Bất động sản cất cánh cùng di sản: Tâm huyết của nhà phát triển các công trình xứng tầm

Việt Nam có nhiều di sản, thế nhưng, một điểm đến xứng tầm, tích hợp tất cả các trải nghiệm trọn vẹn, để di sản hòa mình vào hơi thở của cuộc sống đương đại thì dường như chúng ta còn chưa thực sự có.

Để làm được và làm tốt, cần có sự vào cuộc của những nhà phát triển BĐS đủ Tâm, đủ Tầm và Tiềm lực, Trí lực.

Kiến tạo điểm đến xứng tầm, bài toán khó giữa dải đất di sản?

Việt Nam sở hữu một kho tàng di sản đồ sộ, trong đó, nhiều di sản văn hóa phi vật thể như các lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc vùng miền… đã trở thành “quốc hồn” của dân tộc, đặc biệt thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế. Theo đó, Việt Nam cũng đã có những công trình bảo tồn, các khu du lịch khai thác văn hóa, lễ hội, các hội chợ, triển lãm, bảo tàng... trưng bày và lưu giữ cùng khá nhiều những tour du lịch văn hóa ở các địa phương…

Nhưng dường như chừng đó là chưa đủ để khiến di sản “cất cánh”!

Trước hết, đó là sự nhỏ lẻ, chưa thể thành hệ thống. Có một thực tế là du khách muốn trải nghiệm hoạt động làng nghề sẽ phải tới từng địa phương: Làng làm nón Chuông (Hà Nội) cách xa với làng hương Thủy Xuân (Huế), làng dệt lụa Vạn Phúc ở xa với làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)… Muốn tham gia các hoạt động lễ hội như Cầu ngư (Thừa Thiên Huế), hay lễ hội Kate (Dân tộc Chăm Ninh Thuận), Lễ hội Đua Voi (Tây Nguyên)… phải tới tận nơi, phải vào mùa lễ hội.

Di sản hiện tại đang phát triển một cách đơn lẻ, độc lập, chưa có các hệ thống dịch vụ, tiện ích đi kèm.

{keywords}
Sunshine Heritage Hà Nội - một trong những chuỗi dự án của Sunshine Homes, nơi tái hiện nhiều hoạt động văn hóa đặc trưng của dân tộc.

Thực sự, chúng ta cần những điểm đến quy mô, tầm vóc để di sản có được một “bệ phóng” vững chắc trong đương đại.

Sunshine Homes - Tâm và Tầm của nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam trong việc kiến tạo những “Thành phố di sản” với tiện ích “All in one”

Thấu hiểu tầm quan trọng và giá trị bất biến của di sản đối với sự hưng thịnh của dân tộc, sự phát triển của kinh tế, xã hội, Sunshine Homes - Nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp của Sunshine Group chuẩn bị cho ra đời chuỗi dự án Sunshine Heritage - Đại đô thị nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm đẳng cấp gắn với việc bảo tồn và phát triển di sản, nơi quy tụ tất cả những giá trị All - in - one ngay trong một điểm đến.

Được biết, Sunshine Homes sẽ phát triển chuỗi sản phẩm này ở cả 3 miền của đất nước, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Phan Thiết... Tại đây sẽ có những không gian triển lãm, tái hiện văn hóa dân gian truyền thống, từ biểu diễn quan họ, nhã nhạc cung đình, thả đèn hoa đăng, đua thuyền… đến những phiên chợ quê, chợ Tết, những làng nghề cổ truyền nổi tiếng của các vùng miền Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng sẽ không thể thiếu các hoạt động văn hoá của thế giới như sân khấu nhạc kịch Broadway, lễ hội hóa trang carnaval sôi động...

{keywords}
Một trong những công trình biểu tượng nơi diễn ra hàng loạt những chương trình biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao được Sunshine Homes kiến tạo tại một dự án dòng Sunshine Heritage.

Phát triển chuỗi BĐS công nghệ gắn với bảo tồn di sản, Sunshine Homes rất rành mạch khi quan niệm: Tinh thần di sản phải luôn gắn bó chặt chẽ với tinh thần hightech của công nghệ. Điều này cũng xuất phát từ đối tượng muốn hướng tới của Sunshine Homes: Người dùng cuối. Trong đó, thấu hiểu rõ mong muốn của công dân thời 4.0 (vừa muốn khám phá, tìm hiểu về những điều xưa cũ, vừa phải được thụ hưởng và trải nghiệm cuộc sống sang trọng, tiện nghi, hiện đại) là xuất phát điểm trong các chiến lược của nhà phát triển này.

{keywords}
Cụm công trình được thiết kế theo hình hoa sen đầy tính biểu tượng tại Sunshine Heritage Mũi Né của Nhà phát triển BĐS Sunshine Homes.

Tại các dự án Sunshine Heritage, Sunshine Homes sẽ kiến tạo những đại đô thị 6 sao, mở ra xu hướng nghỉ dưỡng mới trên thị trường. Cùng với tâm điểm là các căn biệt thự siêu đẳng cấp, là một hệ sinh thái tiện ích chuẩn resort, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng trọn vẹn của du khách thượng lưu. Song song, Sunshine Homes cũng sẽ thiết lập một lối sống chuẩn sinh thái, an nhiên với hệ thống Spa Center quy mô khủng, không gian thiền, khu thể thao… cùng với không gian nhiều cây xanh, mặt nước.

Là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ vào BĐS, lẽ dĩ nhiên, Sunshine Homes sẽ mang đến những trải nghiệm di sản theo cách thức của thời 4.0. Đồng thời, hướng tới khách hàng là những “cư dân điện tử” thời thượng làm chủ công nghệ, không dừng lại ở Smarthome thông thường, nhà phát triển BĐS này ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận hành và quản lý toàn cho toàn bộ dự án mang đến trải nghiệm chuẩn Smart Living - Smart Resort.

Tại các khu vực công cộng của dự án sẽ được lắp đặt các bảng thông báo Kiosk. Loại màn hình cảm ứng cho phép cư dân thao tác xem các nội dung chương trình lễ hội, ca nhạc, ẩm thực, đặt mua vé, đặt chỗ nhà hàng… sẽ diễn ra tại toàn bộ khuôn viên dự án. Vạn vật tại các dự án thuộc chuỗi Sunshine Heritage đều được kết nối internet (IoT), camera giám sát an ninh 24/7, hệ thống nhận diện khách hàng qua Face ID hiện đại tân tiến bậc nhất…

Bên cạnh đó, Sunshine Homes còn kiến tạo rất nhiều những dịch vụ nhờ ứng dụng công nghệ như mua sắm trực tuyến, đặt xe trực tuyến… Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại, cư dân có thể đặt hàng mang tới tận nhà. Cũng chỉ với vài thao tác chạm trên ứng dụng điện thoại, cư dân cũng có thể đáp ứng các yêu cầu về sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình, giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, thanh toán các hóa đơn dịch vụ…

Minh An

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.