TT Trump từng nghĩ tới 'ngoại giao bóng rổ' với ông Kim Jong-un

Tổng thống Trump thừa nhận ông từng tính tới chuyện cử cựu tuyển thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ Dennis Rodman tới Triều Tiên để gặp gỡ Chủ tịch Kim Jong-un.

 

“Ông ấy thực sự thích Dennis Rodman. Điều này thật tuyệt. Tôi luôn nói rằng, Dennis sẽ tốt hơn một vài nhân viên từng được cử đi để hiểu về ông Kim”, Tổng thống chia sẻ trong bài phỏng vấn với Fox Sports Radio hôm 17/9. 

Thông tin trên được ông Trump đưa ra sau khi người dẫn chương trình đặt câu hỏi liệu ông Trump và ông Kim đã bao giờ nói về bóng rổ hay chưa.

{keywords}
Cựu tuyển thủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman tới thăm Triều Tiên năm 2014. (Ảnh: Yonhap) 

Trong khi đó, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã tiến hành 3 cuôc gặp trong khoảng thời gian từ tháng 6/2018 – 6/2019.

“Ông ấy thực sự thích Dennis Rodman. Tôi từng nói có thể sẽ cử ông ấy đi thay thế một ai đó từng đứng số 1 ở trường Harvard. Có thể chúng tôi sẽ dùng tới phương án này và tôi cũng từng nghĩ về chuyện này”, ông Trump nói thêm.

Về phần mình, ông Rodman từng tự tới thăm Triều Tiên nhiều lần và được biết tới là một người bạn của ông Kim Jong-un.

“Tôi hy vọng đó chỉ là tin đồn về việc ông Kim Jong-un đang bị bệnh. Tôi hy vọng sẽ sớm tìm ra sự thật”, cựu ngôi sao bóng rổ NBA nói hồi tháng Tư sau khi đọc được thông tin ông Kim có thể đang bị bệnh nặng giữa lúc Triều Tiên phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn đại dịch Covid-19.  

Tuy nhiên, ông Rodman từng bị chỉ trích vì mối quan hệ thân thiết với ông Kim cũng như có những lời khen dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo ông Rodman, ông từng đề nghị Tổng thống Trump về việc để ông trở thành người hỗ trợ vun đắp cho mối quan hệ Mỹ - Triều. Nhưng ông Trump khẳng định, ngay cả khi không có sự hỗ trợ từ ngôi sao bóng rổ Rodman, mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều vẫn rất tốt. Thậm chí, ông chủ Nhà Trắng cho biết nhờ mối quan hệ với ông Kim Jong –un mà Mỹ - Triều thoát được một cuộc chiến.

“Đúng vậy, chúng tôi đã làm tốt. Chúng tôi có mối quan hệ tốt và nói thẳng là không có chuyện gì xảy ra cả”, ông Trump cho hay.

Các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều bị ngưng trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vào tháng 2/2019. Tới ngày 30/6/2019, ông Trump và ông Kim có cuộc gặp lần thứ ba ở vùng phi quân sự (DMZ), khu vực biên giới chia cắt Hàn – Triều. Ngoài ra, giới chức Mỹ - Triều cũng tiến hành vài cuộc gặp nữa nhằm buộc Triều Tiên chấm dứt theo đuổi chương trình phát triển vũ khí hạt nhân song tới nay, vấn đề vẫn bị bỏ ngỏ.

Cho tới nay, ông Trump khẳng định một bước đột phá trong quan hệ Mỹ - Triều là hoàn toàn có thể xảy ra. “Tôi có mối quan hệ với ông Kim. Chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì xảy ra”, ông Trump nói.

Ông Kim Jong-un ca ngợi quân đội Triều Tiên

Ông Kim Jong-un ca ngợi quân đội Triều Tiên

Chủ tịch Kim Jong-un đã ca ngợi những nỗ lực của quân đội Triều Tiên nhằm tái thiết các thị trấn bị mưa bão và ngập lụt tấn công. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !