Hà Nội: Cửa hàng rau củ không người bán, đồng giá 10 ngàn, chưa có tiền không cần trả

Hà Nội mới xuất hiện một số cửa hàng rau củ quả không có người bán để hạn chế tiếp xúc, người đến mua tự chọn rau củ quả mình cần, rồi bỏ tiền vào thùng, ai không có tiền trả sau hoặc không cần trả

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán, đồng giá 10.000 đồng mới xuất hiện ở Hà Nội.

Rau muống, mồng tơi, đậu xanh, cà tím, cà chua, dưa chuột, khoai tây, cà rốt, củ cải, su su.... là hàng loạt các loại rau củ quả được đóng thành từng khay và được bày bán đồng giá 10.000 đồng tại các cửa hàng không người bán rộng chừng 10m2. Nếu ai khó khăn quá thì cứ lấy trước, khi nào có trả sau hoặc không cần trả.

Mô hình cửa hàng giãn cách khá lạ lẫm này vừa có mặt ở một số tuyến phố ở Hà Nội. Theo tìm hiểu, đây là chuỗi cửa hàng của một đơn vị chuyên kinh doanh lĩnh vực bán lẻ.

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán hiện đã có mặt ở một số tuyến phố Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Phạm Thị Hằng Nga, Phụ trách vận hành Okono Việt Nam, đơn vị đang triển khai chuỗi cửa hàng độc đáo này cho biết: Mô hình cửa hàng giãn cách không người bán được lấy ý tưởng từ Nhật Bản, nơi mà giám đốc Okono Việt Nam đã có dịp tiếp xúc với cửa hàng này.

“Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay triển khai mô hình cửa hàng không người bán sẽ rất phù hợp, ý nghĩa. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa ngay tại Hà Nội.

Hiện tại mô hình này được chúng tôi triển khai tại 4 điểm ở Hà Nội gồm: 18 Đại Linh (Trung Văn), 24 Trần Quốc Vượng, 80-82 Triều Khúc và 276 Thượng Đình.

Theo kế hoạch, Công ty sẽ mở khoảng 10 điểm tại những khu vực đông dân cư, khu vực có chợ bị đóng cửa... nhằm hỗ trợ người dân có thể mua được sản phẩm thiết yếu tại cửa hàng, lại hạn chế được việc tiếp xúc giữa người bán và người mua”, bà Nga cho hay.

{keywords}
Tất cả rau củ quả ở cửa hàng không người bán này đều đồng giá 10.000 đồng/khay.

Bà Nga cho biết, khi cửa hàng vận hành, đơn vị cũng có chính sách nếu người dân khó khăn thì cứ lấy hàng trước, trả tiền sau cũng được mà không có trả thì cũng không sao.

“Tuy nhiên, người dân rất trung thực, ý thức cao khi mua hàng nên việc mất mát hàng hóa hầu như không có”, bà Nga nói.

{keywords}
Người dân tự lựa chọn rau củ quả theo nhu cầu

Cũng theo bà Nga, vì cửa hàng ở ngoài trời nên cửa hàng chủ yếu bày các loại củ quả để khi người mua là sinh viên, hay người lao động khó khăn không có tủ lạnh bảo quản thì vẫn có thể để ở ngoài sử dụng dần mà không lo hỏng, bên cạnh đó cũng có cả rau xanh như mồng tơi, rau muống.... Bên cạnh là thùng đựng tiền đặt gần ngay các khay rau củ để ai mua thì tự bỏ tiền vào thùng.

Theo tìm hiểu, cửa hàng không người bán sẽ hoạt động từ khoảng 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm để phục vụ người dân và không giới hạn số lượng, nếu điểm hàng nào hết sẽ tiếp tục được chuyển hàng về thêm.

{keywords}
và tự trả tiền vào thùng đã được đặt sẵn bên cạnh.

“Mục đích mở mô hình cửa hàng này nhằm hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch. Qua đó, chúng tôi muốn truyền thông điệp đến mọi người về sự tử tế giữa con người với con người; cũng như muốn truyền thông về sự tử tế, trung thực, yêu thương lẫn nhau đối với cán bộ nhân viên ở công ty”, bà Nga cho biết thêm.

Cửa hàng không người bán, không tiếp xúc và cũng không cần giám sát này khá thuận tiện cho người dân mua sắm thực phẩm trong thời gian giãn cách, dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Trước đó, Hà Nội cũng đã “kích hoạt” hàng nghìn điểm bán hàng bình ổn giá, mô hình ‘chợ lưu động’ là những địa điểm nằm ngay trong khu dân cư, tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm. Tại đây, các mặt hàng được niêm yết giá chi tiết và làm mới mỗi ngày nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm đến tay người dân.

Khôi Nguyên

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Giá lợn hơi liên tục giảm, hiện chỉ còn trong khoảng 50.000 – 57.000 đồng/kg, so với mức 64-72.000đ/kg cách đây vài tháng thì giá đã giảm tới 30% tuy nhiên người tiêu dùng đi chợ vẫn phải mua thịt lợn với giá cao, không giảm một xu

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.