Thị trường nhiều biến động, Honda, Hyundai, Toyota vẫn thắng lớn ở Việt Nam

2018 là một năm với nhiều biến động của thị trường ô tô tại Việt Nam khi bị tác động từ các chính sách mới. Dù vậy, thị trường vẫn chứng kiến sự tăng trưởng tốt của nhiều thương hiệu. 3 thương hiệu ô tô từ Nhật Bản và Hàn Quốc đã có một năm kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam.

Honda, Toyota, Hyundai đã có một năm kinh doanh thành công.

Trong đó, Toyota, Honda và Hyundai đã có một năm kinh doanh thành công khi doanh số tăng mạnh và đạt mức tăng trưởng gấp đôi so với năm ngoái.

Năm 2018, nếu tính cả doanh số của Hyundai Thành Công, tổng doanh số bán ra của thị trường ô tô Việt Nam đạt trên 352.000 chiếc xe. Trong đó, doanh số các nhà sản xuất thuộc VAMA đạt 288.683 xe.

Nhanh chóng chuyển hướng sang các mẫu xe lắp ráp trong nước từ 2017, Hyundai đã có một năm kinh doanh thành công với hầu hết các mẫu xe đang bán trên thị trường đều được lắp ráp tại Ninh Bình. Trong năm 2018, Hyundai Grand i10 đã bán ra tổng số hơn 63.000 chiếc xe các loại ra thị trường Việt Nam. Trong đó, Hyundai Grand i10 và Accent chiếm hơn 1 nửa lượng xe bán ra.

Các mẫu xe mới được đưa về thị trường như Hyundai Kona cũng tìm được chỗ đứng với 2.717 xe được bán ra chỉ sau 4 tháng ra mắt.

Trong khi đó, ngoài Honda City, hầu hết các sản phẩm ô tô của Honda tại thị trường Việt Nam đều là xe nhập khẩu nhưng Honda vẫn bất ngờ tăng trưởng vượt bậc trong năm vừa qua.

Bị ảnh hưởng từ Nghị định 116 khi 3 tháng đầu năm không có xe nhập về để bán, Honda là thương hiệu đầu tiên có trong tay giấy phép và đưa xe nhập khẩu về trong nước. Giá bán ra của các mẫu xe nhập khẩu cũng không ổn định đồng thời số lượng bị hạn chế và thời gian giao xe kéo dài, thế nhưng doanh số bán ra của Honda vẫn cao hơn gấp đôi so với năm 2017.

Trong năm 2018, Honda Việt Nam bán ra tổng số 27.099 xe, tăng 123% so với 2017. Mức tăng trưởng này cũng đưa thị phần của Honda trong VAMA tăng từ 4,8% lên 9,8%. Trong đó, mẫu xe thành công nhất vẫn là Honda CR-V với 8.819 chiếc bán ra còn Honda City cũng tăng trưởng ổn định với 10.851 chiếc trong năm 2018.

Toyota cũng có một năm kinh doanh không tệ. Nửa năm đầu 2018 các sản phẩm xe nhập khẩu của Toyota gần như đóng băng nhưng bù lại là các mẫu xe lắp ráp trong nước lại đạt doanh số tốt như Toyota Vios, Innova. Trong năm 2018, liên doanh xe Nhật đã đạt mức tăng trưởng kỉ lục ở thị trường Việt Nam với 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017. Trong đó, lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần giảm nhẹ, mức tăng trưởng chỉ đạt 7%, nhưng mảng kinh doanh xe du lịch của Thaco với 3 thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot lại tăng trưởng ổn định.

Trong năm 2018, Thaco bán ra tổng số 96.127 chiếc xe, tăng trưởng 7% so với năm trước. Tuy nhiên, tính riêng từng thương hiệu thì Peugeot lại đạt doanh số 4,463 tăng tới 960% so với năm trước. Trong khi đó, thương hiệu Mazda bán ra 32.728 xe và Kia đạt doanh số 28.986 xe, tăng trưởng lần lượt 26 và 31%.

Phúc Vinh
Từ khóa: Hyundai Grand i10 giá Hyundai Grand i10 Toyota Wigo giá Toyota Wigo giá i10 giá wigo giảm giá xe xe giảm giá Toyota Vios giá Toyota Vios Kia Cerato Giá Kia Cerato Kia Cerato tăng giá Mazda3 Mazda CX-5 Hyundai Accent giá Hyundai Accent

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !