Tỷ lệ kết hôn ở Mỹ đang ở mức thấp nhất trong 120 năm

Tỷ lệ kết hôn ở Mỹ hiện rơi xuống mức thấp nhất trong 120 năm qua sau khi sụt giảm đều từ thập niên 80 và dần ổn định trong 10 năm gần đây.

Hơn 700 người Iran tử vong vì uống methanol để chữa Covid-19

Hơn 700 người Iran tử vong vì uống methanol để chữa Covid-19

Hơn 700 người Iran tử vong do tự ý uống cồn công nghiệp methanol với niềm tin chữa được Covid-19.  

Theo số liệu được Trung tâm Dữ liệu Y tế quốc gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố hôm 29/4, chỉ 6,5 giấy đăng ký kết hôn được cấp cho 1.000 người trưởng thành tại Mỹ vào năm 2018. Con số này sụt giảm 6% so với năm 2017. Trong giai đoạn từ năm 2009 – 2017, khoảng 7 cặp đôi kết hôn trong 1.000 người tại Mỹ, tờ Washington Times cho hay.

{keywords}
Người trưởng thành ở Mỹ có xu hướng hoãn đám cưới. (Ảnh minh họa)

Dựa trên thống kê dân số từ năm 1900 – 2018, nghiên cứu của Trung tâm Dữ liệu Y tế quốc gia Mỹ cho thấy, tỷ lệ kết hôn tại Mỹ đạt đỉnh với con số 16,4 cặp đôi kết hôn trên tổng số 1.000 người trưởng thành vào năm 1946. Đây là thời điểm ngay sau khi hàng triệu binh sĩ Mỹ trở về quê hương sau Thế chiến thứ Hai. Nhưng con số này đã sụt giảm còn 8,5 cặp đôi kết hôn trong tổng số 1.000 người tại Mỹ vào năm 1962.

Tỷ lệ kết hôn tại Mỹ một lần nữa tăng trở lại trong những năm 1960 và đạt con số 10,9 giấy đăng ký kết hôn trên 1.000 người vào năm 1972 trước khi sụt giảm một lần nữa.

“Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người trưởng thành tại Mỹ đang có xu hướng trì hoãn kết hôn và số lượng kỷ lục người trẻ tuổi và người trưởng thành còn trẻ không làm đám cưới với nhau”, hai nhà nghiên cứu Sally C. Curtin và Paul D. Sutton tham gia nghiên cứu của CDC chia sẻ.

Cũng theo hai nhà nghiên cứu, những tác động từ xã hội và kinh tế là kết quả dẫn tới xu hướng trên. Song hiện còn quá sớm để đưa ra dự đoán về mức độ tác động của dịch Covid-19 sẽ hình thành xu hướng kết hôn tại Mỹ như thế nào.

Còn theo lịch sử, các dữ liệu ghi nhận thay đổi lớn đối với tỷ lệ kết hôn tại Mỹ trùng với thời điểm xảy ra các sự kiện lịch sử trọng đại như cuộc Đại Suy thoái và Thế chiến thứ Hai.

Đáng nói, số liệu được Sputnik tổng hợp từ các luật sư hành nghề trên toàn nước Mỹ lại cho thấy, tỷ lệ ly hôn sẽ đạt kỷ lục sau khi thời gian phong tỏa kết thúc, do hàng triệu cặp đôi gặp tục trặc trong cuộc sống liên quan tới cuộc khủng hoảng từ đại dịch Covid-19.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !