3 chiến lược khuyến mãi giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số cuối năm

Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại thông qua tác động vào hành vi/tâm lý của người tiêu dùng bằng cách dành cho họ những lợi ích nhất định. Doanh nghiệp áp dụng thế nào để đạt mục tiêu cho cuối năm bùng nổ doanh thu?

Chiến lược khuyến mãi #1: Giảm giá thần tốc (Flash Sale)

Trong thế giới trực tuyến thì các chương trình khuyến mãi bùng nổ khủng khiếp, từ mặt trận Facebook đến các Marketplace như Tiki, Lazada, Sendo…thậm chí nếu bạn là người thường xuyên sử dụng email thì cứ mỗi dịp lễ nào đó (Black Friday, Cyber Monday, Merry Christmas, New Year…) thì bạn sẽ thấy dày đặc các email khuyến mại với tiêu đề có từ khóa: Flash Sale!!!

Với Flash Sales: Thương hiệu thường chọn lọc một số sản phẩm để áp dụng (không phải tất cả), sử dụng chiêu thức: Lấy một số sản phẩm mới, chất lượng nhất làm chất dẫn để đẩy nhiều nhất có thể các mặt hàng khác đang tồn kho. Ngoài ra có thể để đẩy hết hàng tồn kho và thu hồi lại vốn nhanh nhất.

{keywords}

Ưu điểm của Flash Sale: Đẩy được số lượng lớn hàng tồn trong thời gian rất ngắn; Tăng lòng trung thành của khách hàng – cách để tri ân khách hàng tốt nhất; Thu hút khách hàng mới biết về thương hiệu, rủ bạn bè săn sale..

Nhược điểm của Flash Sale:

Doanh nghiệp giảm giá mạnh nên lợi nhuận sẽ giảm đáng kể. Biên độ lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bạn bán là bao nhiêu %? Giả sử 20%. Điều gì xảy ra nếu bạn chọn Flash Sale và giảm thêm 20 – 30%, điều này cần tính toán kỹ về mục tiêu để đạt được.

Làm hư khách hàng của bạn. Bạn cứ đẩy mạnh Flash Sale (hoặc quá thường xuyên) dẫn đến việc khách hàng của bạn sẽ không còn “hồi hộp” hoặc không còn phải nghĩ đến chuyện đợi chờ, săn bắn nữa.

Chiến lược khuyến mãi #2: Mua món A tặng món B miễn phí

Theo bạn thì ưu đãi nào tốt hơn: Giảm giá 30% hay giảm giá up to 50%? - Rõ ràng là như nhau!. Nhưng đúng là không phải tất cả người tiêu dùng đều giỏi tính toán. Có một thực tế là mọi người đều hiểu rất rõ về giá trị của FREE – MIỄN PHÍ. Nên việc tặng thêm một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó cho hành vi mua hàng của họ có thể mang lại cho bạn những khách hàng mới hoặc trung thành với bạn hơn. Đối với các nhà bán lẻ (Doanh nghiệp thương mại điện tử, tiểu thương, chủ shop hoặc con buôn chẳng hạn), một lời đề nghị mua A tặng thêm B có thể giúp họ có được nhanh chóng một lượng tiền mặt đáng kể đồng thời đẩy được nhiều hàng tồn kho.

{keywords}

Ưu điểm của mua A tặng B miễn phí: Đẩy được những mặt hàng khó bán (quà tặng kèm); Chủ động cho khách hàng trải nghiệm những mẫu sản phẩm mới; Không làm giảm giá trị của những loại mặt hàng ăn khách, sản phẩm đinh của doanh nghiệp.

Nhược điểm của mua A tặng B miễn phí: Khách hàng không hứng thú nếu thứ được tặng không phải thứ muốn mua.

Chiến lược khuyến mãi #3: Phiếu chiết khấu trên hóa đơn

Đây là một thỏa thuận giữa bạn và khách hàng của bạn. Khách hàng có cơ hội tiết kiệm tiền, bạn có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn, miễn là chiết khấu vẫn cho phép bạn có lợi nhuận.

{keywords}

Ưu điểm của việc chiết khấu trên hóa đơn: Khách hàng cảm thấy kích thích ngay khi được trừ tiền mặt mà không cần quy đổi qua một phần quà hay thứ gì khác

Nhược điểm của chiết khấu trên hóa đơn: Cần lưu ý rõ với khách về chương trình chiết khấu, giảm giá, ví dụ như: Khi giá trị sản phẩm thấp (có thể là dưới 100k), có thể sử dụng con số % để giảm giá; Khi giá trị sản phẩm cao (từ 100k trở lên), có thể chọn sử dụng con số tuyệt đối để giảm giá.

Chốt lại, bạn sẽ cần chuẩn bị những gì trước khi chạy một chương trình khuyến mãi hiệu quả?

Xác định rõ đối tượng mục tiêu nhắm tới (khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng).

Xác định rõ khi nào bắt đầu, khi nào kết thúc, bán những sản phẩm nào, giảm giá bao nhiêu (tất nhiên, bạn cần phải tính toán được ROI trước khi quyết định X% là bao nhiêu).  Chuẩn bị sẵn hàng hóa và đội ngũ bán hàng (từ chốt sale đến đóng gói, vận chuyển) để đáp ứng kịch bản “xấu nhất” là tung chương trình ra là có thể bán hết sạch ngay lập tức.

Dựng Landing Page để giới thiệu về chương trình (Đảm bảo Landing Page thể hiện rõ các yếu tố: Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, khuyến mãi bao nhiêu %, áp dụng cho những sản phẩm nào và hướng dẫn mua hàng khuyến mãi). Bấm vào đây để xem hướng dẫn + mẫu Landing Page ngành hàng đặc trưng.

Nếu bạn có tệp Email thì bắn email, ngoài ra thông báo qua chatbot facebook cũng là một cách hiệu quả và tiết kiệm  để thông báo về chương trình khuyến mãi và kêu gọi họ đặt trước (Pre-Order).  Bấm vào đây để trải nghiệm Chabot miễn phí

Nếu bạn có SMS thì bắn SMS vào đúng thời điểm mở khuyến mãi để nhắc nhớ khách hàng.

Phương Dung

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.