Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Moscow giảm sau những ngày nghỉ không làm việc

Phó thị trưởng Moscow Anastasia Rakova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Vesti, sau những ngày nghỉ không làm việc tỷ lệ mắc Covid-19 ở Moscow đã giảm 50%.

“Sau những ngày nghỉ không làm việc, tỷ lệ mắc Covid-19 ở Moscow đã giảm 50%, tỷ lệ nhập viện trong khoảng thời gian này là 45%”, bà Rakova cho hay và nói thêm rằng nếu xu hướng này tiếp tục thì một số tòa nhà của các bệnh viện thành phố có thể hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên, Phó thị trưởng thủ đô cảnh báo, Covid-19 là một căn bệnh rất nguy hiểm, nghiêm trọng và có tính chất âm ỉ, tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Bà Rakova cũng nói rằng, 50% người dân Moscow được tiêm phòng trước đây đã được tiêm mũi vắc xin nhắc lại.

{keywords}
Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Moscow giảm sau những ngày nghỉ không làm việc. (Ảnh: RIA)

“1,5 triệu người đã được tiêm chủng cách đây hơn nửa năm và chỉ 50% người nhận được mũi vắc-xin tăng cường cho đến nay”, Phó thị trưởng Moscow nói.

Theo bà Rakova, những người lớn tuổi sống trong các cơ sở xã hội ở Moscow đã trải qua các đợt tiêm chủng bắt buộc vào mùa đông năm ngoái và được tái chủng vào mùa hè. Bây giờ không có ca mắc mới trong số những công dân này.

Hôm 17/11, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin thông báo giảm khối lượng công việc của các bệnh viện thành phố nhằm điều trị những người bị mắc Covid-19.

Theo truyền thông Nga, số ca tử vong vì Covid-19 ở Nga đạt mức cao kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp hôm 18/11, trong khi số ca nhiễm mới hàng ngày dường như có xu hướng giảm nhưng vẫn cao hơn so với các đợt bùng phát dịch trước đó.

Cơ quan ứng phó dịch Covid-19 của Nga ngày 18/11 đã báo cáo 1.251 ca tử vong trong 24 giờ, mức cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nước này vào tháng 3/2020. Kỷ lục trước đó là 1.247 ca tử vong được ghi nhận hôm thứ 17/11. Bên cạnh đó, Nga ngày 18/11 cũng ghi nhận 37.374 ca mắc mới.

Tính đến nay, cơ quan ứng phó dịch Covid-19 của Nga đã báo cáo hơn 9,2 triệu ca bệnh và hơn 260.000 ca tử vong vì Covid-19. Nga hiện là nước có số ca tử vong cao nhất tại châu Âu.

Mới đây, Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) ngày 16/11 công bố quyết định duy trì các quy tắc dịch tễ phòng ngừa Covid-19 đến năm 2024, trong bối cảnh mỗi ngày vẫn có hơn 1.000 người tử vong vì căn bệnh này ở Nga.

Bình luận về quyết định này, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho hay: “Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng đại dịch sẽ kết thúc sau 6 tháng đến 1 năm. Nhưng bây giờ, chúng tôi thấy rằng mình đã tính toán sai. Đại dịch đã kéo dài gần hai năm. Đến nay, vẫn chưa biết Covid-19 sẽ kết thúc lúc nào”.

Ông Peskov lưu ý, virus đang lây lan mạnh mẽ trở lại ở châu Âu, vì vậy điều cần thiết là phải duy trì các quy tắc dịch tễ hiện có. Tuy nhiên, những quy tắc này có thể được dỡ bỏ sớm nếu tình hình dịch bệnh có chuyển biến tích cực.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova tiết lộ nước này sẽ sớm áp dụng một số lệnh hạn chế chặt chẽ nhất trên thế giới để làm giảm tốc độ lây lan Covid-19.

Theo đó, từ ngày 1/2/2022, người Nga sẽ cần quét mã QR khi vào các cửa hàng, trung tâm văn hóa, quán cà phê. Mã QR được tạo khi người dân tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hoặc vừa khỏi Covid-19.

Các quy định mới được đưa ra nhằm mục đích khuyến khích người Nga tiêm chủng. Tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 ở Nga hiện vẫn ở mức thấp, nhưng số người đăng ký tiêm vắc xin đã tăng đột biến trong những tuần gần đây.

Máy bay chở công dân sơ tán khỏi Afghanistan đã đến Nga

Máy bay chở công dân sơ tán khỏi Afghanistan đã đến Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay chở công dân sơ tán khỏi Afghanistan đã hạ cánh xuống sân bay Chkalovsky ở vùng Moscow.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !