Giá vàng “lội” ngược dòng cuối ngày

Sau khi tăng sát mốc 50 triệu đồng/lượng vào ngày hôm qua (1/7), giá vàng hôm nay (2/7) mở cửa đã quay đầu giảm từ 100-300 nghìn đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới hiện đang quay đầu tăng trở lại.

{keywords}
Giá vàng trong nước giảm trong khi giá vàng thế giới đảo chiều đi lên

Chốt phiên giao dịch ngày 2/7, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại Hà Nội ở ngưỡng 49,26 – 49,66 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Trong khi đó, mở cửa phiên giao dịch sáng hôm nay, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 49,45 – 49,85 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra), giảm 190 nghìn đồng/lượng ở 2 chiều mua và bán. So với phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm từ 100-300 nghìn đồng mỗi lượng.

Trên thị trường thế giới vào cuối chiều nay 2/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao ở ngưỡng 1.775 USD/ounce, tăng khoảng 8 USD/ounce so với phiên đầu giờ sáng nay.

Theo đó, vào lúc 8h30 hôm nay 2/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thế giới đứng ở mức 1.767 USD/ounce, giảm khoảng 25 USD/ounce so với mức đỉnh 8 năm rưỡi đạt được hôm qua.

Giá vàng giao tháng 8 sau khi vượt mốc 1.800 USD/ounce đã nhanh chóng quay đầu giảm mạnh, hiện xuống còn 1.775 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến giá vàng giảm là do thị trường chứng khoán tăng bởi số liệu sản xuất tích cực của Mỹ và gia tăng kỳ vọng vắc xin Covid-19.

Ngoài ra, do áp lực chốt lời gia tăng sau khiến giá vàng quay đầu giảm sau khi giá vàng đã tăng không ngừng nghỉ những ngày gần đây.

Đặc biệt, ngày hôm nay, thông tin về việc làm mà Mỹ vừa công bố với con số tích cực, có gần 2,4 triệu công việc khu vực tư nhân được tạo. Hơn nữa, một số nền kinh tế khác trên thế giới phát ra tín hiệu tích cực. Cụ thể theo dữ liệu vừa công bố, Chỉ số PMI trong tháng 6 của Trung Quốc tăng lên mức 50,9 điểm từ mức 50,6 điểm của tháng 5, cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới phục hồi khá tốt sau đại dịch trong tháng 6... cũng là những yếu tố giúp "hạ nhiệt" giá vàng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, thông tin về dịch COVID-19 đã lan truyền gây nên nỗi sợ hãi trên khắp các thị trường toàn cầu, dẫn đến phản ứng toàn cầu từ các ngân hàng trung ương và chính phủ để cung cấp kích thích theo nhiều cách khác nhau và triển vọng về lãi suất trong tương lai cũng thấp...  sẽ hỗ trợ và là yếu tố tốt cho thị trường vàng. 

Quan trọng là nhu cầu đầu tư vào vàng vẫn tăng, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh thì vàng là tài sản để nhiều người nắm giữ, đây là lý do khiến nhà đầu tư hiện đang đổ vào đầu tư cổ phiếu vàng.

 Hải Yến

Giá vàng hôm nay 1/7 tăng cao kỷ lục

Giá vàng hôm nay 1/7 tăng cao kỷ lục

Chỉ sau 1 đêm, giá vàng hôm nay 1/7 trên thế giới tăng mạnh, sắp đạt mốc 1.800 USD/ounce kéo theo giá vàng trong nước cũng tăng cao.

 

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.