Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg

Những trái đào “đội lốt" đào Sapa căng mọng, sáng bóng với giá cực bèo, tầm 20.000 đồng/kg bán ở các chợ cóc, vỉa hè Sài Gòn.

Từ đầu tháng 5 tới nay, trên nhiều tuyến đường ở Sài Gòn như Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình), Võ Thị Sáu (Q.3), Điện Biên Phủ (Q.3), Tạ Uyên (Q.11)… bày bán la liệt loại đào Sapa chỉ với giá tầm 16.000-20.000 đồng/kg.

Tại khu chợ nhỏ bên hông Bến xe Chợ Lớn (Q.6), xe đẩy hàng rong, chợ cóc vỉa hè đều chào mời khách mua hàng. “Đào Sapa chính hiệu đây em, giá bao ăn 16.000 đồng/kg, đảm bảo giòn, ngon, ngọt” – người bán hàng rong vừa tách quả đào cho khách thử, vừa quảng cáo.

Bên trong chợ, các dãy hàng trái cây đều có đào với giá 30.000-35.000 đồng/kg. “Đào này tôi đặt người quen từ Sapa chở xuống chứ không thông qua thương lái. Tầm 2-3 ngày là có hàng mới chuyển xuống, do vậy nên đào luôn tươi mới, giòn ngọt; khách rất thích” – bà Thủy, tiểu thương bán trái cây nói.

Mua 3 kg đào về ăn, chị Lan Hương (ngụ Q.Tân Phú, TPHCM) cho biết: “Cứ tới mùa đào, mình đều mua về cho gia đình thưởng thức. Thỉnh thoảng gặp được đào chín được tiểu thương loại ra, tôi mua “bao sô” rồi ngâm đường làm món trà đào, các con uống rất thích”.

Tại chợ Hòa Bình (Q.5, TPHCM), bà C. - tiểu thương bán trái cây khẳng định: “Đào bán ở mấy xe đẩy, hàng rong là đào “giả”, còn đào của tôi mới là Sapa chính hiệu. Những người bán đào giá chưa tới 20.000 đồng đều là không phải của Sapa, còn xuất xứ ở đâu thì tôi không biết. Đào Sapa là phải to tròn, chín hồng như vầy mới là hàng thật”.

Bà C. đang bán đào với giá 30.000 đồng/kg. Mỗi ngày lấy tầm 20.000 kg để bán cho khách. Hỏi bà C có lấy từ chợ đầu mối không, người này lắc đầu nói: “Tất cả trái cây ở đây đều có người giao cho mình bán chứ không lấy từ chợ đầu mối”.

Khi tôi mua thử ký đào Sapa về ăn, với trái còn xanh thì khá giòn nhưng có vị chát, còn trái chín thì mềm nhũn và lạt lẽo; không hề có vị thơm ngọt như lời người bán quảng cáo.

Đại diện một siêu thị tại TPHCM cho biết, hiện tại siêu thị này đã có mặt hàng đào Sapa nhưng số lượng không nhiều. Đào Sapa nhìn không đẹp mắt, cũng không căng hồng, bóng lưỡng như tại các chợ. Hiện giá bán tại đơn vị này tầm 39.000 đồng/kg. Tuy nhiên mặt hàng trái cây này liên tục đứt hàng.

Trong khi đó, trong bảng báo giá các loại trái cây nhập chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (chợ sỉ nông sản lớn nhất TPHCM), thì đào Sapa cũng chưa có mặt ở chợ này.

Đặc điểm nhận biết đào Sapa chính hiệu

Đào Sapa có đặc điểm dễ nhận biết, trái chỉ nhỏ như chén uống trà, mùi vị thơm, giòn và hơi chua. Đặc biệt, đào Sapa vỏ có lớp lông tơ mềm. Cũng vì vậy mà người dân ở đây còn gọi với cái tên là "đào lông Sapa". Trong khi đó, đào “gắn mác” Sapa thường có nguồn gốc từ Trung Quốc với đặc điểm vỏ trơn láng, nhẵn mịn, lông ít hoặc không có và có kích thước khá lớn. Đào Trung Quốc không giữ được độ giòn lâu, cùi màu vàng, khi ăn mềm nhũn và ít ngọt.

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 1

Những trái đào to mọng này được tiểu thương quảng cáo có nguồn gốc từ Sapa, giá 25.000 đồng/kg

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 2

Xe đẩy sổ hàng chỉ 15.000 đồng/kg

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 3

Quả còn xanh bóp vào cứng, ăn giòn nhưng không có mùi vị gì

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 4

Những quả chín thì mềm nhũn, ăn lạt lẽo chứ không ngọt thơm

M
Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 5
Mặc dù chợ đầu mối chưa có hàng, nhưng đào Sapa đã xuất hiện nhiêu ở các chợ, xe đẩy hàng rong
Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 6

Đặc điểm để nhận biết đào Sapa chính hiệu là quả có nhiều lông, phần đầu hơi khoằm như mỏ quạ. Trong khi mặt hàng này bán ở chợ đều không có các đặc điểm đó.

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 7
Giá thức ăn tăng, lợn hơi giảm, giá thịt vẫn neo cao

Giá thức ăn tăng, lợn hơi giảm, giá thịt vẫn neo cao

Trong khi giá thức ăn chăn nuôi tăng từng ngày thì giá lợn hơi liên tục giảm khiến người chăn nuôi lao đao, lâm vào cảnh thua lỗ. Thế nhưng, trên thị trường, tại cửa hàng thực phẩm và siêu thị, giá thịt lợn vẫn cao chót vót

Theo tienphong.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.