Kỳ tích giữa đời thực, bơi 202 mét chỉ lấy hơi 1 lần duy nhất

Người đàn ông 47 tuổi đến từ Đan Mạch đã lập kỷ lục thế giới với thành tích bơi dưới nước lâu nhất với chỉ một lần lấy hơi duy nhất.

{keywords}
Stig Severinsen được ví như 'người không thở' với những thành tích đáng ngưỡng mộ

Stig Severinsen, đến từ Đan Mạch, đã hoàn thành kỳ tích đáng kinh ngạc ở vùng biển La Paz, Baja California Sur, Mexico.

Người đàn ông 47 tuổi đã cố gắng nín thở trong hai phút 42 giây để phá kỷ lục. Chỉ với một nhịp thở, Stig Severinsen đã lặn xuống độ sâu 202 mét.

Vận động viên bơi lội tài năng đã cố gắng lập kỷ lục để truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi quan tâm đến đại dương và vấn đề bảo tồn, bảo vệ môi trường.

Đây không phải là kỷ lục đầu tiên, Stig Severinsen lập được liên quan đến bơi lội. Năm 2010, người đàn ông này đã bơi được quãng đường dài 72 mét dưới băng lạnh giá khi chỉ mặc quần bơi và đeo kính bảo hộ.

{keywords}

Cũng trong năm 2010, Stig Severinsen tiếp tục nín thở trong thời gian 20 phút 10 giây trong bể chứa đầy cá mập. Cùng nội dung này, Stig Severinsen tiếp tục phá kỷ lục của chính bản thân mình trong hai năm là 2012 và 2016.

Chia sẻ về kỷ lục mới nhất của mình, Stig Severinsen cho biết: "Tôi đã tự đặt ra mục tiêu phá kỷ lục thế giới hồi đầu năm 2020 để nhắn gửi tới mọi người tập trung vào tầm quan trọng trong việc bảo vệ các đại dương khỏi tình trạng bị đánh bắt quá mức, chất thải nhựa và nhiều sự tàn phá phi tự nhiên khác. Tôi cũng muốn nhắn nhủ rằng bạn đừng bao giờ từ bỏ việc theo đuổi giấc mơ của mình. Tôi có thể lập kỷ lục thế giới ở tuổi 47, tôi hi vọng điều này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người theo đuổi những gì bản thân muốn làm và làm tốt nhất".

Năm 2020, rất nhiều kỷ lục thế giới về bơi lội được ghi nhận. Vào tháng 11/2020, thợ lặn ở Ai Cập đã lập kỷ lục khi ở dưới nước 6 ngày. Saddam Al-Kilany ngâm mình dưới Biển Đỏ, ngoài khơi bờ biển Dahab từ ngày 5/11 và ở đó trong suốt thời gian 145 giờ 30 phút.

Người đàn ông 29 tuổi này đã vượt qua thành tích cá nhân của chính mình năm 2017 là 121 giờ, cũng như xô đổ kỷ lục thế giới hiện tại là 142 giờ và 47 phút, do Cem Karabay thiết lập ở Síp vào năm 2016.

Saddam Al-Kilany ban đầu dự định ở lại dưới nước trong 150 giờ, nhưng vì lo ngại vấn đề sức khỏe nên anh đã sớm rút ngắn thời gian đi 4 tiếng rưỡi.

Sự thật về chim bồ câu luôn mang 'vết thương giữa ngực'

Sự thật về chim bồ câu luôn mang 'vết thương giữa ngực'

Loài chim bồ câu đặc hữu ở đảo Luzon, Philippines luôn gây chú ý vì có bộ ngực đỏ tươi như mang vết thương trái tim chảy máu.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !