“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch

Coi sự an toàn tuyệt đối của hành khách, chất lượng dịch vụ và chương trình ưu đãi hấp dẫn là “bảo bối” riêng có, ông Phạm Ngọc Sáu tin tưởng, hành khách sẽ vững tin chọn sân bay Vân Đồn cho hành trình của mình trong thời gian tới.

Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, ông luôn thường trực một suy nghĩ, làm sao giữ vững niềm tin và biến nó thành động lực lớn lao để không ngừng cố gắng, cống hiến.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Thưa ông, đã hơn 1 tháng hoạt động bình thường trở lại sau giai đoạn dài đóng cửa phòng dịch, ông có nhớ cảm xúc của mình và cán bộ nhân viên (CBNV) sân bay vào thời điểm sân bay bắt đầu khôi phục hoạt động không?

Sau cơn bão, chúng tôi càng thêm mạnh mẽ

Không chỉ riêng tôi, mà tất cả cán bộ nhân viên tại sân bay đều chung một cảm xúc tràn đầy hi vọng, niềm tin vào một tương lai đầy hứa hẹn phía trước. Vui mừng có, lạc quan có, nhưng áp lực cũng không ít.

Chính phủ, người dân, các hãng hàng không, các đối tác rất tin tưởng sân bay Vân Đồn với quy trình đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch trong khai thác, nên làm sao để giữ vững niềm tin tưởng đó, biến thành động lực lớn lao để tiếp tục mạnh mẽ, không ngừng cố gắng, cống hiến. Suy nghĩ này luôn thường trực trong tôi.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Sân bay được phun xịt khử trùng thường xuyên.

Thật may mắn bởi tôi có đội ngũ cán bộ nhân viên tuyệt vời. Họ đã sát cánh cùng tôi từ những ngày đầu mở cảng nhiều bộn bề, cùng chung vui với sự phát triển nhanh chóng của các đường bay. Khi dịch bệnh ập tới đầu năm 2020, họ kiên cường cùng tôi đi qua cơn bão đại dịch, và họ mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi căng mình cùng sân bay vượt qua quãng thời gian đóng cửa đầy khó khăn.

Trải qua mọi cung bậc cảm xúc và biết bao khó khăn, anh em đã trưởng thành rất nhiều như đúng tinh thần người Sun Group. Mọi người tất bật, hối hả với công việc, làm những gì mình đam mê, đó là phục vụ vì trách nhiệm xã hội.

Trên cương vị giám đốc cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tôi luôn coi văn hóa và tinh thần của đội ngũ cán bộ nhân viên là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển của sân bay.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Cán bộ nhân viên cách ly tại sân bay vẫn chủ động bảo trì bảo dưỡng máy móc, cây xanh để sẵn sàng cho ngày mở cửa.

Chưa bao giờ nghi ngờ về quy trình

Cơ quan chức năng đã chứng minh nguồn lây nhiễm vừa qua tại sân bay Vân Đồn không đến từ các chuyến bay nước ngoài. Ông có nghĩ rằng chính biến cố vừa xảy đến với sân bay càng khẳng định quy trình đón chuyến bay từ vùng dịch hiện nay là an toàn tuyệt đối?

Từ tháng 2/2020, trước khi nhận nhiệm vụ đón chuyến bay giải cứu đầu tiên từ Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, sân bay Vân Đồn đã nhanh chóng xây dựng và triển khai quy trình đón các chuyến bay từ vùng dịch. Với sự nhiệt tình, tận tâm, nghiêm túc, trong năm 2020, sân bay đã đón 179 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia về nước đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và nhân viên, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Chính vì vậy, tôi chưa bao giờ nghi ngờ về quy trình của mình, và biến cố dịp đầu năm vừa qua càng khẳng định quy trình đón chuyến bay từ vùng dịch của sân bay là an toàn tuyệt đối, khi 100% cán bộ nhân viên, đặc biệt những người tiếp xúc trực tiếp với các chuyến giải cứu nhận kết quả âm tính với Covid-19.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Sân bay Vân Đồn đã hoạt động ổn định sau thời gian cách ly.
 

