Thị trường xe sang Brazil được nhiều 'ông lớn' để mắt

Hãng xe hơi Nhật Bản Honda cho biết đang lên kế hoạch bán thương hiệu Acura tại Brazil, bắt đầu từ năm 2015. Như vậy, Acura trở thành nhà sản xuất mới nhất để mắt tới thị trường xe sang tại quốc gia Nam Mỹ này.

Không chỉ Acura, nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng khác cũng coi Brazil là thị trường trọng điểm để tăng trưởng trong tương lai. Chỉ trong vòng 5 năm qua, thị trường xe hơi Brazil đã tăng trưởng gấp gần 7 lần. Năm 2010, Brazil đã vượt qua Đức để trở thành mảnh đất tiêu thụ ô tô lớn thứ 4 trên thế giới.

“Người giàu đang ngày càng trở nên giàu hơn tại Brazil”, ông Jaime Ardila, phụ trách khu vực Nam Mỹ của General Motors nói. “Đã đến lúc bắt đầu nghĩ về việc đưa Cadillac tới Brazil”.

Còn đối với thương hiệu xe hơi xứ Bavaria, Brazil được xem là “miền đất hứa” trong tương lai. BMW đã quyết định đầu tư 200 triệu euro (tương đương 261 triệu USD) để xây dựng nhà máy mới tại Brazil, sau khi các lãnh đạo cấp cao của hãng xe này gặp Tổng thống Dilma Rousseff.

Thị trường xe sang Brazil được nhiều 'ông lớn' để mắt - ảnh 1
BMW chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 261 triệu USD tại Brazil.

Phó chủ tịch Ian Robertson cho biết nhà máy mới đặt tại phía nam của bang Santa Catarina sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2014, với công suất khoảng 30.000 xe/năm. Hiện tại, xe sang chỉ chiếm 1,3% tổng doanh số tại thị trường xe hơi lớn thứ 4 thế giới này.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, Ford cho biết hãng sẽ giới thiệu thương hiệu Lincoln sang trọng tại Trung Quốc trong vòng 2 năm, tuy nhiên giám đốc kinh doanh toàn cầu Jim Farley tiết lộ hiện hãng xe Mỹ chưa có kế hoạch đưa thương hiệu này tới Brazil.

“Chúng tôi không có bất kỳ tuyên bố nào khác về việc mở rộng Lincoln ngoài Trung Quốc, nhưng rõ ràng khi chúng tôi làm mới dòng sản phẩm, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm thị trường tiềm năng”, ông Jim Farley chia sẻ với giới báo chí tại triển lãm ô tô Sao Paolo đang diễn ra. “Sau khi hoàn thành tốt kế hoạch tại Trung Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về kế hoạch mở rộng toàn cầu”.

GM hiện đang thúc đẩy tăng doanh số xe Cadillac tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, và hy vọng cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu phân khúc xe sang ở Mỹ trong một vài năm tới.

Ngoài ra, “gã khổng lồ” của Detroit cũng xúc tiến việc đưa Cadillac đến với người tiêu dùng Brazil. “Những thương hiệu của chúng tôi tại Brazil sẽ là Chevrolet và Cadillac”, ông Ardila nói.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang đầu tiên sản xuất xe tại Brazil, bắt đầu từ năm 1999, nhưng sau đó dừng sản xuất xe du lịch vào tháng 12/2010 và chuyển sang dòng xe thương mại.

Đối với Honda, ngoài kế hoạch đưa Acura tới Brazil, hãng xe Nhật cũng cải tiến một số mẫu xe Fit và City cùng một mẫu compact SUV vào năm 2014.

Những mẫu xe mới là một phần trong kế hoạch bán một triệu xe tại Brazil trong 5 năm tới, tăng đáng kể so với con số 93.000 xe năm 2011.

Gia Minh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !