Tử vong vì ra đồng làm việc giữa trưa nắng đỉnh điểm suốt 4 tiếng

Làm việc 4 tiếng dưới trời nắng nóng ban trưa, một lao động nhập cư người Mali đi thu hoạch cà chua ở Italy đã tử vong. 

Chính quyền miền nam Italy đã ban bố lệnh cấm làm việc tại nông trại ngoài trời trong khoảng thời nắng nóng nhất trong ngày, sau ca tử vong của một lao động nhập cư người Mali. Tuy nhiên, đại diện cho cộng đồng người châu Phi ở vùng Puglia lại cho rằng, lệnh cấm của chính quyền địa phương vẫn chưa đủ để ngăn chặn nguy cơ những cái chết đau lòng xảy ra.

{keywords}
Người lao động đi thu hoạch nho gần Rome. (Ảnh: AP)

Hồi tuần trước, anh Camara Fantamadi (27 tuổi) là công dân Mali tới Italy làm việc đã tử vong sau khi đi hái cà chua trong ngày nắng nóng hôm 24/6. Sau đó, chính quyền địa phương đã ban bố lệnh cấm làm việc ngoài đồng từ lúc 12h30 – 16h trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Anh Fantamadi được biết đã bị hoa mắt chóng mặt sau ca làm việc kéo dài 4 tiếng đồng hồ bắt đầu từ giữa trưa tại một trang trại ở ngôi làng Tuturano của tỉnh Brindisi. Sau đó, anh Fantamadi đã bị ngất và qua đời trong lúc đạp xe về nhà. Thi thể của anh Fantamadi được một người đi đường phát hiện. Nguyên nhân cái chết đến nay vẫn chưa được công bố chính thức.

Tới ngày 26/6, ông Michele Emiliano, Chủ tịch vùng Puglia, đã ban hành bộ luật cấm “làm việc trong điều kiện tiếp xúc dài với ánh Mặt trời”.

Bộ luật có hiệu lực thi hành ở vùng Puglia tới ngày 31/8. Trong những tuần gần đây, nhiệt độ ở vùng Puglia đã đạt mức 40 độ C và nắng nóng kéo dài được dự báo xảy ra trong thời gian tới.

Anh Fantamadi mới tới vùng Puglia để sống cùng người anh trai. Công việc hái cà chua giúp anh Fantamadi kiếm được 6 euro/giờ, theo ông Drissa Kone, đại diện của cộng đồng người châu Phi ở tỉnh Brindisi.

“Lệnh cấm làm việc ngoài đồng trong khoảng thời gian nóng nắng nhất trong ngày kéo dài tới ngày 31/8 là đúng, nhưng là không đủ. Liệu bộ luật có được tôn trọng? Ai là người kiểm soát bộ luật có được thi hành hay không?”, ông Kone nhấn mạnh.

Hiện tại, ông Kone đang đi gây quỹ để giúp đưa thi thể anh Fantamadi trở về quê nhà Mali.

“Cái chết của Fantamadi đã ảnh hưởng tới toàn bộ cộng đồng dân cư. Nhiều lao động đã thiệt mạng trong những năm qua trong giai đoạn mùa hè. Đó là lý do tại sao tôi muốn sửa đổi để bảo vệ sức khỏe người lao động trong những ngày nắng nóng nhất”, ông Riccardo Rossi, Thị trưởng tỉnh Brindisi nói với Rai News.

Trước đó, vào tháng 7/2015, một người phụ nữ Italy 49 tuổi cũng đã tử vong sau khi bị đau tim trong lúc làm việc trên cánh đồng trồng nho ở vùng Puglia.

Phì cười trước dung mạo người đàn ông quên bỏ khẩu trang khi tắm nắng

Phì cười trước dung mạo người đàn ông quên bỏ khẩu trang khi tắm nắng

Nhiều người xem phải phì cười trước dung mạo "lạ" của người đàn ông sau khi anh này quên cởi bỏ khẩu trang trong lúc tắm nắng.  

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !