Thí nghiệm núi lửa phun trào trong lớp học khiến 59 người bị thương ở Ấn Độ

Một lớp học ở Ấn Độ khiến nhiều người lo lắng khi cô trò cùng tiến hành thí nghiệm núi lửa phun trào khiến 59 người bị thương.

Theo tờ time of india, một mô hình núi lửa đã phát nổ trong buổi thực hành môn khoa học ở trường trung học Holy Family, thành phố Kochi, Ấn Độ. Vụ nổ tạo ra nhiều mảnh vỡ của gạch và đá làm bị thương nhiều người trong đám đông học sinh bao gồm 59 học sinh và một giáo viên.

Phần lớp bị thương tích nhẹ nhưng 2 em học sinh buộc phải chuyển tới bệnh viện vì bị chấn thương nặng ở cẳng tay, và mắt.

Trong buổi thực hành, học sinh làm tới 3 mô hình núi lửa nhưng may rằng chỉ có 1 cái phát nổ ngoài ý muốn.

Mô hình núi lửa được thực hiện bằng cách đổ đầy giấm và baking soda vào một ống nhựa PVC. Sự kết hợp này tạo thành axít cacbonic. Gạch và đá cũng được thêm vào mô hình để kiểm soát và duy trì vụ nổ tuy nhiên cuối cùng mọi thứ lại vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Hiệu trưởng trường, Sany Jose cho biết: "Mô hình được bao phủ bởi một lớp bùn dày tạo thành một ngọn núi. Người ta nghi ngờ rằng lớp bùn dày này đã gây áp lực lên chai nhựa chứa giấm và baking soda, từ đó có thể dẫn đến vụ nổ".

Những tai nạn như thế này là hiếm khi xảy ra. Đã có trường hợp gửi kiến nghị cần xem xét bổ sung thêm các quy định an toàn trong các lớp học khoa học, đặc biệt khi có liên quan tới chất nổ. 

Thí nghiệm núi lửa phun trào là một thí nghiệm rất phổ biến tại nhiều lớp học ở các nơi trên khắp thế giới nhưng nếu thực hiện sai cách, nó có thể gây ra nguy hiểm không thể lường trước.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !