Siêu thị tăng dự trữ hàng, bình ổn giá, tổ chức "đi chợ hộ" giúp khách trong mùa dịch

Ngoài việc tăng cường dự trữ và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, hệ thống các siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đều đưa ra các giải pháp hỗ trợ người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian thực hiện giãn cách.

Việc giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước buộc các siêu thị, nơi cung cấp các mặt hàng thiết yếu phải thay đổi phương thức phục vụ khách hàng.

Tại TP.HCM, căn cứ chỉ đạo của chính quyền thành phố, các siêu thị trên địa bàn cũng đã điều chỉnh giờ hoạt động từ ngày 26/7 với thời gian hoạt động từ 7h00 đến 16h30 hoặc 17h00 hàng ngày.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tăng cường dự trữ và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, hệ thống các siêu thị tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đang có dịch đều tung các chương trình khuyến mãi kèm phương thức bán hàng online, bán hàng qua hotline, tin nhắn zalo, tin nhắn trên fanpage,… Thậm chí, khách hàng chỉ cần ngồi im trong nhà, việc "đi chợ" đã có siêu thị lo với mục đích là để người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian siết chặt giãn cách.

Tại hệ thống siêu thị BigC, chính sách chung trong những ngày chống dịch là miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km cho những đơn hàng từ 200.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng qua hotline của siêu thị, hoặc qua các ứng dụng như Grab Mart, Now, Zalo, nhắn tin Fanpage,..

Một thành viên khác của tập đoàn bán lẻ Central Retail là hệ thống siêu thị Go Việt Nam cho hay, nhiều ưu đãi cho khách hàng mua hàng thiết yếu với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên, kèm theo đó là dịch vụ đi chợ online qua các kênh đặt hàng của Go Việt Nam như: hotline, Zalo, hoặc ứng dụng Go! & BigC.

“Từ 29/7 - 11/8, chúng tôi có gần 100 sản phẩm giảm giá, tất cả đều là hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm. Go! và BigC miễn phí giao hàng trong vòng bán kính 10km với đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên”, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho hay.

Tại hệ thống BRG Mart của Tập đoàn BRG, các siêu thị đã tăng trữ lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo giá cả bình ổn cho tất cả các sản phẩm thiết yếu như thịt, cá, gạo, rau củ quả.... Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đi chợ online qua ứng dụng app BRG Shopping.

{keywords}
Các siêu thị tăng lượng tích trữ hàng thiết yếu và bán bình ổn giá.

Đại diện BRG Mart cho biết, trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16, giá thực phẩm tại BRG Mart không tăng, thậm chí siêu thị còn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu  như gạo, thịt, mỳ, trứng, thực phẩm khô, dầu ăn, gia vị,… để có thể đồng hành cùng người dân san sẻ nỗi lo vượt qua thời gian khó khăn.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart, dịch vụ “Đi chợ hộ” được triển khai từ năm 2020 đến nay lại phát huy tác dụng. Khách hàng có thể đặt hàng thông qua tổng đài hoặc hotline “Đi chợ hộ” mua hàng qua ĐT/Zalo tại tất cả các siêu thị Vinmart. Vinmart có chính sách miễn phí giao hàng trong bán kính 5km với hóa đơn từ 300.000 đồng.

Ngoài ra, với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên, khách hàng mua sắm tại VinMart/VinMart+ sẽ được tặng gói bảo hiểm an tâm "Khỏe mạnh trong mùa dịch". Riêng trong ngày 27/7 đã có 34.365 được tặng gói bảo hiểm này.

Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, các mặt hàng thiết yếu như rau củ, thịt cá, gạo, mì, dầu, hạt nêm, nước mắm, xúc xích, cá hộp cũng đang được bán với giá bình ổn. Nếu không thể đến tận nơi mua hàng, Lotte Mart cũng giao hàng tận nhà miễn phí trong 10km với hóa đơn từ 150.000 đồng khi đặt hàng qua app.

Trong khi đó, Tập đoàn AEON Việt Nam cũng triển khai bán hàng qua điện thoại và giao hàng miễn phí trong vòng bán kính 3-5km với đơn hàng từ 300.000 đồng. Ngoài ra, AEON Việt Nam đang tiếp tục triển khai các xe bán hàng lưu động tại Bình Dương và địa bàn một số quận TP.HCM để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của khách hàng. Các điểm xe bán hàng lưu động đáp ứng kịp thời các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau củ quả, cá, thịt) và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị. Bảng giá được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm.

Cũng tại TP.HCM, hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết tiếp tục duy trì kênh bán hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà. Các mặt hàng rau, củ, quả, thịt được khuyến mãi đến hết 11/8. Đối với khách mua tại chỗ, siêu thị đảm bảo an toàn không gian mua sắm, đồng hành cùng khách hàng chống dịch.

Hiền Anh

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.