Ngân hàng rao bán xe Mercedes, khách sạn của đại gia thép

Ngân hàng liên tục rao bán các khoản nợ thế chấp của doanh nghiệp, từ các khoản nợ hàng chục tỉ đồng đến các tài sản được rao bán với giá rẻ mạt chỉ mấy chục triệu đồng...

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết đang có nhu cầu chuyển nhượng toàn bộ khoản nợ (gốc, lãi, phí...) của khách hàng vay vốn tại VietinBank Bắc Đà Nẵng là Công ty Cổ phần Xuân Hưng, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thép.

Tổng dư nợ của Công ty Cổ phần Xuân Hưng tại VietinBank Bắc Đà Nẵng tính đến ngày 26/6/2022 là 28,730 tỷ đồng. Trong đó nợ gốc là 17,697 tỷ đồng, nợ lãi là 11,033 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ trên là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 295, tờ bản đồ số 19, địa chỉ: Số 56, Phan Châu Trinh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cấp ngày 4/2/2013.

Được biết, vị trí tài sản nói trên chính là khách sạn Xuân Hưng, một khách sạn tiêu chuẩn 2 sao tại thành phố Đà Nẵng.

CTCP Xuân Hưng do bà Nguyễn Thị Xuân làm đại diện theo pháp luật. Bà Xuân còn làm đại diện theo pháp luật tại CTCP Thép Dana – Úc, Công ty TNHH Sơn Trà Penisula.

Khách hàng mua lại khoản nợ của Công ty Xuân Hưng tại VietinBank sẽ nghiễm nhiên sở hữu khách sạn Xuân Hưng. Tuy nhiên, VietinBank không công bố giá khởi điểm cho khoản nợ này.

{keywords}
Khách sạn Xuân Hưng, địa chỉ Số 56, Phan Châu Trinh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Cũng tại VietinBank, ngân hàng này vừa thông báo bán đấu giá quyền sử dụng 27.023,8 m2 đất tại xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, cùng quyền sử dụng công trình trên đất gồm nhà kho, lò sấy lúa, dây chuyền máy xay xát, đánh bóng lúa gạo, hệ thống lò sấy lúa,….

Toàn bộ tài sản nói trên thuộc sở hữu của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lúa gạo và đã thế chấp cho khoản vay tại VietinBank. Ngân hàng không công bố chi tiết khoản nợ vay của doanh nghiệp, tuy nhiên giá khởi điểm cho tài sản đảm bảo nói trên là 160 tỷ đồng.

Còn chi nhánh Vietcombank Tân Bình Dương cũng vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH SX KD TM DV Tuấn Ngọc (Công ty Tuấn Ngọc), một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất túi xốp và kinh doanh hạt nhựa.

Khoản nợ của Công ty Tuấn Ngọc được bán với giá khởi điểm 20,413 tỷ đồng. Trong khi đó, khoản nợ gốc của công ty tại Vietcombank là 18,699 tỷ đồng, nợ lãi và phạt lãi quá hạn khoản 3 tỷ đồng.

Trong khi đó, có những tài sản được ngân hàng rao bán với giá rẻ mạt. Chẳng hạn như Agribank Chi nhánh Long Biên, mới đây rao bán đấu giá 1 xe ô tô con 5 chỗ nhãn hiệu Mercedes sản xuất năm 2002, biển kiểm soát 29X-0705. Chiếc xe này là tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Long Vân thế chấp cho khoản vay tại ngân hàng.

Giá khởi điểm cho chiếc xe này chỉ 81,267 triệu đồng. Trước đó, chiếc xe Mercedes này được rao bán với giá 90 triệu đồng nhưng không tìm được người mua. Mức giá trên chưa bao gồm thuế GTGT và các loại thuế, phí, phí dịch vụ công chứng hợp đồng mua bán, lệ phí theo quy định của pháp luật.

Ngân Giang

Ngân hàng liên tục rao bán ô tô, bán cả phế liệu để thu hồi nợ

Ngân hàng liên tục rao bán ô tô, bán cả phế liệu để thu hồi nợ

Hàng loạt xe ô tô có giá từ hàng chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng đang được các ngân hàng rao bán để thu hồi nợ xấu...

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.