Twitter, Facebook đồng loạt khóa tài khoản của ông Trump

Mới đây, hai mạng xã hội Twitter, Facebook đã đồng loạt khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump do vi phạm các quy định trên nền tảng này.

Theo đó, mạng xã hội Twitter đã khóa tài khoản của Tổng thống Trump trong 12 giờ, đồng thời đe dọa sẽ khóa vĩnh viễn nếu ông Trump không chủ động xóa ba dòng tweet mà ông đã đăng lên mà theo Twitter là vi phạm quy định trên nền tảng này.

Được biết, hôm 6/1 (giờ địa phương) ông Trump đã tweet 3 dòng trên mạng nói về việc “những người biểu tình đã xông vào Capitol Building” nơi ông đang ở, nhắc đến việc cuộc bầu cử “bị đánh cắp” đồng thời kêu gọi những người ủng hộ ông Trump hãy đi về nhà.

Ngay sau đó, Twitter đã ẩn 3 dòng tweet này và đại diện của công ty tuyên bố: “Chúng tôi đã yêu cầu xóa 3 bài đăng từ tài khoản @realDonaldTrump vì liên quan đến sự việc bạo động chưa từng có đang diễn ra ở Washington”, Twitter thông báo.

“Điều này có nghĩa là tài khoản @realDonaldTrump cũng sẽ bị khóa trong vòng 12 giờ ngay sau khi chúng tôi xóa các dòng tweet. Nếu sau đó, người dùng vẫn không có động thái chủ động xóa những tweet bị vi phạm, tài khoản sẽ tiếp tục bị khóa. Đồng thời nếu vẫn tiếp tục tái diễn những vi phạm này trong tương lai, tài khoản @realDonaldTrump sẽ bị khóa vĩnh viễn”, Twitter cho biết.

Trong khi đó, Facebook cũng thông báo khóa tài khoản của Tổng thống Trump trong 24 giờ do vi phạm các quy tắc dẫn đến cuộc bạo loạn ở Washington.

“Theo ước tính của chúng tôi, đã có hai lần vi phạm quy tắc trên trang cá nhân của Tổng thống Trump, về mặt này, các chức năng của tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa trong 24 giờ, đồng nghĩa với việc ông ấy sẽ không thể viết trên mạng xã hội trong thời gian này”, Facebook thông báo.

Trước đó, những người biểu tình đã xông vào tòa nhà điện Capitol và phong toả Hội trường Thượng viện sau đó một người biểu tình đã bị bắn vào ngực trong tòa nhà Quốc hội Mỹ. Chính quyền Washington đã áp đặt lệnh giới nghiêm từ 18:00 theo giờ địa phương do xảy ra các cuộc biểu tình và bạo loạn ở trung tâm thành phố.

Đồng thời, bên ngoài tòa nhà điện Capitol diễn ra đụng độ giữa những người ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và cảnh sát. Lực lượng thực thi pháp luật đã sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng. Theo các báo cáo, phiên họp Thượng viện Mỹ đã phải hoãn. Phó Tổng thống Mike Pence, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và các dân biểu đã được sơ tán ra khỏi tòa nhà.

Bà Pelosi đã kêu gọi Vệ binh Quốc gia “càn quét” những người biểu tình khỏi Điện Capitol, tuy nhiên Lầu Năm Góc từ chối.

Ngoài ra, theo truyền thông Mỹ, cảnh sát đã  phát hiện thấy một thiết bị nổ trong trụ sở của đảng Cộng hòa. New York Times dẫn các nguồn tin cho hay, ngay sau khi tìm thấy thiết bị nổ là một quả bom tự chế, đội công binh đã tháo ngòi lập tức vô hiệu hoá thiết bị nổ trong trụ sở của đảng Cộng hòa ở Washington.

Về phần mình, Tổng thống Trump kêu gọi người biểu tình hành xử một cách hòa bình và hỗ trợ cảnh sát thực thi nhiệm vụ.

Một số hình ảnh người ủng hộ ông Trump xông vào Quốc hội và bao vây gian Thượng viện:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: AP/ Reuters)
Ông Biden sẽ khôi phục trật tự trong chính sách đối ngoại

Ông Biden sẽ khôi phục trật tự trong chính sách đối ngoại

Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga trong thời kỳ ông Trump cầm quyền rất “mơ hồ”, vì ông ấy đối xử với Tổng thống Putin một cách tôn trọng, nhưng mọi thứ không bao giờ được theo quy chuẩn.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !