VietinBank triển khai thúc đẩy kinh doanh theo vùng kinh tế

Trung tâm Khách hàng phía Nam là giải pháp đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank - chiến lược phát triển theo vùng.

{keywords}
Trung tâm Khách hàng phía Nam nằm trong chiến lược phát triển theo vùng của VietinBank.

Trung tâm là đại diện của VietinBank tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, giúp VietinBank chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng; gần gũi, hỗ trợ tối đa các chi nhánh, thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của ngân hàng theo đúng định hướng, chiến lược, chủ động và hiệu quả.

Thực hiện chiến lược phát triển theo vùng

Các vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) đã đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế; bình quân hàng năm giai đoạn 2011-2019, cả 4 vùng KTTĐ đóng góp 72,95% vào tốc độ tăng bình quân GDP của toàn bộ nền kinh tế. Quy mô kinh tế của các vùng kinh tế trọng điểm ngày càng lớn trong GDP cả nước. Cứ 1% tăng trưởng của 4 vùng KTTĐ sẽ làm GDP của toàn bộ nền kinh tế tăng 0,61%. Nổi bật là vùng KTTĐ Bắc Bộ và vùng KTTĐ phía Nam, trong giai đoạn 2011-2019, quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn của 2 vùng chiếm tỷ trọng hơn 61% trong GDP, là các vùng “trọng điểm” trong “trọng điểm”.

Tuy nhiên, các vùng KTTĐ chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời hiện đang đối mặt với một số thách thức.

Đón đầu sự phát triển kinh tế vùng, VietinBank đã nghiên cứu và thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam đặt tại TP. HCM. Đây sẽ là bước phát triển đột phá, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mô hình và cơ chế hoạt động của Trung tâm đã và đang mang đến rất nhiều lợi ích cho các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp; đặc biệt là giảm tải thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt cung cấp vốn kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh đặc thù của địa bàn TP. HCM và các tỉnh Đông Nam bộ. Đây là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục nghiên cứu để phát triển mô hình này trong các vùng kinh tế, các địa phương; tiếp tục tạo dựng những lợi thế cạnh tranh bền vững cho VietinBank để tiếp tục bứt phá trong chặng đường phát triển sắp tới.

Nỗ lực “vượt sóng” để vươn lên

Ngay khi được giao trọng trách, toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ Trung tâm đã có sự phân công khoa học và tập trung cao độ cho nhiều công tác nhằm kiện toàn và ổn định bộ máy hoạt động của Trung tâm cũng như đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh của khách hàng, chi nhánh trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Khách hàng phía Nam đã nhanh chóng xây dựng mục tiêu và định hướng kế hoạch hành động. Cùng với đó là công tác kiện toàn nhân sự, định biên, tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên và mô hình tổ chức hoạt động tại các phòng phát triển kinh doanh theo hướng quản lý theo chiều dọc. Trung tâm đồng hành cùng phân khúc kinh doanh, đảm bảo triển khai các chiến lược/chương trình theo định hướng của phân khúc tại Trụ sở chính và Quản lý theo chiều ngang, đồng hành cùng chi nhánh.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng xây dựng cơ chế phối hợp, hoàn thiện quy trình phối hợp với các đơn vị kinh doanh, nắm bắt địa bàn, truyền thông định hướng của Ban Lãnh đạo đến các chi nhánh. Trung tâm cũng chủ động tìm kiếm và tư vấn cơ hội kinh doanh cho các chi nhánh, thường xuyên phối hợp với Khối Nhân sự đánh giá chất lượng đội ngũ bán hàng trên địa bàn.

Nhờ những nỗ lực không ngừng và xác định cách làm đúng đắn, tập trung tối đa nguồn lực cho các mục tiêu chính và ngắn hạn. Tháng 6/2020, Trung tâm thực hiện vượt kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao, phục hồi dư nợ sau ảnh hưởng của dịch bệnh trong các tháng đầu năm. Riêng trong tháng 6/2020, dư nợ KHDN tăng 10.311 tỷ đồng, dư nợ KH bán lẻ tăng 2.208 tỷ đồng so với đầu tháng.

TP.HCM và Đông Nam bộ đóng góp hơn 50% vào tăng trưởng dư nợ tháng 6/2020 của Khối KHDN và 33% vào tăng trưởng dư nợ của Khối Bán lẻ. Nguồn vốn bình quân và CASA bình quân KHDN tăng trưởng khá tốt. Khu vực 7 đứng đầu về tăng trưởng dư nợ bán lẻ 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu dư nợ bình quân cao hơn bình quân toàn hàng.

Trong thời gian tới, Trung tâm Khách hàng phía Nam sẽ tiếp tục thực hiện Đồng hóa năng lực các trưởng phòng kinh doanh trên địa bàn TP. HCM để chia sẻ, đánh giá, phản hồi, khen thưởng và tìm ra các bài học có giá trị, mức độ thành công cao nhất để đưa bài học này về các chi nhánh khác trên địa bàn; hỗ trợ, theo dõi liên tục quá trình thực hiện nhằm đồng hóa năng lực bán, tạo ra sự đồng đều về năng lực, đoàn kết, hỗ trợ cùng phát triển. Trung tâm sẽ trực tiếp khai thác tổng thể nhóm khách hàng TOP và Bán mẫu trực tiếp cho chi nhánh.

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 là tiền đề để Trung tâm có sức bật mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm. Trung tâm Khách hàng phía Nam tiếp tục nỗ lực triển khai hiệu quả, thực hiện tốt công tác đầu tàu dẫn dắt hoạt động kinh doanh tại địa bàn phía Nam đi đúng định hướng và đạt được kỳ vọng của Ban Lãnh đạo VietinBank.

Linh Chi

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.