Bất động sản Hòa Bình giữ vững đà tăng trưởng nhờ nhiều lợi thế

Với ưu thế về hạ tầng cũng như hệ sinh thái du lịch hoàn thiện, Hòa Bình luôn là cái tên thu hút các nhà đầu tư bất động sản.

Đây cũng là một trong những nơi sôi động nhất của thị trường bất động sản khu vực phía Bắc cũng như của cả nước trong nhiều năm qua.

{keywords}
Hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh là thế mạnh tạo đà cho bất động sản Hòa Bình. (Ảnh: Internet)

Những bệ đỡ đắc lực

Theo các chuyên gia, một trong các xu hướng triển vọng trong du lịch của nước ta hiện nay là hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ven đô hoặc tới các địa phương kề cận các đô thị lớn. Điều này được định hình bởi áp lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và sự thận trọng của du khách trước những tour du lịch truyền thống có hành trình dài, lịch trình phức tạp tới các địa điểm quá xa.

Hòa Bình là một trong số ít địa phương trên cả nước có kết quả thu hút du khách cao ấn tượng. Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2019, tỉnh Hòa Bình đón 3,1 triệu lượt khách, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2019, tức lượng khách du lịch cao gấp hơn 3 lần dân số toàn tỉnh cùng kỳ so sánh. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.152 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2030 số lượt khách du lịch đến với Hòa Bình sẽ tăng gấp đôi so với năm 2019-2020.

Hòa Bình đắc địa với BĐS nghỉ dưỡng bởi nơi đây hội tụ nhiều lợi thế và tài nguyên du lịch nghỉ dưỡng. Địa hình tỉnh tới 44.8% diện tích là đồi núi cao, còn lại là đồi núi thấp với những con sông lớn uốn khúc quanh co, như sông Đà, sông Bùi, sông Lạng,...; dân số sống ở vùng nông thôn chiếm 84.3%, với những truyền thống văn hóa bản địa đặc sắc và đa dạng của các dân tộc, con người thân thiện, ẩm thực phong phú và gắn kết lâu đời với cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, khí hậu ôn hòa, sạch mát quanh năm, với những núi Viên Nam, thung lũng, hang động và những ngọn thác tuôn chảy ngày đêm, như Động Thiên Long, thác Thăng Thiên Vườn quốc gia Ba Vì; hồ Hoà Bình và các mạch khoáng nóng dồi dào lan tỏa trên diện tích toàn tỉnh. .

Hòa Bình có lợi thế giao thông nhờ tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình đã thông xe từ 2018 cho phép rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa Hà Nội – Hòa Bình so với Quốc lộ 6 hiện nay là 20km. Bản thân quốc lộ 6 cũng sẽ được mở rộng đến 8 làn đường xe chạy. Cả hai tuyến đường này cho phép nối Hòa Bình với nguồn khách lớn từ KĐT vệ tinh Láng – Hòa Lạc, KĐT lớn nhất trong số 5 đô thị vệ tinh của Hà Nội, với quy mô dân số khoảng 600.000 người đến năm 2030 và đã được Hà Nội xác định là trọng tâm phát triển trong kế hoạch 5 năm 2021-2025…

Ngoài ra, theo quy hoạch hiện hành, đường sắt kết nối từ trung tâm thủ đô Hà Nội qua Hoà Lạc và đi lên Hoà Bình, chạy song song với hành lang đại lộ Thăng Long, hành lang đường cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình và kết thúc ở khu vực Quỳnh Lâm. Dọc theo sông Đà với các luồng tuyến vận tải thuỷ chính là Việt Trì - Hoà Bình dài 57 km, Hồ Hoà Bình - Vạn Yên dài 95 km.

{keywords}
Sân golf Hilltop Valley Golf Club là dự án gây tiếng vang lớn của Tập đoàn Geleximco tại Hòa Bình.

Phân khúc dịch vụ lên ngôi

Sở hữu nhiều lợi thế phát triển nhưng hiện tại, Hòa Bình chưa có nhiều dự án quy mô thuộc phân khúc dịch vụ. Và đây chính là dư địa lớn mà những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược không thể bỏ qua.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều “đại gia” trong làng bất động sản như Vingroup, T&T Group, FLC… đã xuất hiện ở vùng đất giáp ranh với phía Tây Hà Nội. Và trong số những “ông lớn” được kỳ vọng nhất, không thể thiếu cái tên Geleximco với sân golf Hilltop Valley Golf Club.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa gần quốc lộ 6 và là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội – Hòa Bình, Hilltop Valley Golf Club được đánh giá là một trong những sân golf có địa hình đẹp và thách thức bậc nhất Việt Nam.

Hilltop Valley Golf Club được nhận định không chỉ là một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam mà còn ở tầm khu vực khi được chủ đầu tư là Tập đoàn Geleximco đầu tư kỹ lưỡng ngay từ khâu lựa chọn đơn vị thiết kế.

Đây là sản phẩm của sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế độc đáo mà tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sân golf – IMG kiến tạo và khung cảnh nên thơ của vùng rừng núi Hòa Bình đem lại cảm giác phiêu lưu đầy thú vị cho các golf thủ trên những vòng golf.

Trong đó, mỗi hố golf ở đây được thiết kế đúng chuẩn quốc tế, lại có tầm nhìn đẹp tới những cảnh quan đặc trưng nhất của vùng rừng núi, sẽ mang lại cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Những mảng xanh lớn cùng hệ thống hồ cảnh quan, cồn cát được kết nối hài hòa với nhau mang lại sự đẳng cấp cho toàn dự án. Sự trau chuốt trong thiết kế của IMG sẽ khiến các khách hàng dù là khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Không chỉ có thiết kế đẹp, hiện đại, Hilltop Valley Golf Club còn sở hữu hàng loạt các dịch vụ tiện ích xung quanh đáp ứng mọi nhu cầu của golf thủ và du khách. Hilltop Valley được trang bị khu vực phòng tắm, phòng thay đồ tiện nghi, khang trang giúp du khách thư giãn sau giờ chơi, khu vực nhà hàng sang trọng với các món ăn đa quốc gia, hệ thống xe điện hiện đại, cửa hàng thời trang golf, dịch vụ caddy…

Đặc biệt, với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, Hilltop Valley Golf Club là một trong số ít các sân golf giúp các golfer có thể thỏa mãn niềm đam mê môn thể thao này bất kỳ lúc nào, dù ban ngày hay đêm.

Với những điểm độc đáo ấy, sự xuất hiện của sân golf Hilltop Valley Golf Club không chỉ là điểm nhấn cho tỉnh Hòa Bình nói riêng và toàn miền Bắc nói chung mà còn góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất trong khu vực, đủ tiêu chuẩn để tổ chức những sự kiện golf lớn mang tầm quốc tế.

Phương Dung

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.