Lũ muộn, cả Miền Tây ngóng đợi cá linh

Thông lệ hàng năm, mùa này cá linh non xuất hiện nhiều ở các tỉnh đầu nguồn như An Giang, Đồng Tháp và Long An, nhưng năm nay đến giờ vẫn chưa thấy về.
Hiện tại ở các tỉnh đầu nguồn như An Giang, Đồng Tháp chưa xuất hiện cá linh non bán ở chợ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện tại ở các tỉnh đầu nguồn như An Giang, Đồng Tháp chưa xuất hiện cá linh non bán ở chợ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cá linh là loại cá trời ban chỉ xuất hiện một năm có một lần trong những tháng mùa lũ từ cuối tháng 7 đến hết tháng 11. Nhưng hiện nay đã gần hết tháng 8, cá linh non, món ăn đặc sản không xuất hiện bởi lũ chưa về.

Bà Lê Thị Tú, tiểu thương ở chợ Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú – An Giang cho biết: Hai năm trở lại đây không hiểu vì sao lũ về muộn và nhỏ nên các loại cá đồng trở nên khan hiếm. Chứ 3-4 năm về trước vào thời điểm này tại vùng biên giới An Phú nước đã ngập tràn đồng trắng xóa, cá linh non đầu mùa xuất hiện rất nhiều, người dân vùng biên đi đánh bắt mang đến chợ xã cũng vài trăm kg/ngày. Từ đó các tiểu thương mua mang đi tiêu thụ cho các chợ đầu mối lớn ở các tỉnh như Vĩnh Long, TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh… với giá dao động từ 70.000-80.000 đồng/kg. Tuy nhiên tính đến nay lũ đã muộn gần 1,5 tháng so với hàng năm.

 

Theo một số chủ quán ăn ở huyện Tân Hồng, Hồng Ngự và thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp), hàng năm vào đầu tháng 8 đã có cá linh non bày bán tại chợ huyện rất nhiều, còn hiện giờ tìm kiếm khắp chợ không có bán. Đa phần ngư dân đánh bắt được các loại cá đồng như: cá rô, cá mè vinh, cá ngát, cá lăng, cá lóc, cá kết, ếch, cua, ốc…là chủ yếu.

Nào giờ dân miền Tây và cả miền Bắc mong đợi mùa lũ về sớm để thưởng thức cá linh non đầu mùa ăn cùng với bông điên điển là món ăn đặc sản mà ai cũng ưa thích. Đây là loại cá thiên nhiên rất ngon và bổ dưỡng.

Theo nongnghiep.vn

Chủ đề :

cá linh non

mùa lũ

 
List comment
 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam bay chuyến ra mắt
icon

Tối 26/12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt, trở thành hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

 
Hậu COVID-19, Việt Nam sắp sửa chào đón thế hệ “kỳ lân” công nghệ mới?
icon

Trước những tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn đang tiến vào giai đoạn tiềm năng. Các startup hoàn toàn có thể vươn thành “kỳ lân” thế hệ mới nếu biết tận dụng thời cơ để bứt phá.