâm của mình vào công việc, nghề trang điểm cũng vậy. Đi làm đúng giờ là điều vô cùng quan trọng bởi có ngày khách đặt lịch kéo dài từ sáng đến tối, vì thế chỉ trễ giờ khách đầu tiên là kéo theo khách hàng sau cũng bị trễ giờ, mà trễ giờ của khách là mất uy tín. Đặc biệt, bạn không được làm qua loa, làm ẩu.

Đối về nghề trang điểm, phải đam mê và thật sự yêu thích thì mới có thể làm được. Nhưng đam mê yêu thích thôi chưa đủ, muốn theo đuổi lâu dài sẽ phải kiên nhẫn, chịu khó nữa. Bản thân Khang chứng kiến khá nhiều bạn thời gian đầu mới ra nghề chật vật không có khách, không có thu nhập, thế là bỏ nghề hoặc chuyển nghề”, Khang chia sẻ thêm.

Khang cũng cho biết, với bạn trẻ nào có đam mê, muốn học nghề trang điểm, Khang sẵn sàng truyền lửa nghề. Về lâu dài, Khang cũng ấp ủ kế hoạch sẽ mở các lớp đào tạo học viên theo như cách mà Khang đã đến với nghề như trước đây.

Minh Thư

Biến cố gia đình khiến cô gái trẻ tay trắng, bỏ phố về quê khởi nghiệp làm xúc xích sạch, doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

Biến cố gia đình khiến cô gái trẻ tay trắng, bỏ phố về quê khởi nghiệp làm xúc xích sạch, doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

Tốt nghiệp 2 trường đại học, biến cố ập đến khiến cô gái trẻ phải “bỏ phố về quê”. Ngại vay mượn, cô tự xoay sở để có số vốn 500 triệu đồng mở công ty, bán xúc xích.

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.