Trung Quốc phát báo động an toàn khẩn cấp khi 6 con cá sấu xổng chuồng sau mưa lớn

Sáu con cá sấu xổng chuồng trong đợt mưa lớn khiến chính quyền Trung Quốc phát báo động an toàn khẩn cấp. 

Những trận mưa lớn ở phía tây Trung Quốc đã dẫn tới tình huống nguy hiểm khi 6 con cá sấu từ một trang trại nuôi nhốt bơi ra khỏi hồ chứa có hàng rào vào sáng ngày 9/5.

Tới tối ngày 10/5, con cá sấu Xiêm xổng chuồng cuối cùng trong số 6 con đã được bắt lại sau 2 ngày chính quyền thành phố Nghi Tân thuộc tỉnh Tứ Xuyên ráo riết truy tìm. Cá sấu Xiêm sinh sống ở khu vực Đông Nam Á đang là loài động vật quý hiếm đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, chúng lại được nuôi nhốt để phục vụ nhu cầu lấy thịt và da.

{keywords}
Người dân bắt được một con cá sấu xổng chuồng từ nhà hàng của ông Kang. (Ảnh: 163.com)

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), 6 con cá sấu Xiêm xổng chuồng nằm trong trang trại thuộc nhà hàng ăn uống của ông chủ họ Kang. Những con cá sấu được ông Kang nuôi để lột da và lấy thịt chế biến món ăn phục vụ thực khách.

Chính quyền địa phương đã ngay lập tức phát báo động an toàn, sau khi ông Kang gọi điện báo cảnh sát về việc 6 con cá sấu xổng chuồng.

Rất may những con cá sấu đi lạc còn khá nhỏ dài 1,3 m và chỉ nặng khoảng 7,5 kg.

Ông Kang cho hay những con cá sấu này được mua từ một trang trại ở tỉnh Sơn Đông và mới chỉ được đưa về nhà hàng vào ngày 8/5.

Ông chủ nhà hàng khẳng định những con cá sấu này không thể gây nguy hiểm cho người khác, bởi chúng còn khá nhỏ và phần miệng đã bị buộc chặt. Ông Kang nghi ngờ khả năng những con cá sấu đã bò qua hàng rào cao 1,5 m để trốn ra khỏi ao, hoặc có thể ai đó đã lợi dụng tình hình mưa bão để đánh cắp.

Cảnh sát và người dân địa phương đã tìm thấy một con cá sấu gần công trường xây dựng và một con khác đang có mặt ở hồ nước trong làng. Bốn con còn lại được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau. Đáng nói, con cá sấu cuối cùng được phát hiện có mặt ngay gần hồ nước trong nhà hàng của ông Kang.

Trước khi 6 con cá sấu được tìm thấy, lo ngại khả năng chúng đã bơi ra sông Kim Sa, con sông lớn ở phía tây Trung Quốc và chảy qua thành phố Nghi Tân, cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu người dân không tới bơi ở những vùng nước tự nhiên trong ngày 9/5.

Theo luật pháp Trung Quốc, người dân được ăn thịt 3 loại cá sấu trong đó có cá sấu Xiêm, nếu như chúng được nuôi để lấy thịt.

Thịt cá sấu hiện là mặt hàng phổ biến được bán tại các khu chợ lớn và tại một số nhà hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hồi tháng Ba, tranh cãi đã bùng nổ sau khi một con cá sấu đông lạnh nặng hơn 10 kg được rao bán trên ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu ở Trung Quốc là Hema Xiansheng.

Còn tại Hong Kong, vào tháng 6/2021, một trường hợp mắc Covid-19 được xác định liên quan tới gói hàng chứa thịt cá sấu đông lạnh.

Ở Thái Lan, do giá bán rẻ hơn nhưng lượng protein lại cao hơn khiến ngày càng nhiều người dân nước này chọn mua thịt cá sấu để ăn thay cho thịt lợn. 

SCMP đưa tin, vào đầu năm ngoái, mỗi kg thịt cá sấu ở Thái Lan có giá khoảng 2 USD và được nhiều khách hàng lựa chọn để thay thế cho thịt lợn mà vẫn cung cấp nguồn protein dồi dào. 

Trong vài năm qua, dịch tả lợn châu Phi đã khiến hàng triệu con lợn chết ở châu Âu và châu Á, đồng thời gây ra tình trạng khan hiếm hàng diện rộng cũng như đẩy giá bán tăng cao.

Vào giai đoạn bình thường, phần lớn người dân Thái Lan không thích ăn thịt cá sấu. Nhưng giữa cuộc khủng hoảng giá lợn ở Thái Lan, lý do khách hàng chuyển sang ăn thịt cá sấu là vì nó nạc hơn và chứa nhiều protein hơn cả thịt lợn, nhưng dai hơn thịt gà.

Lợn rừng bị mắc kẹt ở cổng kiểm soát khi xông vào khu chung cư

Lợn rừng bị mắc kẹt ở cổng kiểm soát khi xông vào khu chung cư

Trong lúc xông vào khu chung cư, con lợn rừng bị mắc kẹt ở thanh chắn ngoài cổng kiểm soát. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !