Giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, Vinamilk lọt nhóm 'top' 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD, tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020.

Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Vinamilk – thương hiệu tỷ đô của Việt Nam

Giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, Vinamilk lọt nhóm 'top' 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam
Vinamilk là thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng.

Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD.

Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch hoành hành khắp thế giới, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, Vinamilk lọt nhóm 'top' 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam
Giá trị thương hiệu Vinamilk theo Forbes Việt Nam đánh giá từ 2016 đến 2020.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, Vinamilk lọt nhóm 'top' 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam
Vinamilk hiện đang dẫn đầu thị trường trong nước về cả sữa nước và sữa bột dành cho trẻ em.

Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây.

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu và 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam là hai bảng xếp hạng uy tín được chờ đón nhất của Forbes Việt Nam hàng năm, thực hiện dựa trên các tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu.

 

Việc góp mặt ở cả hai bảng xếp hạng này cho thấy vị thế ngày càng chắc chắn của Vinamilk về cả thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Tăng trưởng ổn định đến từ uy tín thương hiệu

Năm 2020 là một năm đầy thách thức, tuy nhiên, nhờ tiềm lực và sự ứng biến phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh.

Giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, Vinamilk lọt nhóm 'top' 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng

Theo báo cáo tài chính được Vinamilk công bố mới nhất vào cuối Quý 2/2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.

Trong đó, đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong Quý 2/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với Quý 1/2020.

Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với Quý 1/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với Quý 1/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, Vinamilk lọt nhóm 'top' 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại có đóng góp rất lớn vào hoạt động của doanh nghiệp. Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình… Việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng mới, cập nhật các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Organic đã giúp Vinamilk nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ có giá trị tỷ đô, Vinamilk còn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” của Worldpanel thuộc Kantar.

Trong thời gian qua, ngoài khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước, Vinamilk đã có nhiều bước đi để xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu tại nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á... Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

Phạm Trang

 
List comment
 
 
Lãi suất ngân hàng tháng 9/2020: Gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất hiện nay?
icon

Sang tháng 9/2020, một số ngân hàng như BIDV, Vietinbank, Agribank... tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi. Dưới đây là bảng lãi suất ngân hàng mới nhất trong tháng 9/2020.

 
 
VietinBank: Chuyển đổi để bứt phá
icon

Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức bán hàng và phục vụ khách hàng, đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến khách hàng”, VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng.

 
 
Lễ 2-9: Người dân tấp nập đi chợ mua cua, ghẹ, tôm
icon

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay người dân chỉ được nghỉ một ngày nên không đi du lịch xa mà tổ chức ăn uống tại nhà.

 
 
Đồ chay ế rằm tháng bảy
icon

Trước các vụ ngộ độc pate chay Minh Chay, người bán e ngại, người mua bắt đầu lo sợ, cảnh giác.

 
 
3 lãnh đạo bị khởi tố vì nâng khống giá thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai, BMS là công ty nào?
icon

Ngày 1/9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết vừa khởi tố Phạm Đức Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty BMS; Ngô Thị Thu Huyền, Phó giám đốc công ty này và Trần Lê Hoàng, thẩm định viên Công ty VFS, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 
 
Lãi suất huy động tại ngân hàng tiếp tục giảm
icon

Diễn biến lãi suất tại các ngân hàng trong tháng 8 vừa qua đang đà tiếp tục giảm lãi suất huy động và có thể giảm suất còn giảm tiếp trong tháng 9.

 
Nhà giàu “vượt khó” mùa dịch, nghìn tỷ ùn ùn chảy vào túi
icon

Nửa sau của tháng 8 trùng với thời điểm tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian. Mặc dù vậy các tỷ phú trên thị trường chứng khoán vẫn có một tháng 8 bội thu xét về giá trị tài sản.

 
Túi xách 'thùng carton' sang chảnh giá bán 29 triệu đồng
icon

Hãng thời trang đường phố của Nhật, Doublet cho ra mắt túi đeo vai có thiết kế nhìn y hệt thùng carton nhưng có giá bán lên đến 29 triệu đồng tiền Việt

 
“Trùm” BOT Cửu Long liên quan cựu quan chức Bộ GTVT giờ ra sao?
icon

Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Công ty Cửu Long) được Bộ GTVT thành lập vào ngày 20/07/2011 và là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, tổ chức theo mô hình công ty mẹ - con.

 
Thực hư ông chủ bầy 'Quỷ Núi' bị nghi ngờ đưa tượng đất nung đến ‘Vạn lý trường thành’ mini
icon

Những hình ảnh rùng rợn tại khu du lịch Quỷ Núi và một cảnh quan được mô phỏng y hệt “Vạn lý trường thành” ở Đà Lạt (Lâm Đồng) bị cho là có liên quan nhưng thực sự có phải như vậy?