Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019). 

Trước đó, Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh tại bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020.

Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại công ty Vinamilk (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) – tại Lễ vinh danh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

Đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thách thức 

Theo Nhịp cầu đầu tư, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của năm đã thể hiện sự vượt trội tất cả các tiêu chí về kết quả kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất.

Phát biểu về bảng xếp hạng, hội đồng đánh giá nhận định: “Top 50 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước”.

Đối với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: Đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương.

Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk – nhận giấy chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 24.

Cụ thể, Vinamilk ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2020 với doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong quý II/2020, doanh thu nội địa và xuất khẩu công ty mẹ ước thực hiện tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với quý I/2020.

Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt 74% lợi nhuận sau thuế trong năm tài chính 2019.

Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Vinamilk luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và không ngừng sáng tạo, đem đến cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng mới, có chất lượng quốc tế.
 

Bên cạnh những thành tích kinh doanh đạt được trong nước, tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất tại Việt Nam được cấp phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào Liên bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sau hàng loạt những hợp đồng xuất khẩu ấn tượng ra thị trường quốc tế như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Khi tình hình kinh doanh quốc tế đang chịu ảnh hưởng lớn, giao thương hạn chế thì thị trường nội địa sẽ chính là “trụ cột” của bất cứ doanh nghiệp nào. Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty: "Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài". Và chiến lược này thực sự đã được Vinamilk thực hiện một cách nhất quán.

Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Tăng trưởng doanh thu của Vinamilk trong 3 năm gần đây.

Với hơn 220 loại sản phẩm, hệ thống phân phối đa dạng phủ khắp cả nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, Vinamilk đã 24 năm liền được khảo sát và bình chọn là Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng như vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua.

Đánh giá về kết quả này của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel vào tháng 06/2020 nhận xét: “Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng”.

Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Quy mô doanh nghiệp tính đến 30/12/2019.

Năng động đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc,… Vinamilk liên tục đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Các kết quả nghiên cứu thị trường trên không chỉ cho thấy “sức bền” của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn chứng minh được niềm tin người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững trong biến động và duy trì sự tăng trưởng.

Phương Dung

Chủ đề :

vinamilk

 
List comment
 
 
Hàu nướng vỉa hè giá 5K/con, tiểu thương bán cả nghìn con kiếm tiền triệu mỗi ngày
icon

Những xe bán dạo với biển báo hàu nướng 5K luôn tấp nập khách mua mỗi chiều tối. Theo các tiểu thương chia sẻ, số lượng hàu mỗi ngày bán ra lên tới cả nghìn con chứ không đùa.

 
 
Ocean Group xóa nợ cho ông Hà Văn Thắm
icon

Theo báo cáo tài chính của Công ty mẹ CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group – OGC), hiện nay các khoản phải thu của công ty mẹ xấp xỉ 3000 tỷ đồng, trong đó có những khoản phải thu đã lập dự phòng rủi ro đến 2.500 tỷ 

 
 
Tiết lộ tình hình tài chính của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát
icon

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là một trong những doanh nghiệp bất động sản bí ẩn nhất thị trường, với danh mục dự án đắt đỏ và quy mô vốn điều lệ lớn.

 
 
'Vua' cà phê Tây Bắc: 10 người uống cà phê thì chỉ có 3 người biết uống
icon

“Điều nghịch lý với Việt Nam, dù là quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê nhưng người Việt lại không biết uống cà phê, họ chỉ uống thứ nước giống cà phê”.

 
 
Bộ Nông nghiệp chỉ tên nhiều doanh nghiệp không phối hợp giảm giá thịt lợn
icon

Một số doanh nghiệp như Công ty CJ, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Japfa... chưa phối hợp thực hiện việc giảm giá bán lợn thịt, chưa hoàn toàn đồng hành cùng với Chính phủ, có những thời điểm không xuất bán, nuôi... góp phần khiến giá bị đẩy lên cao.

 
 
VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Bám sát chủ trương của Chính phủ, VietinBank tích cực đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng cung ứng cho tất cả các phân khúc khách hàng.

 
Vải thiều “thắng” lớn, nông dân đút túi gần 7000 tỷ, lật ngược thế cờ
icon

Vụ vải thiều thắng lớn, vượt 15 nghìn tấn, doanh thu khoảng 6,9 nghìn tỷ đồng trong đó tiêu thụ nội địa chiếm 52,5%, thị trường xuất khẩu 47,5%.

 
Đề xuất điều chỉnh giá xăng 10 ngày/lần
icon

Bộ Công Thương đề xuất phương án điều chỉnh giá xăng 10 ngày/lần. Khi các yếu tố cấu thành biến động làm giá cơ sở tăng cao, Bộ này phải báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

 
Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang
icon

Quảng cáo khách sạn đẹp lung linh nhưng đến nơi, du khách hốt hoảng với thực tế phũ phàng.

 
Giao dịch lan đột biến tiền tỷ có phải nộp thuế?
icon

Khoảng một tháng trở lại đây, giao dịch lan đột biến có giá kỷ lục liên tục được công bố. Vậy có hay không việc thu thuế những giao dịch tiền tỷ này?