'Tôi thất vọng sau khi mua quạt điều hoà'

Nắng nóng gay gắt khiến các sản phẩm làm mát trở nên hút khách, trong đó đáng chú ý là quạt điều hoà. Tuy nhiên, sau khi sử dụng sản phẩm nhiều người dùng lại tỏ ra khá thất vọng.

Mùa hè năm 2019, khi cơn sốt quạt điều hoà nổi lên với những lời quảng cáo "có cánh" của người bán hàng, chị Nguyễn Thị Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) đã quyết định bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua một chiếc với niềm tin sản phẩm này có thể thay thế chức năng làm mát của điều hoà.

Thế nhưng, sau 2 tháng sử dụng, chiếc quạt điều hoà của chị Thảo bị cho vào một góc và không ai muốn ngó ngàng tới nữa. "Không mát hơn quạt thường là mấy, thậm chí tôi phải đổ nước liên tục, rất phiền phức", chị Thảo bức xúc nói.

Không "thần thánh" như quảng cáo

Nắng nóng bước vào giai đoạn gay gắt, những sản phẩm ăn theo điều hòa như quạt điều hòa bắt đầu cơn sốt trở lại. Chiếc quạt điều hoà được quảng cáo có khả năng giảm nhiệt độ phòng đến 15 độ C lại không tốn điện, giá thành rẻ đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

quat dieu hoa anh 1

Nắng nóng bước vào giai đoạn gay gắt, những sản phẩm làm mát như quạt điều hòa bắt đầu cơn sốt trở lại. Ảnh: Thanh Thương.

Hiện, giá một chiếc quạt điều hòa ở các trung tâm điện máy dao động trong khoảng 1,5-5 triệu đồng tuỳ loại. Thế nhưng, sau khi sử dụng, nhiều người dùng tỏ ra khá thất vọng vì công dụng của sản phẩm không hề "thần thánh" như lời quảng cáo.

Khánh Ly (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sinh viên không đủ tiền mua điều hoà nên nghe quảng cáo quạt điều hoà có thể giảm nhiệt xuống 15 độ, giá lại rẻ nên cô đã quyết định cùng bạn góp tiền mua.

"Khi ra siêu thị mua hàng, quạt rất mát nhưng đến khi về nhà, nhất là những hôm nóng bức, quạt chạy không khác gì quạt thông thường. Hơn nữa, khi dùng quạt có cảm giác người rít rít, rất khó chịu", Ly chia sẻ.

"Giờ tôi thấy hối hận khi vội tin vào những lời quảng cáo, cảm thấy phí tiền kinh khủng. Bây giờ rao bán lại cũng không có ai mua", Ly buồn rầu, nói.

Cũng có chung cảm xúc, anh P. Dũng (Hà Đông, Hà Nội) than thở: "Chiếc quạt chạy rất ồn, chưa kể khi sử dụng khá rắc rối, phải thay nước thường xuyên vì nó tiêu tốn nhanh lượng nước. Có khi quạt một buổi tối tôi phải thay đến vài lít nước".

Hiện, chiếc quạt điều hoà của anh đã bị hỏng motor bơm nước, phải đổ nước đầy, ngồi gần mới thấy mát. Theo anh Dũng, tốt nhất người dùng nên mua điều hoà hoặc quạt thông thường.

"Đừng nên kỳ vọng vào những lời quảng cáo của nhà sản xuất và người bán rồi phí tiền mua, bởi sự thật thì quạt điều hòa không đạt được hiệu quả như những lời đồn, mua về chỉ thêm tức", anh Dũng khuyên.

Không chỉ Ly, anh Dũng mà nhiều người dùng khác cũng phản ánh rằng, quạt điều hòa không khác quạt thường là bao. Thậm chí còn khó di chuyển, tốn không gian vì to, nếu không vệ sinh thường xuyên thì mùi rất hôi, chỉ mát khi ngồi trước làn gió.

Mua đồ điện lạnh, có nên tin vào quảng cáo?

PGS. TS Lê Minh Nguyên, Phó chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật lạnh và điều hoà không khí Việt Nam, cho biết thực chất quạt điều hòa không có công dụng như máy điều hoà. Hiệu quả làm mát của quạt điều hoà phụ thuộc rất nhiều vào môi trường: độ ẩm không khí tương đối và nhiệt độ khô. Độ ẩm không khí càng cao, khả năng làm mát bằng hơi nước càng thấp.

quat dieu hoa anh 2

Sau khi sử dụng, nhiều người dùng tỏ ra khá thất vọng vì công dụng của sản phẩm không hề "thần thánh" như quảng cáo. Ảnh: Chung****

Đánh giá về khả năng làm mát của sản phẩm này, ông Nguyên cho hay, trong điều kiện lý tưởng, quạt điều hoà chỉ giảm được trung bình 0-5 độ C, không có chuyện giảm đến 15 độ C như lời người bán quảng cáo.

"Do người bán lẫn người mua đều không hiểu kỹ về sản phẩm dẫn đến tình trạng nhiều người cảm thấy thất vọng sau khi mua về sử dụng. Quạt điều hoà đạt hiệu quả tốt nhất khi hoạt động trong không gian mở, nhiệt độ không khí vừa phải từ 30-32 độ C và có độ ẩm thấp từ 40-50%", PGS. TS Lê Minh Nguyên chia sẻ thêm

Anh T. Phong, một người bán điều hoà lâu năm chia sẻ: "Quạt điều hoà chỉ dành cho không gian rộng, thoáng như hội trường, quán ăn, cửa hàng... Không nên dùng quạt điều hoà cho hộ gia đình bởi quạt tạo độ ẩm cao gây hư hỏng các thiết bị điện tử, phát tán vi khuẩn không tốt cho sức khỏe".

Theo anh Phong, người dùng không nên tin vào những lời quảng cáo mà nên tham khảo kỹ và mua đúng mục đích sử dụng mới phát huy được tác dụng của quạt điều hoà.

"Đặc biệt, khi dùng cần phải kiểm tra, lau rửa thường xuyên để tránh việc bộ phận chứa nước biến thành nơi ẩm mốc, tụ mùi hoặc chỗ cho vi khuẩn, muỗi sinh sôi", anh Phong cảnh báo.

Hiểm hoạ từ quạt mini cầm tay giá rẻ

Hiểm hoạ từ quạt mini cầm tay giá rẻ

Thời tiết nắng nóng, những chiếc quạt mini cầm tay nhỏ nhắn, tiện lợi vô cùng hút khách. Tuy nhiên, có không ít người hoảng hồn khi đột nhiên quạt phát nổ, bốc khói.

Theo zingnews.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.