Shark Phú dậy sóng với phát ngôn 'thả lời ong bướm' khách nữ

Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, ngồi ghế nhà đầu tư chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 vừa khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng' khi có những lời nói bỡn cợt với người chơi là nữ.
Shark Phú dậy sóng với phát ngôn 'thả lời ong bướm' khách nữ
Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) từng tham gia Shark Tank mùa 2, sau đó dừng cuộc chơi ở mùa 3 và hiện trở lại ở Shark Tank mùa 4.

Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ phát sóng trên VTV3 đến nay đã được 4 mùa, đây vốn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà đầu tư (Shark) với những startup trẻ cùng những ý tưởng kinh doanh mới mẻ.

Tuy nhiên, theo thời gian, liên tục các nhà đầu tư vướng vào những rắc rối không đáng có trong kinh doanh cũng như trong chương trình. Điều này khiến cho khán giả giờ đây xem Shark Tank là một chương trình giải trí thuần túy chứ không còn mang mục đích, ý nghĩa như ban đầu.

Điều này cũng dễ hiểu bởi với những “cá mập” thực sự ít người có thời gian lên sóng truyền thông đều đặn.

Shark Tank mùa 4 mới chỉ phát sóng từ ngày 2/5 nhưng đã gây thất vọng bởi sự cố do Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) gây ra.

Đó là trong tập 2 của chương trình, Nguyễn Thị Thu Hằng, CEO Wiibike, đã kêu gọi 1,5 tỷ đồng cho 1% cổ phần. Theo giới thiệu, sản phẩm chính của đơn vị này là các dòng xe đạp trợ lực điện nguyên chiếc, sử dụng "năng lượng xanh" - pin lithium. 

Shark Phú đưa ra đề nghị 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần, còn Shark Bình đưa ra đề nghị 3 tỷ đồng cho 33% cổ phần.

Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi từ thương vụ gọi vốn trên không phải việc đầu tư mà từ phát ngôn của Shark Phú và Shark Hưng trong chương trình.

Đỉnh điểm nhất là, trong khi CEO Nguyễn Thị Thu Hằng đang giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh với những hoài bão về một môi trường xanh, sạch đẹp trong tương lai, nhưng ông Phú lại quên mất nhiệm vụ của mình mà "buông lời ong bướm" với nữ nhân vật: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả".  "Em không cần giải thích gì thêm về bussiness. Với anh chỉ cần liếc mắt là biết bussiness nào rồi. Anh không quan tâm đến bussiness, không quan tâm đến sản phẩm. Anh đang quan tâm đến mỗi em thôi".

Những lời tán tỉnh trên của ông Phú trong chương trình đã khiến cho dư luận và cộng đồng mạng dậy sóng ngay sau khi chương trình lên sóng.

 
Shark Phú dậy sóng với phát ngôn 'thả lời ong bướm' khách nữ
Shark Phú và CEO Thu Hằng trong chương trình Shark Tank mùa 4. 

Ông Nguyễn Xuân Phú sinh năm 1971 tại Nghệ An. Sau tốt nghiệp trường Đại học KTQD chuyên ngành Tài chính kế toán, ông Phú làm nhân viên phòng Tổ chức, Công ty Petrolimex từ năm 1992-1994, sau đó làm Phó trưởng phòng XNK Công ty VMET trong một thời gian ngắn ngủi từ 1994-1995. Từ năm 1996-1999, ông Phú làm Trưởng phòng Vật tư Công ty Ford Việt Nam.

Năm 2000, ông Phú thành lập Công ty TNHH Phú Thắng (tiền thân của Sunhouse ngày nay) và làm Chủ tịch HĐQT cho đến nay. Ông còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sunhouse Toàn cầu và là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn.

Công ty TNHH Phú Thắng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng như: xoong, nồi, chảo… Đến nay, Sunhouse sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp, đồ dùng nhà bếp, điện gia dụng,…

Dù là Chủ tịch HĐQT của Sunhouse, nhưng ông Phú chỉ sở hữu 50% cổ phần tại Tập đoàn này. Mặc dù vậy, tài sản của doanh nhân này được cho là lên đến hàng nghìn tỷ đồng bởi doanh thu của Sunhouse lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Theo giới thiệu của Sunhouse, tập đoàn hiện có 60.000 điểm bán trải khắp cả nước. Tập đoàn hiện sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2.

Cá nhân ông Nguyễn Xuân Phú từng tham gia Shark Tank mùa 2, sau đó ông dừng cuộc chơi ở mùa 3 và mới chỉ xuất hiện trở lại ở Shark Tank mùa 4.

Hiền Anh

Kiểu đầu tư lạ lùng của Shark Phú: Rót vốn vì CEO xinh, không do sản phẩm?

Kiểu đầu tư lạ lùng của Shark Phú: Rót vốn vì CEO xinh, không do sản phẩm?

"Em không cần giải thích gì thêm về business. Anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi" - Shark Phú nói với một startup nữ.

Chủ đề :

startup

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
The Matrix One “hút” khách nhờ lực đẩy của công trình trọng điểm
icon

“Vị trí, vị trí và vị trí” - câu “thần chú” của các dự án bất động sản hút khách ngày càng đúng với các dự án ở vị trí “vàng” khu Tây Hà Nội.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Rót hàng tỷ đô vào Masan, Vingroup, chaebol top 3 Hàn Quốc SK Group đặt cược mạnh vào Việt Nam
icon

Bị tụt hậu từ lâu ở nước ngoài so với các đối thủ như Samsung hay Hyundai, Tập đoàn SK của Hàn Quốc đang thực hiện một số bước đi táo bạo vào Việt Nam nhằm  khai thác sự giàu có của người tiêu dùng trẻ 

 
Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?
icon

Từ việc Vingroup đề xuất một số cơ chế phát triển xe điện, các chuyên gia cho rằng nhà nước cần nắm lấy 'thời cơ vàng' để tạo phát triển đột phá, nâng vị thế công nghệ Việt Nam, đồng thời, giải quyết bài toán cấp bách về môi trường.