Từng lầm lỗi, nam y tá Mỹ làm lại cuộc đời một cách 'ngoạn mục'

Enrique Rodriguez (28 tuổi) đến từ New Jersey (Mỹ) làm y tá tại Bệnh viện Đại học Robert Wood Johnson, nhưng cách đây vài năm anh từng là tội phạm và là thành viên của băng đảng xã hội đen.

Theo Daily Mail, Rodriguez lần đầu tiên tiếp xúc với băng đảng là vào năm 2009, sau khi anh trai của anh vào tù. Vì điều này, Rodriguez cảm thấy lạc lõng và xa cách với những người thân yêu, do đó, anh đã đi tìm cái mà sau này anh gọi là “cuộc sống tội lỗi”.

Vì muốn tham gia một băng đảng mạnh và kiếm tiền nhanh chóng Rodriguez đã trở thành thành viên của một băng đảng xã hội đen trong thành phố.

{keywords}
Năm 2013, Enrique Rodriguez (ngoài cùng bên trái) trở thành y tá. (Ảnh: Facebook)

“Lối sống của băng đảng này thuần túy là thao túng. Họ khiến bạn cảm thấy rằng họ quan tâm đến bạn và hỗ trợ bạn trong mọi việc. Bạn nghĩ rằng mình là một thành viên của gia đình băng đảng, nhưng thực tế bạn chỉ đang được sử dụng để làm việc phi pháp”, Rodriguez thừa nhận.

Bước ngoặt trong cuộc đời tội lỗi của Rodriguez xảy ra khi anh xúc phạm nhầm người và các thành viên của một băng đảng đối thủ đến giết mẹ anh. May mắn thay, những tên tội phạm đã bị bắt giữ và mẹ anh đã sống sót. Nhưng sau đó, Rodriguez quyết định đã đến lúc làm lại cuộc đời.

Rodriguez muốn tìm một công việc lương thiện, và vào năm 2012 anh trở thành y tá trong một bệnh viện. Một năm sau, anh trải qua khóa đào tạo và bắt đầu làm y tá trong phòng chăm sóc đặc biệt.

{keywords}
Enrique Rodriguez phát hiện ra tài năng âm nhạc sau một thời gian làm việc ở bệnh viện. (Ảnh: Facebook)

“Sau 8 năm ở bệnh viện, Rodriguez đã phát hiện ra tài năng âm nhạc của mình. Anh đã tự học chơi piano và guitar và hiện thường xuyên sắp xếp các buổi hòa nhạc nhỏ cho các bệnh nhân của mình”, Daily Mail viết.

“Tôi yêu những gì tôi làm và tin rằng mục tiêu của tôi trên thế giới này là giúp đỡ những người khác. Khi tôi hát cho bệnh nhân nghe, tôi cảm thấy sự kết nối của chúng tôi, điều đó thật tuyệt vời. Một ngày nọ, tôi bắt đầu hát cho một bệnh nhân đã hôn mê vài tuần và anh ta tỉnh dậy. Đó là một phép màu thực sự”, Rodriguez nói.

Rodriguez rất vui vì anh đã có thể rời xa cuộc sống băng đảng mãi mãi. Bây giờ anh có công việc yêu thích, gia đình và có thể mang lại niềm vui không chỉ cho anh mà còn cho những người khác.

Quân đội Đức chỉ sơ tán 7 người từ Afghanistan, nhưng mang cả kho bia ‘ế’ về nước?

Quân đội Đức chỉ sơ tán 7 người từ Afghanistan, nhưng mang cả kho bia ‘ế’ về nước?

Theo các nguồn tin quân sự, tại Afghanistan đã hình thành kho bia Đức khổng lồ sau khi các binh sĩ nước này bị cấm sử dụng đồ uống có cồn.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !