Vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường cả triệu đồng

Theo các DN du lịch, vé máy bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch trong kỳ nghỉ 2/9 tới của các hãng hàng không đắt hơn ngày thường...

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, đây là cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thu hút khách. Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay đang rất cao nên nhiều du khách đã chọn đi các tour gần nhà thay vì đi xa.

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vé máy bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch trong kỳ nghỉ 2/9 sắp tới của các hãng hàng không đắt hơn ngày thường cả triệu đồng/vé.

Khảo sát trên website của hãng hàng không Vietjet Air, giá vé chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên đến 3 triệu đồng/lượt, nếu bay hãng Vietnam Airlines 3,6 - 4,5 triệu đồng/lượt, nếu di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airlines lên đến 3,7 - 5,3 triệu đồng/lượt. Mức giá này đã cao hơn 1,8 - 2,5 triệu đồng/lượt so với những ngày trước kỳ nghỉ lễ.

Không chỉ đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tăng giá vé, mà chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng cũng trong tình trạng tương tự, hiện vé máy bay của Vietjet Air được bán với giá từ 2,1 - 2,5 triệu đồng/vé, Bamboo Airways 2,6 - 3,2 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines 2,8 - 3,5 triệu đồng/vé.

Trong khi đó, vé máy bay đến điểm du lịch Phú Quốc hiện đã tăng giá cao hơn ngày thường từ 400.000 - 500.000 đồng/vé.

Nếu du khách từ Hà Nội đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ lễ 2/9 bằng hãng hàng không Vietjet Air sẽ phải mất 3 triệu đồng/vé khứ hồi, mua vé của Bamboo Airways, Vietnam Airlines du khách sẽ trả 3,5 - 4,2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Hành khách khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc cũng phải trả đến 2,2 triệu đồng/vé (Vietjet Air); 2,6 - 3,2 triệu đồng (Bamboo Airways, Vietnam Airlines).

Không chỉ tăng giá vé đến các điểm du lịch biển, mà ngay cả điểm du lịch Tây Nguyên như Đà Lạt cũng trong tình trạng tương tự. Hiện, giá vé khứ hồi Hà Nội - Đà Lạt dịp mùng 2/9 của các hãng hàng không dao động từ 4,2 - 5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Trước việc giá vé máy bay đứng ở mức cao, nhiều gia đình đã chọn tour ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ, giảm đi chơi xa. Hiện những tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm với thời gian hành trình vừa phải, chi phí hợp lý nên lượng khách đặt tour đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng trước.

Hải sản giảm giá do cuối mùa du lịch

Hải sản giảm giá do cuối mùa du lịch

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Theo VTV

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.