Hiện nay cả 3 hãng hàng không nội địa đều mở lại đường bay Vân Đồn – TP.HCM với lịch bay phủ kín các ngày trong tuần. Điều đó cho thấy điều gì, thưa ông?

Các hãng hàng không và cộng đồng hoàn toàn tin tưởng vào quy trình khai thác đảm bảo an toàn của sân bay Vân Đồn. Đây cũng là tín hiệu tích cực, là khởi đầu đầy hứa hẹn đối với sự phát triển của sân bay nói riêng, sự hồi phục của du lịch trong nước nói chung trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh vắc xin đang được triển khai rộng khắp Việt Nam.

Sau khi “tái xuất”, quy trình phục vụ, đón tiếp các chuyến bay tại Sân bay Vân Đồn có gì khác biệt so với trước đây?

Hiện sân bay Vân Đồn đã trở lại giai đoạn ổn định để phát triển, vừa đón chuyến bay thương mại thông thường, vừa phục vụ các chuyến bay đặc biệt giải cứu người Việt và đưa đón chuyên gia nước ngoài. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, sân bay Vân Đồn đã thiết lập quy trình chống dịch ở mức cao nhất.

Cụ thể, chúng tôi siết chặt lại toàn bộ quy trình đón chuyến bay đặc biệt, kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách và cảnh báo việc không đeo khẩu trang bằng hệ thống nhận diện AI (trí tuệ nhân tạo), kiểm tra việc khai báo y tế và làm tất cả các thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực riêng biệt bên ngoài nhà ga. Hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt. Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của khách được phun khử trùng, khử khuẩn. Mọi cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay khi tham gia đón chuyến bay phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng dịch...

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Sân bay Vân Đồn đặt vấn đề tuân thủ chặt chẽ quy trình phòng dịch lên hàng đầu.

Nhớ lại 1 tháng sân bay không chuyến bay, không hành khách, điều đọng lại trong ông là gì?

Nhớ lại khoảng thời gian hơn 1 tháng buộc phải đóng cửa phòng dịch, có lẽ cũng là lần đầu tiên có một sân bay tại Việt Nam phải đóng cửa như vậy, điều đọng lại trong tôi có lẽ là tình người. Trong khó khăn, chưa bao giờ tôi cảm nhận tình người nồng ấm đến thế.

Đó là sự giúp đỡ, động viên lẫn nhau của anh em khi vừa cách ly, vừa đảm bảo các hoạt động của sân bay, rằng phải cố gắng, phải mạnh mẽ. Đó là tình cảm sẻ chia, sự hỗ trợ, lòng tin của chính quyền và các cơ quan nhà nước dành cho sân bay Vân Đồn. Thậm chí ngay trong thời gian cách ly, có những hãng hàng không nước ngoài hỏi khi nào sân bay mở cửa lại để họ xin chở chuyên gia sang. Bởi vì họ tin vào quy trình của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được tình cảm tin yêu, những lời động viên chân thành của hàng triệu người con Việt Nam.

“Bảo bối” giúp Sân bay Vân Đồn đi qua đại dịch
Sân bay Vân Đồn tiếp tục thực hiện nghĩa vụ đón các chuyến bay giải cứu.

Theo ông, đâu là “bảo bối” của sân bay Vân Đồn khiến hành khách vững tin, tiếp tục an tâm chọn nơi đây cho hành trình của mình thay vì những sân bay khác?

Sân bay Vân Đồn có đầy đủ các yếu tố đáp ứng nhu cầu của hành khách một cách tốt nhất. Đó là sự an toàn tuyệt đối trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Đó là chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cơ sở hạ tầng và kỹ thuật hiện đại. Đó là những chương trình ưu đãi hấp dẫn cho hành khách đi qua sân bay Vân Đồn. Đó là sự thấu hiểu khách hàng, cung cấp những dịch vụ từ tâm, mang lại sự thuận tiện nhất cho hành khách.

Khi tất cả những yếu tố này được hội tụ đầy đủ, chắc chắn hành khách sẽ vững tin, tiếp tục an tâm chọn Vân Đồn cho hành trình của mình.

Xin cảm ơn ông!

Hiện tại, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đang phối hợp với Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác đường bay thương mại Vân Đồn – TPHCM. Trong đó, Vietjet Air khai thác 4 chuyến khứ hồi/tuần vào buổi sáng các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 và chủ nhật. Còn Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác chuyến khứ hồi vào buổi chiều các ngày trong tuần.

Phương Dung

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Tham quan nhà máy Ajinomoto ngay tại nhà
icon

Để giúp người tiêu dùng tham quan thực tế nhà máy từ xa nhanh chóng, dễ dàng và để phù hợp với xu thế phát triển của ngành công nghiệp 4.0, Ajinomoto ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.

 
 
'Thỏa thuê' thưởng thức buffet 99.000 đồng với vô vàn món ngon tại VinMart
icon

Tại đại tiệc buffet MEATDeli, chỉ với 99.000 đồng, khách hàng sẽ được thưởng thức no nê nhiều món ăn ngon, chế biến theo phong cách ẩm thực đa dạng của các miền.

 
 
Moody’s công bố hoàn thành rà soát định hạng tín nhiệm định kỳ cho BIDV
icon

Ngày 21/06/2021, tổ chức định hạng tín nhiệm Moody’s đã hoàn thành việc rà soát định hạng tín nhiệm định kỳ cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

 
 
VinFast gây sốt thị trường ô tô với loạt ưu đãi “khủng” tháng 6
icon

Kỷ niệm 2 năm chính thức bàn giao những chiếc xe đầu tiên ra thị trường, VinFast đang triển khai loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn cho tất cả các dòng xe trong tháng 6/2021, thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

 
 
Giảm cả chục nghìn tỷ tiền điện hỗ trợ khách hàng, lãi ròng của EVN vẫn tăng gấp rưỡi năm 2019
icon

Lợi nhuận ròng của EVN tăng 49% so với năm 2019, biên lợi nhuận gộp cải thiện lên 13,5%.

 
 
Techcombank và Vietnam Airlines, từ đối tác chiến lược đến lạnh lùng đường ai nấy đi
icon

Từng là đối tác chiến lược toàn diện lâu năm, nhưng Techcombank và Vietnam Airlines đã dứt khoát đường ai nấy đi đầy lạnh lùng. Trong số các ngân hàng dang tay với VNA trong lúc khó khăn không có tên Techcombank

 
Nợ xấu từ vay mua ô tô, bãi xe ngân hàng đã đầy, xe để lâu hỏng, thanh lý rẻ cũng không ai mua
icon

'Có nhiều xe mang đấu giá tới 4-5 lần chẳng ai mua. Mỗi lần đấu giá lại giảm 5%, tới lần thứ 4 giá giảm 20% so với định giá ban đầu, vậy nhưng đến nay vẫn để không'.

 
Hạ lãi suất tiền gửi về 0%, thổi nhà đất, cổ phiếu tha hồ bong bóng?
icon

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) gây sốc với đề xuất hạ dần lãi suất tiền gửi VND về mức 0%/năm, luật sư cho răng không thể can thiệp thô bạo vào thị trường, nhất là khi không có cơ sở pháp lý để làm việc này

 
Sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế 'hộ' người kinh doanh: Khả thi không??
icon

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp bày tỏ sự bất an trước quy định sàn giao dịch thương mại điện tử phải kê khai, nộp 'hộ' thuế cho cá nhân kinh doanh.

 
Đề xuất hạ dần lãi suất tiền gửi về 0%
icon

Theo Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) Việt Nam đã có những tiền đề vững chắc để có thể thực hiện đưa dần lãi suất tiền gửi về mức 0%/năm.