Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và người lao động

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn về sản phẩm dịch vụ cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao, văn hóa doanh nghiệp càng trở nên quan trọng đối với bất cứ tổ chức nào, đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô lớn.

Đấy chính là lí do các ngân hàng gần đây đầu tư rất nhiều cho hoạt động nội bộ, vừa xây dựng văn hóa từ bên trong, vừa khẳng định vị thế, sự chuyên nghiệp và lớn mạnh của tổ chức trên thị trường, đồng thời cũng mang tới cho các CBNV nhiều giá trị tinh thần tích cực.

Sự kết nối đặc biệt

Đối với mỗi doanh nghiệp, hoạt động nội bộ đóng vai trò then chốt trong việc gắn kết giữa các thành viên, “điều hòa” các mối quan hệ giữa tổ chức với nhân sự. Văn hóa doanh nghiệp được coi là chất keo gắn kết các thành viên trong tổ chức, tạo thành một khối đoàn kết vững chắc. Bởi vậy, đầu tư cho hoạt động nội bộ nhằm mang đến cho CBNV những giá trị tinh thần tích cực bên cạnh môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ hấp dẫn đang là việc được nhiều doanh nghiệp và các tổ chức ngân hàng chú trọng trong những năm qua.

Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và người lao động
Hoạt động nội bộ đã tạo ra chất keo gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi có ảnh hưởng quyết định tới năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có môi trường văn hóa làm việc tốt, nhân viên sẽ luôn được khuyến khích đưa ra sáng kiến, ý tưởng… để nâng cao hiệu quả công việc. Văn hóa doanh nghiệp giúp mỗi thành viên trong tổ chức thấy rõ mục tiêu, định hướng cho công việc mình làm đồng thời tạo ra môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh, là sợi dây gắn kết và lan tỏa tình yêu, niềm tự hào của mỗi CBNV. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết, xây dựng niềm tin, sự gắn bó giữa các thành viên mà còn đóng vai trò đặc biệt trong việc “giữ chân” nhân tài khi tình trạng “chảy máu chất xám” đang phổ biến trong ngành ngân hàng.

Nét văn hóa khác biệt

Được biết đến là một “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2019”, PVcomBank luôn chú trọng chuyên nghiệp hóa môi trường làm việc, nâng cao chính sách chăm sóc, tri ân cán bộ, nhân viên thông qua những hoạt động thiết thực và hiệu quả. Cùng với sự nỗ lực hoàn thiện hệ thống, đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thương hiệu, Ngân hàng cũng không ngừng tập trung xây dựng, đổi mới các chính sách dành cho nhân sự, những chế độ đãi ngộ, phúc lợi cạnh tranh và đặc biệt là hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi.

Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và người lao động
Môi trường làm việc trẻ trung, năng động với nhiều hoạt động phong trào sôi nổi là điểm khác biệt để thu hút nhân sự và gắn kết các thành viên nội bộ.
 

Hiểu được tầm quan trọng của các hoạt động văn hóa nội bộ trong việc thể hiện văn hóa doanh nghiệp, gắn kết các thành viên, thu hút nhân tài, PVcomBank luôn chú trọng việc phát triển các phong trào văn hóa nội bộ, xây dựng ngôi nhà chung thân thiện cho hàng ngàn CBNV. Ngoài việc tổ chức các sự kiện nội bộ lớn với quy mô toàn hệ thống, PVcomBank còn liên tục tổ chức các lớp đào tạo về kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, nghệ thuật giao tiếp cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, teambuilding, giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian tập trung dồn lực cho công việc. Đây cũng là một điểm đặc biệt thu hút sự “đầu quân” của đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Những năm gần đây, bên cạnh việc phát triển các hoạt động kinh doanh, PVcomBank đã không ngừng ghi dấu ấn bởi các hoạt động nội bộ nổi bật như cuộc thi Mr&Ms PVcomBank 2018, PVcomBank’s Top Talent 2019, sự kiện đi bộ chào mừng Ngày hội văn hóa Tin để vươn xa; sự kiện đi bộ Tin&Yêu và năm 2020 là cuộc thi Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020. Các hoạt động văn hóa nội bộ với ý nghĩa quan trọng, gắn kết các thành viên, khích lệ tinh thần của CBNV không chỉ mang đến cơ hội để mỗi thành viên bộc lộ sự tự tin, chủ động, sáng tạo mà còn góp phần nâng cao hình ảnh PVcomBank trong mắt khách hàng về một Ngân hàng đẳng cấp, chuyên nghiệp trong dịch vụ tài chính, đặc sắc trong văn hóa nội bộ.

Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và người lao động
“Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020” thành công đã giúp Ngân hàng tìm ra được những tài năng nổi bật, làm phong phú hoạt động phong trào nội bộ.

Trải qua các vòng thi gay cấn, hồi hộp với đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp, “Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020” đã mang tới nhiều bất ngờ, sự mới mẻ qua màn trình diễn của những tài năng xuất sắc của hơn 1000 CBNV đăng ký tham gia. Có thể nói, các sự kiện nội bộ tại PVcomBank không chỉ dừng lại với ý nghĩa tạo nên văn hóa doanh nghiệp đặc sắc mà đây cũng là cách để giúp mỗi CBNV có những khoảng thời gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng đồng thời “tìm thấy sự cân bằng” trong công việc qua các hoạt động mang tính gắn kết. Qua đây, những nét đẹp đặc trưng trong văn hóa nội bộ của tổ chức đã được lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng và nét đẹp này sẽ còn được Ngân hàng tiếp tục duy trì, phát triển mạnh mẽ trong tương lai, góp phần đưa hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của PVcomBank ngày càng được in sâu trong cảm nhận của đông đảo khách hàng.

Đại diện PVcomBank cho biết, ngân hàng luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động phong trào nhằm gắn kết nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh. Việc nuôi dưỡng tình yêu, sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức sẽ là đòn bẩy tạo đà phát triển mạnh mẽ cho ngân hàng trong tương lai gần.

Nhìn lại một năm 2020 đầy biến động và thử thách, các ngân hàng Việt đều đã và đang nỗ lực đẩy mạnh sức cạnh tranh của mình bằng rất nhiều cách, từ xây dựng sản phẩm dịch vụ bài bản cho đến đa dạng hóa, làm phong phú hơn các hoạt động nội bộ. Chính điều này đã giúp các ngân hàng tạo dựng được dấu ấn thương hiệu sắc nét để khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Phương Dung

Chủ đề :

pvcombank

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Mừng Tết thiếu nhi, nhận ngàn ưu đãi từ VinMart và VinMart+
icon

Từ ngày 16/5 – 31/5, VinMart và VinMart+ tưng bừng tổ chức Children Fair với chủ đề “Xứ sở diệu kỳ”, ưu đãi “sốc” hàng ngàn mặt hàng hấp dẫn cho trẻ em.

 
 
Ngân hàng chuyển dịch nhiều ưu đãi sang các kênh giao dịch online
icon

Ngồi tại nhà, văn phòng hay bất cứ đâu cùng với một thiết bị có kết nối Internet, thực hiện những thao tác trên ứng dụng PV Mobile Banking, mọi giao dịch được thực hiện nhanh chóng, bảo mật an toàn và nhiều ưu đãi hơn giao dịch tại quầy.

 
 
Người dùng ô tô điện VinFast sẽ được hưởng những 'đặc quyền' nào?
icon

Không phải bỏ tiền mua pin, không mất phí sửa chữa khi pin gặp sự cố và đặc biệt là tiết kiệm một khoản lớn trong quá trình vận hành, đó là những “đặc quyền” dành riêng cho người dùng ô tô điện VinFast.

 
 
Vinamilk – Top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020
icon

Theo CareerBuilder Việt Nam, công ty Vinamilk được đánh giá nằm trong Top 3 của 100 nhà tuyển dụng yêu thích nhất năm 2020 và vươn lên để dẫn đầu trong Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

 
Từ vụ Alibaba rót vốn khủng vào Masan, bóng dáng tỷ phú ngoại và thương vụ chốt 'thâu tóm' thị trường 96 triệu khách Việt?
icon

Kể từ sau thời điểm 2015 Việt Nam cho phép thành lập công ty bán lẻ 100% vốn nước ngoài, cùng với các chính sách ưu đãi, đô thị hóa, dân số tương đối trẻ… nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài đã tràn vào Việt Nam.

 
Giá thức ăn tăng, lợn hơi giảm, giá thịt vẫn neo cao
icon

Trong khi giá thức ăn chăn nuôi tăng từng ngày thì giá lợn hơi liên tục giảm khiến người chăn nuôi lao đao, lâm vào cảnh thua lỗ. Thế nhưng, trên thị trường, tại cửa hàng thực phẩm và siêu thị, giá thịt lợn vẫn cao chót vót

 
Số đẹp, xu thế không chỉ dành cho VIP
icon

Sở hữu tài khoản thanh toán số đẹp hiện được rất nhiều người quan tâm. Đây không chỉ là xu thế mới với những người làm kinh doanh mà còn là trào lưu “tạo phong cách” cho người trẻ thể hiện được cá tính của mình qua những con số.

 
Du lịch 'cháy nhà tứ phía', Giám đốc rủ nhau đi ship bia, bán thịt dê online
icon

Ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh, có doanh nghiệp du lịch dù đã đi bằng 'kiềng 3 chân' vẫn bị ‘cháy nhà tứ phía’, cũng có doanh nghiệp lại ‘rẽ hướng’ sang sản xuất và kinh doanh bia... để có thể ‘đi qua mùa dịch’.