Ukraine tiếp tục tăng cường vũ trang tới Donbass

Theo Avia.pro, quân đội Ukraine được cho là đang tiếp tục tăng cường hiện diện quân sự ở Donbass.

Mặc dù thực tế là hoạt động quân sự của Kiev ở Donbass đã bị cản trở phần nào đó do Lực lượng vũ trang Ukraine từ chối tuân theo lệnh bắt đầu cuộc tấn công vào lãnh thổ của các nước cộng hòa tự xưng Donestk (DPR) và Luganstk (LPR) từ các chỉ huy của họ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận Lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục chuyển giao quân với các thiết bị quân sự hạng nặng đến Donbass.

Theo các nguồn tin của Avia.pro, một video quay lại cảnh vận chuyển bằng đường sắt của các bệ pháo tự hành Gvozdika và các thiết bị rà phá bom mìn, được cho là được sử dụng để tạo ra một cuộc tấn công vào Donbass.

Trong đoạn video có thể thấy ít nhất 8 khẩu pháo tự hành. Cũng theo các nguồn tin khác, đoàn tàu này trở đến 21 pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, đoạn video này được quay ở vùng Slavyansk vào ngày 17/3, điều đó có thể khẳng định rằng thiết bị đã được triển khai trên lãnh thổ Donbass.

Hơn nữa, có thông tin xuất hiện rằng một số lượng đáng kể lực lượng vũ trang của tổ chức cực hữu “Pravyi Sector” đã được triển khai tới Donbass. Nhóm này, bị cấm ở Nga, có lẽ sẽ thay thế các binh sĩ Ukraine đã từ chối tuân theo lệnh khi bắt đầu chiến dịch tấn công.

Các chuyên gia cho rằng, điều này cho thấy rằng tình hình Donbass sẽ gặp khó khăn khi Kiev đang chuẩn bị tấn công.

Trước đó, đại diện của lực lượng LPR Yakov Osadchy cho biết: “Đã có sự từ chối mạnh mẽ từ một lượng lớn binh sĩ trong các đơn vị của nhóm tác chiến - chiến thuật ‘Phương Bắc’ để thực hiện các hành động khiêu khích bằng hỏa lực. Điều này có thể là do họ lo ngại bị rơi vào tầm ngắm từ DPR và LPR, những lực lượng có nhiều vũ khí hơn so với lực lượng mà quân đội Ukraine triển khai trong khu vực”.

Đồng thời, cũng có thông tin cho rằng, các quân nhân của lữ đoàn 80, đóng trong khu vực thành phố Happiness, cũng từ chối thực hiện hành động, một trong những lý do có thể là do việc hình thành các bãi mìn rộng lớn bởi quân đội của các nước cộng hòa tự xưng.

Pháo tự hành Gvozdika được sản xuất hàng loạt từ năm 1971 đến cuối năm 1991. Tổng cộng hơn 10 nghìn hệ thống đã xuất xưởng. Các nhà phát triển đã giới thiệu ba phiên bản của lựu pháo tự hành 122 mm mới cho lực lượng mặt đất tại các căn cứ khác nhau. Loại thứ nhất là khung gầm của “Object 124”, loại thứ hai là xe bọc thép bánh xích đa năng MT-LB, và loại thứ ba là xe chiến đấu bộ binh BMP-1.

Trong cả ba biến thể, vũ khí trang bị chính là lựu pháo 122 mm. So sánh những lợi thế của ba lựa chọn, phương án thứ hai đã được chọn với tên gọi “Hoa cẩm chướng”.

Tốc độ tối đa của “Hoa cẩm chướng” khi lội nước là 4,5 km/h. Đồng thời trên đường cao tốc, xe có thể di chuyển với tốc độ 60 km/h, vượt địa hình gồ ghề ở vận tốc lên đến 29 km/h. Trái tim của Gvozdika bao gồm động cơ diesel 300 mã lực và bộ truyền động cơ học.

Thủ tướng Ukraine đánh giá thiệt hại từ việc khởi động Nord Stream 2

Thủ tướng Ukraine đánh giá thiệt hại từ việc khởi động Nord Stream 2

Theo trang tin UNIAN của Ukraine, Thủ tướng nước này Denis Shmygal cho rằng, việc khởi động đường ống dẫn khí Nord Stream 2 có thể tạo tiền đề kinh tế cho việc tiếp tục tài trợ cho “sự xâm lược của Nga”.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !