Thị trường ô tô khởi sắc trở lại, hơn 21.000 xe được bán trong tháng 3

Thị trường ô tô tháng 3 bất ngờ tăng trưởng mạnh với 21.127 xe được bán ra, tăng 70% so với tháng trước đó.
Thị trường ô tô khởi sắc trở lại, hơn 21.000 xe được bán trong tháng 3 - ảnh 1

Người Việt chi tiền mua ô tô nhiều hơn, cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu đều tăng mạnh.

Theo báo cáo thống kê của Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.127 xe, tăng 70% so với tháng trước đó và giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số hơn 21.000 xe được bán ra, người Việt chi tiền mua 12.858 xe du lịch, tăng 48%; xe thương mại tăng 109% và xe chuyên dụng tăng 222% so với tháng trước đó.

Đáng chú ý, do xe nhập khẩu nguyên chiếc đã bắt đầu được nhập trở lại và thông quan vào thị trường Việt Nam do đã "vượt ải" Nghị định 116 và Thông tư 03. Do đó, doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 3 bán ra tới 2.350 xe, tăng 37% so với tháng trước. Trong khi đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.777 xe, tăng 76% so với tháng trước.

Tính đến hết tháng 3, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 59.558 xe, giảm 8% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch đạt 12.858 chiếc, giảm 4%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kì năm ngoái.

Tính đến hết tháng 3/2018, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 50.049 chiếc, tăng 8% trong khi xe nhập khẩu đạt doanh số bán ra 9.509 chiếc, giảm 48% so với cùng kì năm ngoái.

Có thể thấy thị trường ô tô trong nước đã bắt đầu khởi sắc sau một thời gian ảm đạm. Cũng trong một sự kiện mới đây, ông Choi Duk Jun, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam dự đoán: “Thị trường ô tô Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018 và các năm sau nữa”.

Ông Choi Duk Jun cho hay: Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và là một tiền đề tốt để thị trường ô tô có thể đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Cũng theo ông Choi Duk Jun, Chính phủ Việt Nam có mong muốn xây dựng và hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô thành một ngành công nghiệp mạnh và có tính cạnh tranh cao (về sản xuất) trong khu vực Đông Nam Á. Chính phủ luôn có một sự quan tâm đặc biệt và có những định hướng với ngành công nghiệp ô tô. Trong đó phải kể đến là việc liên tục tiếp xúc, trao đổi, xây dựng các thông tư, Nghị định để điều chỉnh mang tính định hướng cho ngành ô tô Việt Nam với mong muốn gia tăng tỷ lệ xe lắp ráp trong nước. Do đó, sớm muộn các hãng ô tô sẽ đều hưởng lợi.

Phúc Vinh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !