Vụ tiền điện tăng vọt bất thường: Điện lực trả lại tiền cho khách, kỷ luật loạt cán bộ

Liên quan đến vụ tiền điện của 1 gia đình ở Cửa Lò tăng gấp 4 lần, Trưởng phòng Pháp chế Điện lực Nghệ An cho biết do nhân viên điện lực làm sai, sợ bị kỷ luật nên đã tự ý thỏa thuận trả tiền khách hàng. 

Tháng 8/2020, thấy tiền điện của gia đình tăng lên tận 3.083.046 đồng, gấp 4 lần bình thường, bà Nguyễn Thị Minh, (55 tuổi, trú tại khối 2, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đã phản ánh đến Điện lực Cửa Lò nhưng không được giải quyết nên viết đơn gửi Điện lực Nghệ An.

Thông qua báo cáo của Điện lực Cửa Lò, Công ty Điện lực Nghệ An đã có văn bản phản hồi về vụ việc. Theo đó, tiền điện của hộ bà Minh tăng vọt gấp 4 lần bình thường là do việc đọc và nhập sai chỉ số công tơ tháng 7, dẫn đến việc tiền điện tăng cao vào tháng 8.

Cũng theo Công ty Điện lực Nghệ An, dựa trên thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình là không thay đổi nhiều. Hai bên đã đi đến thỏa thuận thống nhất tiền điện tháng 7 là 1.568.596 đồng, tiền điện tháng 8 là 1.795.166 đồng. Tổng cộng 2 tháng là 3.363.762 đồng, thoái hoàn cho bà Minh hơn 83 nghìn đồng.

Như vậy theo cách giải quyết trên thì gia đình bà Minh vẫn phải nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8 tổng cộng là 3.363.762 đồng?!

hóa đơn tiền điện
Mặc dù ngành Điện Nghệ An thừa nhận đã đọc và nhập sai chỉ số công tơ nhưng số tiền điện tháng 8 và 9/2020 bà Minh vẫn phải nộp là 3.849.000 đồng.

Tuy nhiên trên thực tế, Chi nhánh Điện lực Cửa Lò đã thỏa thuận và trả lại cho gia đình bà Minh 1,8 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Huy Nam Phong, Trưởng phòng Thanh tra pháp chế (Công ty Điện Lực Nghệ An) cho biết: “Trong quá trình đọc công tơ, do con số rất nhỏ, mắt thường khó quan sát, dễ nhầm lẫn giữa số 7 và 1, số 8 và 3, số 5 và 8, dẫn đến anh em công nhân có thể ghi nhầm, hoàn toàn không cố ý”.

“Đối với sản lượng điện của bà Minh, chúng tôi thừa nhận do anh em ghi sai chỉ số. Sau đó, Điện lực Cửa Lò lại tiếp tục sai khi khách hàng phản ánh nhưng không biết lắng nghe, để sự việc kéo dài. Chúng tôi đã tiến hành kỷ luật những người liên quan”, ông Phong nói thêm.

Cũng theo ông Phong, không có chuyện lấy 1,8 triệu đồng của nhà nước trả lại cho bà Minh. Qua tìm hiểu thì công nhân khai rằng, do sợ sự việc kéo dài, ảnh hưởng đến uy tín của công ty cũng như cá nhân bị kỷ luật nên đã lấy tiền túi cá nhân để trả lại.

 

Nói về việc công nhân Điện lực Cửa Lò bỏ tiền túi để chi trả cho khách hàng sau sự cố tiền điện tăng cao bất thường có đúng với quy định hay không, ông Phong cho biết: “Quy định là không được dùng tiền nhà nước để chi trả những vấn đề đó. Công ty không chỉ đạo, nguyên tắc tài chính cũng không cho phép. Còn việc quan hệ cá nhân với nhau, chúng tôi không có pháp lý nào để ngăn cản và không thể cấm đoán họ được.

Động cơ tư túi là không có, đó cũng không phải là tiền nhà nước. Việc cá nhân bỏ tiền túi để giải quyết chúng tôi không quan tâm. Điện lực Cửa Lò cũng không báo cáo về việc này”.

Ông Phong nhấn mạnh: “Trước đó tôi đã cảnh báo, việc đó là sai hoàn toàn, không phải là việc tốt, vừa mất tiền lại vừa bị kỷ luật. Tuy nhiên, do áp lực, họ sợ bị kỷ luật nên đã thỏa thuận với khách hàng. Sau này chúng tôi mới biết chứ khi ra văn bản trả lời thì chưa có chuyện đó”.

điện lực nghệ an kỷ luật
Quyết định kỷ luật 5 cán bộ công nhân viên tại Điện lực Cửa Lò.

Theo Quyết định số 5457/QĐ-PCNA ngày 19/11/2020, Công ty Điện lực Nghệ An đã tiến hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Hồ Viết Sơn, Giám đốc Điện lực Cửa Lò; ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc; ông Phan Huy Bình, Trưởng phòng kinh doanh; ông Trần Trung Thành, Đội phó đội hạ thế số 1, người ghi chỉ số công tơ; bà Nguyễn Thị Hoài, công nhân, người ghi chỉ số công tơ.

Trước đó, liên quan đến báo cáo về việc trả cho bà Minh 1,8 triệu đồng, ông Hồ Viết Sơn, Giám đốc Điện lực Cửa Lò cho biết: “Đã báo cáo tất cả mọi việc với Công ty rồi”.

Trần Hoàn

Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực

Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực

Một gia đình ở Cửa Lò (Nghệ An) đã phát hoảng vì số tiền điện bỗng dưng tăng vọt gấp 4 lần. Sau khi kiểm tra, ngành Điện Nghệ An đã thừa nhận do ghi sai chỉ số, tuy nhiên khách vẫn phải nộp đủ tiền, sản lượng điện vẫn không thay đổi.

 
List comment
 
 
Ra mắt công ty CP Cen Quảng Ninh: Bước chuyển mới nâng tầm vị thế
icon

Công ty cổ phần Cen Quảng Ninh ra mắt vào sáng 25/12 tại khu Hoàng Gia 1 - 19, Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Công ty sẽ là bước tiến mới, tăng cường sức mạnh cho hệ thống kinh doanh của Cen Land trên cả nước.

 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
SHB áp dụng sớm ICAAP, hoàn thành toàn bộ 3 trụ cột Basel II trước hạn
icon

Hoàn tất ba trụ cột của Hiệp ước vốn Basel II trước thời hạn, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đáp ứng tuân thủ toàn diện các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhận được đánh giá tích cực của các tổ chức quốc tế  

 
Peugeot tạo 'cú hích' cuối năm, giao xe trước thềm năm mới
icon

Kể từ đầu tháng 12/2020, hệ thống showroom Peugeot còn tri ân sớm cho khách hàng bằng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.