Thi nhau lăn xuống dốc thẳng đứng đuổi theo miếng pho mát

Một trong những lễ hội “điên khùng” nhất thế giới và khiến bất kì ai tham dự cũng không thể quên khi hàng trăm người tham dự chạy theo một miếng pho mát.

{keywords}
Những người tham gia lăn từ đỉnh dốc xuống bên dưới để bắt miếng pho mát

Lễ hội lăn pho mát có từ thế kỷ 15, trong suốt vài thế kỷ qua, ngôi làng nhỏ bé Brockworth, Gloucestershire ở Anh là nơi diễn ra sự kiện. 

Trong lễ hội thường niên này, một vòng pho mát nặng khoảng 3,6 kg được ban tổ chức thả xuống từ ngọn đồi Cooper. Những người tham gia có nhiệm vụ làm mọi cách để chạy xuống sườn đồi dốc và nỗ lực bắt miếng pho mát. 

Ngọn đồi có độ dốc khoảng 50%, đôi lúc có vị trí gần như thẳng đứng, do đó việc giữ người tham dự đứng vững là điều gần như không thể. Họ thường bị ngã, lộn gót xuống dốc. Thương tích là điều xảy ra nhiều trong cuộc thi.

Mục đích của lễ hội này được tổ chức để ăn mừng mùa xuân trên khắp đất nước Anh. Hàng năm cứ vào dịp mùa xuân người dân địa phương và khách du lịch đến ngôi làng Brockworth, để tham gia vào lễ hội.

{keywords}
{keywords}
Người chơi hào hứng tham gia với sự cổ vũ ủng hộ của hàng nghìn khán giả

Vào năm 1997, 33 người tham dự phải nhập viện điều trị những vết thương do bị gãy xương khiến cảnh sát địa phương buộc phải hủy bỏ sự kiện năm 1998.

Đến năm 2010, một lần nữa, sự kiện bị hủy bỏ do lo ngại về sức khỏe, an toàn của người tham sự. Tuy nhiên một số người chơi 'trung thành' khi đó đã tổ chức một phiên bản không chính thức cũng thu hút sự chú ý của hàng nghìn người.

Lễ hội lăn pho mát thường có 5 cuộc đua xuống dốc, 4 chặng dành cho nam giới và 1 chặng dành cho nữ giới. Đôi khi người ta tổ chức cuộc đua an toàn hơn dành cho trẻ em.

{keywords}
Người chiến thắng mang miếng pho mát về nhà
{keywords}
Có bốn chặng dành cho nam và một chặng dành cho nữ giới

Theo truyền thống, chỉ những người dân địa phương mới tham gia nhưng cho đến nay, du khách từ khắp nơi trên thế giới đều có thể đăng ký lễ hội thú vị này. Người chiến thắng cuối cùng sẽ được mang miếng pho mát khổng lồ về nhà. 

Kỳ tích giữa đời thực, bơi 202 mét chỉ lấy hơi 1 lần duy nhất

Kỳ tích giữa đời thực, bơi 202 mét chỉ lấy hơi 1 lần duy nhất

Người đàn ông 47 tuổi đến từ Đan Mạch đã lập kỷ lục thế giới với thành tích bơi dưới nước lâu nhất với chỉ một lần lấy hơi duy nhất.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !