Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu

Ngay trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu (17/2/2021), Thaco đã xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng sang các thị trường Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đây là lô hàng có số lượng lớn nhất từ trước đến nay, gồm xe du lịch Kia, xe bus và sơmi rơmoóc được sản xuất tại các nhà máy thuộc KCN Thaco Chu Lai.

Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu
Container ô tô và linh kiện phụ tùng ô tô chuẩn bị được xuất khẩu sang Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc.

80 xe Kia Grand Carnival xuất sang Thái Lan lần này là lô hàng thứ 7 được Thaco xuất cho đối tác Yontrakit kể từ tháng 12/2019.120 xe Kia Soluto xuất khẩu sang Myanmar là lô xe thứ 6 Thaco xuất sang thị trường này. Xe du lịch Kia do Thaco sản xuất ngày càng được khách hàng tại các nước khu vực Asean đánh giá cao bởi chất lượng tương đương với xe sản xuất tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu và giá cạnh tranh. Kế hoạch năm 2021, Thaco sẽ xuất khẩu 1.480 xe sang Thái Lan, Myanmar và mở rộng sang các thị trường khác, từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại khu vực Asean.

Đối với sơ mi rơ mooc, đây là lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, vốn là thị trường có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Sau nhiều cuộc khảo sát, thảo luận kỹ thuật về dự án phát triển sản phẩm sơ mi rơ mooc tại thị trường Nhật Bản, đối tác đã hợp tác với Thaco sản xuất và xuất khẩu sơ mi rơ mooc để cung cấp cho thị trường này.

Thaco xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu
Xe Bus chuẩn bị xuất khẩu sang Thái Lan
 

Cũng trong đợt này, xe bus của Thaco được xuất khẩu sang Thái Lan cho Công ty Volvo Buses – nhà sản xuất xe bus lớn nhất thế giới thuộc Volvo Group. Đáp ứng yêu cầu của Volvo về công nghệ, chất lượng, độ an toàn và giá cạnh tranh; đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 60% và đạt các tiêu chuẩn, chứng nhận tại Thái Lan (về thiết kế, về kích thước, các chứng nhận ECE...), xe bus Thaco thương hiệu Việt Nam đã được Volvo Buses lựa chọn nhập khẩu và phân phối. Lô hàng lần này sẽ mở đầu cho kế hoạch xuất khẩu 66 xe bus sang Thái Lan và Hàn Quốc trong năm nay.

Bên cạnh ô tô và sơ mi rơmoóc, hàng loạt linh kiện phụ tùng cũng được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, gồm: bọc ghế xe Hyundai Santafe, bọc cần số, két giàn nóng máy lạnh, linh kiện xe chuyên dụng với giá trị xuất khẩu 200.000 USD.

Trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc trong nội khối Asean giảm về 0% từ đầu 2018, nhiều doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang nhập khẩu, phân phối thì Thaco tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thực hiện chiến lược xuất khẩu sang khu vực. Trong năm 2021, Thaco tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang các thị trường hiện hữu như Thái Lan, Myanmar, Philippine, Mỹ, Nhật và mở rộng sang các nước trong khu vực Asean. Doanh số xuất khẩu 2.500 xe (bao gồm: gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe Tải & Bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc). Doanh thu xuất khẩu Linh kiện phụ tùng và Cơ khí là 30 triệu USD (trong đó linh kiện phụ tùng 18 triệu USD và cơ khí là 12 triệu USD).

Liên tục những lô hàng xuất khẩu trong năm 2020 và lô hàng lớn đầu năm 2021 cho thấy ô tô sản xuất tại Việt Nam có thể cạnh tranh ở thị trường nước ngoài, từng bước định danh trên bản đồ xuất khẩu của thế giới. Thời gian tới, Thaco tiếp tục gia tăng sản lượng xuất khẩu sang khu vực Asean và thâm nhập vào các thị trường mới tại Châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...

Phương Dung

Chủ đề :

thaco

năm Tân Sửu

 
List comment
 
 
Giảm giá mạnh thịt heo, thủy hải sản tại tâm dịch Hải Dương
icon

Tại tâm dịch Hải Dương, thực phẩm thiết yếu như thịt heo, thủy hải sản bán tại hệ thống Vinmart Hải Dương được giảm giá từ 3-39% phục vụ nhu cầu người dân

 
 
Ngày đầu đi làm sau Tết, nhân viên loạt ngân hàng lớn... “vấp phải cục tiền”
icon

Ngày đi làm khai xuân năm mới Tân Sửu, 17/2/2021, nhân viên Vietcombank đồng loạt nhận được “ting ting” 1 tháng lương. Vietinbank cũng “chơi trội” bằng việc lì xì cho nhân viên mỗi người 1 chỉ vàng kèm 1 phong bao lì xì.

 
 
VN-Index tăng mạnh đầy bất ngờ phiên giao dịch đầu xuân
icon

Những lo lắng về dịch bệnh Covid-19 dường như không ảnh hưởng đến diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 17/2/2021

 
 
Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế giới có lợi nhuận năm 2020
icon

Nguồn tin từ Bamboo Airways cho biết, lợi nhuận trước thuế cả năm 2020 của hãng hàng không này ước khoảng hơn 400 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước.

 
 
Cùng SeABank đón 'Thần tài đến nhà, nhận lộc xuân sang'
icon

Từ 18/2 đến 10/3/2021, SeABank khuyến mại hấp dẫn “Thần Tài đến nhà, nhận lộc Xuân sang”, hoàn 10% giá trị thanh toán, tối đa lên tới 500.000 đồng dành cho khách hàng mua vàng AJC bằng thẻ quốc tế SeABank hoặc mua vàng online trên ứng dụng SeAMobile.

 
 
Phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu: Biến động khó lường, thị trường vẫn hướng tăng điểm?
icon

Sau kỳ nghỉ Tết, thị trường chứng khoán quay trở lại từ hôm nay (17/2) kèm theo tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

 
Lợi nhuận hàng không có trông chờ được ở vắc xin Covid-19?
icon

Bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, tổng số chuyến bay do 3 hãng hàng không trong nước khai thác giảm 33,7% so với cùng kỳ trong năm 2020.

 
Quán cà phê ở Hà Nội mở 'hấp háy', cửa đóng cửa mở sau lệnh cấm
icon

Ngay sau khi có thông tin Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh hàng quán vỉa hè đóng cửa từ 0h ngày 16/2/2021, nhiều hàng quán vẫn khá mông lung về quy định này. Có nơi đóng cửa chính mở cửa phụ đón khách

 
Chợ Hà Nội ngày Mùng 3 Tết, rau xanh tăng nhẹ, thịt bò tăng 'phi mã'
icon

Sáng mùng 3 Tết, tại các chợ dân sinh một số tiểu thương đã mở hàng bán lại. Theo ghi nhận của PV, rau xanh tăng giá nhẹ nhưng thịt bò, thịt lợn thì tăng gấp rưỡi so với thời điểm trước Tết.   

 
Bất chấp đại dịch, hãng bia lớn vẫn lãi nghìn tỷ
icon

Năm 2020, bất chấp đại dịch, các thương hiệu bia vẫn có một năm đầy sôi động bằng cách tung ra một số sản phẩm mới.