Thi Đại học được điểm cao, chủ nhà trọ miễn 4 năm tiền thuê nhà cho gia đình thí sinh

Một chủ nhà trọ ở Trung Quốc quyết định miễn 4 năm tiền thuê nhà cho gia đình người thuê có con đạt điểm cao trong kỳ thi Đại học. 

Cộng đồng mạng Trung Quốc không ngừng tán dương nghĩa cử cao đẹp của một chủ nhà trọ ở tỉnh Quảng Đông, sau khi ông này quyết định miễn tiền thuê nhà 4 năm cho một cặp vợ chồng có con đạt điểm cao trong kỳ thi Đại học.

Nhân vật chính trong câu chuyện là một chủ nhà trọ ở thành phố Trung Sơn của tỉnh Quảng Đông. Mới đây chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, ông này cho hay bản thân đã quyết định miễn tiền thuê nhà trong 4 năm cho một cặp vợ chồng đã ở trong dãy trọ của ông được 10 năm. Nguyên nhân là do người con của cặp đội đã đạt được điểm số cao trong kỳ thi Đại học vừa qua với thành tích 608 điểm.

{keywords}
Thi Đại học được điểm cao, một chủ nhà trọ ở Trung Quốc miễn 4 năm tiền thuê nhà cho gia đình thí sinh. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo đó, tiền thuê nhà được miễn từ tháng Bảy năm nay cho tới khi đứa con của người thuê nhà tốt nghiệp Đại học tức là 4 năm nữa.

Ngay sau khi thông tin được công bố, nhiều người đã đặt biệt danh cho người chủ nhà tốt bụng là “Thánh cho thuê nhà ở Trung Quốc”. Nhưng cũng có người nghi ngờ ông này làm việc thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi.

Về phần mình, người chủ cho thuê nhà nhấn mạnh, “Tiền thuê nhà mỗi tháng dù chỉ là 220 nhân dân tệ (34 USD). Đây không phải là số tiền lớn, nhưng số tiền thuê nhà trong 4 năm cũng khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.547 USD). Tôi làm việc này để khuyến khích đứa nhỏ và cũng coi như gửi món quà chúc mừng”.

“Chúng ta không nên phủ nhận tình cảm của những người khác, dù số tiền này là không lớn”, một cư dân mạng bình luận sau chia sẻ của chủ nhà.  

Thậm chí có người khẳng định, “Cho thuê nhà trong 10 năm mà không tăng tiền đã là rất đáng ngưỡng mộ, chứ chưa nói tới chuyện miễn tiền thuê nhà trong 4 năm tới. Đây là hành động tích cực và đáng khuyến khích”.

Không chỉ cha mẹ của các sĩ tử vui mừng khi con cái giành được điểm thi cao, một thầy giáo tại Trường cấp 3 số 4 ở thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cũng đã hứa tặng chuyến du lịch 7 ngày miễn phí tới Tân Cương cho những học sinh đạt được điểm thi cực cao trong kỳ thi Đại học.

Cụ thể, ông Liu Fugang, Hiệu trưởng Trường cấp 3 số 4 Trịnh Châu, đã hứa trước thời điểm diễn ra kỳ thi Đại học rằng bản thân sẽ trao tặng cho những em học sinh đạt được trên 680 điểm một chuyến đi du lịch tới Tân Cương. Theo đó, số tiền tài trợ cho mỗi em học sinh là 5.000 nhân dân tệ (744 USD) bao gồm vé máy bay, phòng nghỉ khách sạn, tiền ăn và tiền vé vào khu thăm quan.

Kết quả là sau kỳ thi Đại học đã có 12 học sinh của thầu Liu đạt số điểm trên 680. Người thầy đã giữ lời hứa và quyết định đưa những học sinh này tới Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, khu vực nằm cách thành phố Trịnh Châu hơn 3.000 km.

“Tôi và vợ sẽ dẫn đoàn đi du lịch và chuyến đi sẽ khởi hành trong ngày 20/7 hoặc 21/7. Mọi chi phí đều do tôi chi trả”, thầy Liu nhấn mạnh.

Căng thẳng trước kỳ thi Đại học, nam sinh làm mất CCCD 2 lần trong 2 ngày

Căng thẳng trước kỳ thi Đại học, nam sinh làm mất CCCD 2 lần trong 2 ngày

Quá căng thẳng trước kỳ thi Đại học, nam sinh ở Trung Quốc đã để mất căn cước công dân 2 lần trong 2 ngày. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !