Khổ như nhân viên ngân hàng: Con nhỏ đến nhà băng, tăng ca cùng cha mẹ

Nhìn vẻ bề ngoài ăn diện đồng phục lịch sự, trang trọng, nhưng nếu không làm trong ngành ngân hàng sẽ rất ít người biết được nỗi khổ của nhân viên ngân hàng trong những ngày cuối năm.

Không chỉ phải làm ngoài giờ vào cuối năm dương lịch, nhân viên ngân hàng còn phải làm ngoài giờ vào những ngày giáp Tết Nguyên đán mới có thể giải quyết được khối lượng công việc khổng lồ của những ngày này.

Khuya 21/1 (ngày 27 Tết), một nhân viên làm việc tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, chị về đến nhà vào lúc 21h và cũng chỉ ăn vội tô mì tôm trước khi đi ngủ.

“Tầm này chỉ thèm ngủ chứ chả thiết ăn uống gì. Ai cũng nghĩ nhân viên ngân hàng là sướng lắm, thực ra có làm trong ngành thì mới hiểu hết”.

Bên trong các ngân hàng ngày giáp Tết, những em bé tự ngủ, tự chơi.

Không những phải làm tăng ca, trên một diễn đàn dành riêng cho các “bankers”, các thành viên không ngớt chia sẻ hình ảnh và câu chuyện mình phải đưa con nhỏ đến ngân hàng vì sau giờ học không ai trông con.

Không chỉ là những đứa trẻ “tăng ca” tại các nhà băng, không ít các trường hợp trẻ nhỏ đã được nhà trường cho nghỉ Tết nên bố hoặc mẹ đành phải đưa con đến ngân hàng để “tự quản”.

Trước loạt chia sẻ của các bankers về chủ đề trên, thành viên T.T.T.V, một nhân viên đang làm việc tại Sacombank đang trong thời kỳ nghỉ thai sản cũng chia sẻ hình ảnh bé sơ sinh của mình kèm lời bình luận: “Bạn này sắp sửa cũng tham gia hội những em bé tăng ca”.

Tâm sự xót lòng của các bankers.

Trong khi đó, thành viên N.B.H chia sẻ hình ảnh cậu con trai đang ngồi học một mình tại nơi mẹ làm việc kèm lời bình luận: “Em cũng theo mẹ lên bank. Quen rồi em nhỉ”.

Thành viên N.T.H thì cho hay, các con của chị chỉ có ước mơ đơn giản là “mẹ về sớm đón con”.

Một em bé phải theo mẹ đi làm vì không có người trông.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Infonet, một nữ nhân viên ngân hàng từng trải qua thời kỳ “vật vã” với công việc và nuôi con nhỏ cho biết, việc đưa con đến nơi làm việc cũng đã là một điều may mắn, bởi điều này cho thấy sếp hiểu và thông cảm cho nhân viên của mình.

“Có những nơi sếp khó tính, chị em còn chẳng dám đem con lên chơi chứ đừng nói lên ngủ”, nữ nhân viên ngân hàng này chia sẻ.

Một nữ nhân viên của ngân hàng ACB tranh thủ chơi cùng con.

Với các bankers, thời điểm cuối năm dương lịch họ phải chạy đua với thời gian để kịp hoàn tất các số liệu trước thời điểm 00h ngày 1/1 hằng năm. Còn tại thời điểm trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đây cũng là giai đoạn căng thẳng nhất của các nhân viên ngân hàng khi họ phải hoàn thành hồ sơ, chứng từ khách hàng trước khi nghỉ Tết.

Do vậy, việc rời khỏi ngân hàng sau 9h tối là chuyện bình thường đối với họ. Thậm chí, với những người thuộc khối CNTT, họ thậm chí còn phải trực Tết để đảm bảo hệ thống được an toàn 24/24h. Thậm chí, ngân hàng Vietcombank còn phải “tranh thủ” khách hàng nghỉ Tết để thực hiện nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) trong thời gian từ 02 giờ 00 đến 03 giờ 30 ngày 27/01/2020 (mùng 3 Tết Canh Tý).

Không ít người cho biết, đến khi được nghỉ Tết thì các cửa hàng cũng đã đóng cửa và cũng chẳng còn thời gian để đi sắm Tết.

Bàn làm việc trở thành bàn học, gầm bàn là nơi lý tưởng để đi vào giấc ngủ.

Những ngày này, bên cạnh câu chuyện tăng ca, một đề tài được các bankers quan tâm và bàn luận sôi nổi là câu chuyện thưởng Tết của các ngân hàng. Thông tin về thưởng Tết được các nhân viên liên tục cập nhật, có những người may mắn khi lĩnh thưởng to, nhưng cũng không ít phải ngậm ngùi khi ngân hàng chỉ thưởng ở mức "tượng trưng".

Ngân Giang
Từ khóa: Ngân hàng Giao dịch ngân hàng Tăng ca Thưởng tết

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.