Thi thể phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ

5h sáng 18/6: Thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải trên tàu tàu CN 09 đã được đưa xuống ca nô nhỏ hơn để vào bến. Giữa hai hàng tiêu binh, đồng đội đón anh từ chiếc ca nô, di chuyển lên xe ô tô và chở về Nhà tang lễ Quân khu 4.

Đón di hài anh có đại diện các đơn vị Quân chủng phòng không không quân, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An... cùng các đồng đội của anh.

Thi thể Tượng tá Khải được các đồng đội đưa lên khỏi tàu, sau đó đưa thẳng về Nhà tang lễ Quân khu 4, đóng tại Bệnh viện Quân y 4, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh.

Sau khi được quàn tại Nhà tang lễ Quân khu 4, Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được Quân chủng Phòng không Không quân di chuyển ra Bắc và tổ chức lễ truy điệu theo nghi thức của Quân đội nhân dân Việt Nam.


Thi thể phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ - ảnh 1

Hàng tiêu binh danh dự đón di hài phi công Trần Quang Khải trở về.

Thi thể phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ - ảnh 2

5g sáng 18-6, thi thể phi công Trần Quang Khải được đưa vào bờ - Ảnh:HỒ VĂN - DOÃN HÒA (Tuoitre.vn)

Lúc 22h20: Đã đưa được thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải từ tàu cá sang tàu cứu nạn. Tàu biên phòng CN09 đang di chuyển vào bờ. Tại khu vực biển Nghệ An thời điểm này thời tiết xấu, gió mạnh, biển động dữ dội. 

Lúc 21h30 phút, tàu cứu nạn Biên phòng Nghệ An đã tiếp cận được với tàu cá và đưa thi thể phi công Trần Quang Khải từ tàu cá sang tàu cứu nạn để vào bờ.

Tàu cứu nạn CN09 mang số hiệu BP 061901 xuất phát tại Cảng Hải Đội 2, Cửa Hội lúc 18h, ngay khi nhận được thông tin ngư dân Đậu Văn Kính, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc tìm thấy thi thể phi công Trần Quang Khải.

Thi thể phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ - ảnh 3
Tàu cứu nạn CN09 mang số hiệuBP 061901 đang trên đường đưa thi thể phi công SU30 Trần Quang Khải vào bờ.

Việc tàu cá và tàu cứu nạn biên phòng tiếp cận với nhau gặp rất nhiều khó khăn bởi tàu cá thấp hơn nhiều so với mạn tàu cứu nạn. Trong điều kiện sóng to, gió lớn, việc di chuyển thi thể phi công Trần Quang Khải sang tàu cứu nạn rất khó khăn.

Được biết, tàu CN 09 thuộc loại hiện đại và công suất lớn nhất Nghệ An hiện nay, có thể chịu sóng, gió lớn và là tàu cứu nạn chuyên nghiệp của bộ đội biên phòng Nghệ An.

Lúc 18h30, Nguồn tin độc quyền của Báo Nghệ An cho biết, phi công Khải được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người.

Thi thể phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ - ảnh 4
Tàu biên phòng Nghệ An ra biển, đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vào bờ.

Khu vực tọa độ  19.12 vĩ độ Bắc, 106.28 kinh độ Đông, giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An. Người phát hiện là ngư dân Đậu Thành Kính, chủ tàu cá mang số hiệu NA-90554TS trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Thi thể phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ - ảnh 5
Khu vực phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải gần với nơi đã phát hiện Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.

Nguồn tin của Báo Nghệ An cho biết, tàu cứu nạn CN09 mang số hiệu BP 061901 xuất phát tại Cảng Hải Đội 2, Cửa Hội lúc 18h, ngay khi nhận được thông tin tàu cá mang số hiệu NA-90554TS của ngư dân Đậu Thành Kính, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc tìm thấy thi thể phi công Trần Quang Khải.

Thi thể phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa vào bờ - ảnh 6
Tàu cứu nạn CN09 mang số hiệu BP 061901 đang trên đường đưa thi thể phi công SU30 Trần Quang Khải vào bờ.

Thượng tá Trần Quang Khải cùng với Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường là hai phi công trên chiếc tiêm kích SU30 gặp nạn trên biển Nghệ An sáng 14/6. Lúc này, Thượng tá Khải và Thiếu tá Cường đang bay huấn luyện thì máy bay gặp sự cố.

Ngày 15/6, tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ đã tìm thấy và cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường. Việc tìm kiếm thi thể phi công Trần Quang Khải được Bộ Quốc phòng dồn toàn lực với sự vào cuộc của hơn 100 phương tiện tàu thuyền, máy bay và hơn 1000 người tham gia tìm kiếm.

Đặc biệt, trưa 16/6, máy bay tuần thám CASA khi đi tìm phi công SU30 đã bị mất tích trên biển Bạch Long Vỹ. Trưa 17/6, lực lượng tìm kiếm đã trục vớt những mảnh vỡ của CASA lên bờ.

Danh sách các sĩ quan trên tổ bay CASA 212 số hiệu 8983 gặp nạn trên biển Nghệ An

Theo Baonghean.vn

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !